Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn ngắn khoảng 8 câu nói về một công dân tiêu biểu mà em đã được biết qua sách báo. Trong đó có sử dụng ít nhất 2 câu ghép chỉ mối quan hệ nguyên nhân - kết quả

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
ⒸO
hem hav
c. Cô bé ấy có gương mặt khôi ngô, tuấn tú.
de thriding xail can...
d. Bạn Lan luôn chăm chút làm bài và học bài ở nhà.
Stres lo
CÂU 7. Viết một đoạn văn ngắn khoảng 8 câu nói về một công dân tiêu biểu mà em đã được
biết qua sách báo. Trong đó có sử dụng ít nhất 2 câu ghép chỉ mối quan hệ nguyên nhân -
kết quả. (Gạch chán các câu ghép đó.)
Samsung Dual Camera
Chụp bằng Galaxy A30
3 trả lời
Hỏi chi tiết
178
1
0
Ngọc
04/02 10:13:06
+5đ tặng
Tôi và Lan là đôi bạn thân thiết từ nhỏ. Chúng tôi có rất nhiều điểm chung trong sở thích hợp tập. Cả hai chúng tôi đều yêu thích môn toán và đã được cùng chọn vào đội tuyển toán của trường. Tôi và Lan ôn luyện rất chăm chỉ, hai chúng tôi là hai thành viên cuối cùng được trụ lại được với đội nhưng nhà trường chỉ chọn một người để đi thi. Tôi và lan buộc phải bước vào bài kiểm tra năng lực cuối cùng để chọn ra người xuất sắc nhất. Lòng tôi vô cùng hồi hộp. Giờ thi bắt đầu. Tôi và Lan cặm cụi làm bài, chúng tôi làm bài một cách hăng say. Đến bài cuối cùng, đề bài khó quá, tôi khựng lại suy nghĩ. Tôi ngẩng mặt nhìn Lan, Không biết Lan có làm được câu cuối không nhỉ? Lan vẫn đang làm hăng say. Tôi lại đoán hay Lan chưa làm xong đến câu cuối nên vẫn làm hăng say thế?. Tôi chả suy nghĩ thêm gi nữa, tập trung vào suy nghĩ bài của tôi. Hết giờ, hai đứa nộp bài, tôi mới làm được nửa câu cuối, Lan thì buồn hơn, Lan bảo không nghĩ ra được. Tôi an ủi Lan vì biết đâu những câu kia cô ấy làm tốt hơn tôi. Chúng tôi lại đi bộ về nhà trên khung cảnh quen thuộc, vừa đi vừa ca hát rất vui vẻ.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Hòa Nhật nguyễn
04/02 10:17:41
+4đ tặng
Tôi và Nam là đôi bạn thân thiết từ nhỏ. Chúng tôi có rất nhiều điểm chung trong sở thích hợp tập. Cả hai chúng tôi đều yêu thích môn toán và đã được cùng chọn vào đội tuyển toán của trường. Tôi và Nam ôn luyện rất chăm chỉ, hai chúng tôi là hai thành viên cuối cùng được trụ lại được với đội nhưng nhà trường chỉ chọn một người để đi thi. Tôi và lan buộc phải bước vào bài kiểm tra năng lực cuối cùng để chọn ra người xuất sắc nhất. Lòng tôi vô cùng hồi hộp. Giờ thi bắt đầu. Tôi và Nam cặm cụi làm bài, chúng tôi làm bài một cách hăng say. Đến bài cuối cùng, đề bài khó quá, tôi khựng lại suy nghĩ. Tôi ngẩng mặt nhìn cậu ấy, Không biết Nam có làm được câu cuối không nhỉ? Nam vẫn đang làm hăng say. Tôi lại đoán hay Nam chưa làm xong đến câu cuối nên vẫn làm hăng say thế?. Tôi chả suy nghĩ thêm gi nữa, tập trung vào suy nghĩ bài của tôi. Hết giờ, hai đứa nộp bài, tôi mới làm được nửa câu cuối, Nam thì buồn hơn, Nam bảo không nghĩ ra được. Tôi an ủi Nam vì biết đâu những câu kia cô ấy làm tốt hơn tôi. Chúng tôi lại đi bộ về nhà trên khung cảnh quen thuộc, vừa đi vừa ca hát rất vui vẻ.
2
0
quangcuongg
04/02 10:17:46
+3đ tặng

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh, một công dân tiêu biểu, đã trở thành tâm điểm của sự chú ý sau hành động dũng cảm cứu bé gái rơi từ tầng 12 chung cư. Hình ảnh anh trên mạng xã hội khi ôm cháu bé vào lòng với sự cổ vũ từ  mọi người về tâm hồn nhân ái của anh. Hành động nhanh trí và dũng cảm của anh Mạnh đã mang lại kết quả tốt đẹp khi bé gái được cứu thoát khỏi tình huống nguy hiểm.Sự khen ngợi không chỉ đến từ cộng đồng mạng mà còn từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nhấn mạnh vào tinh thần trách nhiệm và lòng gan của anh Mạnh. Bằng khen và thư biểu dương từ Thủ tướng là phần thưởng xứng đáng của hành động anh Mạnh, chứng minh sự đánh giá cao từ nhà nước.. Vì anh Mạnh đã cứu cháu bé , anh Mạnh coi đó là cái duyên nên anh Mạnh đã nhận cháu bé đó làm con nuôi của mình.Tuy được đánh giá cao và tôn vinh, anh Mạnh vẫn giữ thái độ khiêm tốn, chia sẻ rằng ai cũng có thể làm như anh trong tình huống khẩn cấp. Nhận những lời khen và sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng, anh Mạnh không ngần ngại thể hiện sự ngại ngùng và bối rối trước sự đánh giá cao của mọi người.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo