Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Công ty may Sơn Nam có một đơn đặt hàng trong 15 ngày

Công ty may Sơn Nam có một đơn đặt hàng trong 15 ngày với thời gian làm việc mỗi ngày 8 tiếng. Do cần làm gấp đơn hàng đó trong 10 ngày nên công ty đã tăng số công nhân may đơn hàng đó đến 30 người và làm thêm giờ (biết rằng năng suất của các công nhân là như nhau) a Nêu mối quan hệ giữa công nhân và số giờ đwer thực hiện xong đơn hàng đó b Bạn minh tính rằng mỗi người trong 30 công nhân đó đã phải làm thêm 1,5 giờ mỗi ngày trong 10 ngày để hoàn thành đơn hàng.Theo em Bạn Minh tính đúng hay sai Giải thích c nếu không phải làm thêm giờ và số công nhân may chỉ tăng lên 35 ngườ thì cần bao nhiêu ngày để công ty hoàn thành đơn hàng đã kí
0 trả lời
Hỏi chi tiết
145
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Mối quan hệ giữa công nhân và số giờ để thực hiện xong đơn hàng là tỷ lệ thuận. Tức là càng có nhiều công nhân thì thời gian để hoàn thành đơn hàng sẽ càng ngắn.

b) Bạn Minh tính đúng. Vì công ty đã tăng số công nhân lên 30 người và làm thêm giờ, nên mỗi người trong 30 công nhân đó đã phải làm thêm 1,5 giờ mỗi ngày trong 10 ngày để hoàn thành đơn hàng. Tổng số giờ làm thêm của 30 công nhân là 30 x 1,5 x 10 = 450 giờ.

c) Nếu không phải làm thêm giờ và số công nhân may chỉ tăng lên 35 người, ta có thể tính số giờ làm việc cần thiết để hoàn thành đơn hàng đã kí.

Số công nhân ban đầu là 30 người, làm việc trong 15 ngày, mỗi ngày làm việc 8 tiếng, tổng số giờ làm việc ban đầu là 30 x 15 x 8 = 3600 giờ.

Số công nhân sau khi tăng lên là 35 người, số giờ làm việc cần tính là x, số ngày để hoàn thành đơn hàng là y.

Ta có phương trình: 35y x 8 = 3600

Suy ra: y = 3600 / (35 x 8) = 12 ngày

Vậy nếu không phải làm thêm giờ và số công nhân may chỉ tăng lên 35 người, công ty cần 12 ngày để hoàn thành đơn hàng đã kí.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo