Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
04/02 13:05:16

Viết bài văn phân tích tác phẩm Mắt sói của Đa- ni-en -Pen -nắc (truyện)

Viết bài văn phân tích tác phẩm Mắt sói của Đa- ni-en -Pen -nắc (truyện)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
598
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
"Mắt Sói" là một tác phẩm văn học nổi tiếng của nhà văn Đa-ni-en-Pen-nắc. Truyện kể về cuộc đời của nhân vật chính là một chàng trai trẻ tên là Sói, sống trong một xã hội đầy bất công và đau khổ.

Tác phẩm bắt đầu bằng việc giới thiệu về cuộc sống của Sói từ khi còn nhỏ. Anh sống trong một gia đình nghèo khó, cha mẹ anh làm công việc nặng nhọc để nuôi sống gia đình. Sói luôn phải đối mặt với sự thiếu thốn và khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, anh không bao giờ từ bỏ hy vọng và luôn cố gắng hết mình để thay đổi tương lai của mình.

Sói là một người rất thông minh và tài năng. Anh học rất giỏi và luôn đạt thành tích cao trong các môn học. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, Sói không có cơ hội tiếp tục học lên cao. Thay vào đó, anh phải làm công việc nặng nhọc để kiếm sống.

Trong quá trình làm việc, Sói gặp được nhiều người bạn tốt và những người đồng cảnh ngộ. Họ cùng nhau chia sẻ những khó khăn và khắc phục những trở ngại trong cuộc sống. Sói luôn truyền cảm hứng và động viên những người xung quanh bằng tinh thần lạc quan và sự kiên nhẫn.

Tuy nhiên, cuộc sống không dễ dàng như Sói tưởng. Anh phải đối mặt với nhiều thử thách và khó khăn. Nhưng nhờ sự kiên nhẫn và quyết tâm, Sói đã vượt qua mọi khó khăn và trở thành một người thành công. Anh đã xây dựng được một cuộc sống tốt đẹp cho mình và gia đình.

Tác phẩm "Mắt Sói" mang đến cho độc giả một thông điệp về sự kiên nhẫn, quyết tâm và lòng tin vào bản thân. Nhân vật Sói là một biểu tượng cho sự đấu tranh và chiến đấu để vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Tác giả đã thành công trong việc truyền tải thông điệp tích cực này đến độc giả thông qua câu chuyện của Sói.

Từng trang sách của "Mắt Sói" đều chứa đựng những câu chuyện đầy cảm xúc và sự chân thành. Đọc truyện, người đọc không chỉ được tham gia vào cuộc sống của Sói mà còn được suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống và giá trị của sự kiên nhẫn và quyết tâm.

Tóm lại, "Mắt Sói" là một tác phẩm văn học đáng đọc và suy ngẫm. Tác giả đã thành công trong việc truyền tải thông điệp về sự kiên nhẫn và quyết tâm thông qua câu chuyện của nhân vật chính. Tác phẩm này không chỉ là một câu chuyện về cuộc sống của một người con người, mà còn là một bài học về lòng tin và hy vọng trong cuộc sống.
0
4
+5đ tặng

a-ni-en Pen-nắc sinh năm 1944, là nhà văn lớn người Pháp. Thời thơ ấu ông đã theo gia đình sống ở Châu Âu, châu Á, châu Phi. Trải nghiệm phong phú từ cuộc sống luôn chuyển dịch ấy đã trở thành chất liệu quan trọng trong sáng tác của ông sau này. Ông thành công với nhiều thể loại: tiểu luận, tự truyện, tiểu thng 1 kể về cuộc gặp gỡ kì lạ giữa cậu bé tên là Phi Châu và Sói Lam ở vườn bách thú. Chương 2 là mạch trết lòng khen ngợi báo là một tay săn tuyệt vời. Báo và Phi Châu đã trò chuyện như hai người bạn ngồi nói rõ chuyện chăn cừu. Phi Châu đã đưa ra lời đề nghị với Báo để trở thành những người bạn thsói là một tác phẩm hay, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Tác giả đã miêu tả rất chi tiết hai hình ảnh đó là mắt người và mắt sói, đi sâu vào từng chi tiết của hai hình ảnh này. Qua tác phẩm cũng cho chúng tauyện về nhân vật Sói Lam. Chương 3 chuyển sang mạch truyện về nhân vật Phi Châu. Chương 4 kể về việc gia đình Phn trích là chương 2 với tên chủ đề cùng với tên của tác phẩm Mắt sói. Mở đầu là hình ảnh đôi mắt của cậu bé Phi Châu: một con mắt vàng, tròn xoe, chính giữa có một con ngươi màu đen. Đôi mắt lấp lánh ấy trông như cậu đang ngắm nhìn một ngọn đèn trong đêm, say xưa ngắm nhìn ợc tận mắt nhìn thấy con người. Và sau đó trở về kể cho mọi người cùng nghe. Khi Sói Lam tỉnh giấc thì Ánh Vàng đã đi cách đó một giờ đồng hồ, có dự cảm chẳng lành lập tức lên đường đi tìm Sói em. Ánh Vàng bị nhốt trong lưới, đang cố gắng cắn vào chỗ trống để thoát. Sói Lam đã dùng hết sức tung bay trên làn không khí bỏng rát bên trên ngọn lửa, trên những con người, bay trên cả bao lưới, dùng răng cắn đứt phăng sợi dây để cứu Sói em. Sói Lam ra sức kêu gào bảo Ánh Vàng chạy đi. Sói Lam đúng là một người anh trai, yêu thương em, ra sức bảo vệ em gái. Ánh Vàng đã chạy thoát được thì Sói La cừu cho Vua Dê được tròn hai năm và đó là một điều khá bất ngờ và ngạc nhiên vì không ngờ lại được lâu như vậy. Cậu bé là một người chăn cừu tốt. Chỉ một điều đơn giản như vậy thôi cũng đủ hiểu lí do vì sao cậu đã chăn đàn cừu được lâu như vậy, không ai có thể được lâu như vậy. Cậu bé chăn cừu bằng hết tâm lòng của mình, hiểu rõ về đàn cừu, hiểu cả những nguy hiểm rình rập đàn cừu nào là sư tử hay báo rình ăn thịt, cậu đã tính toán được cả vừa đưa ra những ý tưởng cho Vua Dê. Phi Châu là cậu bé ngoan ngoãn, tốt bụng, yêu động vật, hiểu được chúng. Phi Châu đã có màn trò chuyện với Báo hết sức đặc biệt, Báo rất háo hức nên đã lắng nghe cậu bé. Cậu bé đã h cảm nhận được tình anh em của Sói Lam và Ánh Vàng, tình bạn thân thiết của Phi Châu và Báo, tình cảm thân thiết và không thể tách rời. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Tuệ Mẫn
04/02 20:12:30
+4đ tặng
Khi đọc văn bản Mắt sói, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với đoạn văn kể lại việc Phi Châu và Báo trở thành bạn thân. Vào buổi tối nọ, Báo bò sát gần đàn dê và cừu. Phi Châu đã đề phòng và nói lớn rằng cậu đã phát hiện ra nó. Báo ngạc nhiên thò đầu ra bụi cỏ khô. Nó hỏi Phi Châu rằng lí do cậu nghe thấy. Phi Châu giải thích rằng mình từ Châu Phi Vàng tới, ở đó im lặng như tờ nên cậu có đôi tai rất thính. Sau đó, Báo đề nghị được trò chuyện với Phi Châu. Cậu đã khen ngợi Báo là một kẻ săn cừu cừ khôi và mong muốn được làm bạn với Báo. Từ đó, Phi Châu với Báo trở thành đôi bạn thân thiết. Cuộc trò chuyện của hai nhân vật được kể lại khá ngắn gọn nhưng rất thú vị. Có thể thấy rằng, Phi Châu là một cậu bé tinh tế, biết thấu hiểu. Chính nhờ vậy mà Báo đã cảm nhận được lòng chân thành của cậu, chấp nhận làm bạn với cậu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo