Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 7
03/02 11:58:28

Tập tính ở động vật bao gồm những gì?

Tập tính ở động vật bao gồm những gì?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
108
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tập tính ở động vật bao gồm các hoạt động và hành vi mà động vật thực hiện để tồn tại, sinh sản và tương tác với môi trường xung quanh. Các tập tính này có thể bao gồm:

1. Tập tính sinh tồn: Đây là các hoạt động cần thiết để động vật tồn tại, bao gồm tìm kiếm thức ăn, nước uống, nơi trú ẩn và bảo vệ bản thân khỏi nguy hiểm.

2. Tập tính sinh sản: Động vật thực hiện các hoạt động liên quan đến sinh sản để đảm bảo sự tồn tại của loài. Điều này có thể bao gồm tìm kiếm đối tác, giao phối và chăm sóc con cái.

3. Tập tính xã hội: Một số động vật có tập tính xã hội, tức là họ sống trong các nhóm và tương tác với nhau. Các tập tính xã hội bao gồm việc xây dựng quan hệ xã hội, bảo vệ lãnh thổ và thể hiện sự chăm sóc và tương tác với thành viên khác trong nhóm.

4. Tập tính di cư: Một số động vật di cư để tìm kiếm thức ăn, nơi trú ẩn hoặc để sinh sản. Tập tính di cư có thể bao gồm di chuyển hàng ngày hoặc di chuyển theo mùa.

5. Tập tính săn mồi và tránh bị săn mồi: Động vật săn mồi thực hiện các hoạt động để bắt và tiêu thụ thức ăn, trong khi động vật bị săn mồi thực hiện các hoạt động để tránh bị săn đuổi và ăn thịt.

6. Tập tính giao tiếp: Động vật có thể sử dụng các phương tiện giao tiếp như âm thanh, hình thức cử chỉ và mùi để truyền đạt thông tin và tương tác với nhau.

7. Tập tính học tập và trí tuệ: Một số động vật có khả năng học tập và sử dụng công cụ để giải quyết vấn đề. Điều này cho thấy sự phát triển của trí tuệ và khả năng thích nghi với môi trường.
1
1
Quang Cường
03/02 12:08:03
+5đ tặng

Tập tính ở động vật bao gồm một chuỗi phản ứng của cơ thể đáp ứng các kích thích từ môi trường bên trong và môi trường bên ngoài, nhờ đó động vật thích nghi với môi trường sống và tồn tại.
- Ví dụ:

+ Tập tính giăng tơ của nhện.

+ Tập tính chăm sóc chim non của chim bồ câu.

+ Tập tính săn mồi của hổ.

+ Tập tính di cư của cá hồi.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Châu
03/02 12:11:08
+4đ tặng
Các dạng tập tính phổ biến ở động vật bao gồm : + Tập tính kiếm ăn + Tập tính bảo vệ lãnh thổ + Tập tính sinh sản + Tập tính di cư + Tập tính xã hội
 
0
0
+3đ tặng

 * Khái niệm : Tập tính là chuỗi phản ứng của động vật trả lời kích thích từ môi trường (bên trong hoặc bên ngoài cơ thể), nhờ đó mà động vật thích nghi vớitính bẩm sinh là loại tập tính sinh ra đã có, được di truyền từ bố mẹ và đặc t Tập tính học được là loại tập tính được hình thành trong quá trình sống của cá thể, thông qua hoạt độngCơ sở thần kinh của tập tính : Cơ sở thần kinh của tập tính là phản xạ. Bản chất của t ra. Bản chất của tập tính học được là một chuỗi các phản xạ có điều kiện được hình thành trong đời sống cá thCác hìnế Điều  Học khôn (chỉ có ở động vật Linh t Các dạng tập tính phổ biến ở độdạng tập tính phổ biến ở động vật bao g Tập tính kiếm ă+ Tập tính bảo vệ lãnh thổCon người thường ứng dụng những hiểu biết về tập tính trong nuôi dạy thú làm xiếc, dạy chim ưng và chó đi săn, dạy chó đánh hơi phát hiện ra ma tuý, tội phạm, …

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Sinh học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo