Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
04/02 21:21:11

Hãy đọc lại một lần toàn bộ bài thơ Những cánh buồm. Cảm xúc nào của tác giả chạm đến trái tim em? Ghi ra những điều em cảm nhận được bằng đoạn văn (khoảng 5-7 câu)

Hãy đọc lại một lần toàn bộ bài thơ Những cánh buồm. Cảm xúc nào của tác giả chạm đến trái tim em? Ghi ra những điều em cảm nhận được bằng đoạn văn (khoảng 5-7 câu)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
125
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Những cánh buồm" của tác giả Hồ Xuân Hương chứa đựng nhiều cảm xúc sâu lắng và tình cảm tự do, mạnh mẽ. Tác giả đã sử dụng hình ảnh của những cánh buồm để tả sự tự do, khao khát tự do của con người.

Trái tim em được chạm đến bởi cảm xúc của sự tự do và khao khát tự do mà tác giả muốn truyền tải. Tác giả miêu tả những cánh buồm bay lượn trên biển, tự do tung bay giữa trời xanh, không bị ràng buộc bởi bất kỳ điều gì. Điều này khiến em cảm nhận được sự khao khát tự do và mong muốn thoát khỏi những ràng buộc trong cuộc sống.

Bài thơ cũng chứa đựng sự mạnh mẽ và kiên cường của con người. Tác giả miêu tả những cánh buồm đương đầu với những cơn gió mạnh, những đợt sóng dữ dội nhưng vẫn kiên cường và không chùn bước. Điều này khiến em cảm nhận được sự mạnh mẽ và quyết tâm của con người trong cuộc sống, sẵn sàng đối mặt với khó khăn và vượt qua mọi trở ngại.

Tác giả cũng thể hiện sự tình cảm và nhạy cảm trong bài thơ. Miêu tả những cánh buồm trắng trên biển xanh, tác giả tạo nên hình ảnh tinh tế và thơ mộng. Điều này khiến em cảm nhận được sự tình cảm và nhạy cảm của tác giả, sự yêu thích và khát khao với vẻ đẹp tự nhiên và tự do.

Tóm lại, bài thơ "Những cánh buồm" chạm đến trái tim em bằng cảm xúc của sự tự do, khao khát tự do, sự mạnh mẽ và kiên cường của con người, cùng với sự tình cảm và nhạy cảm của tác giả.
1
1
Giai Linh
04/02 21:23:33
+5đ tặng
Đến với bài thơ “Những cánh buồm”, tôi đã cảm nhận được tình cha con vô cùng đẹp đẽ. Mở đầu tác phẩm, Hoàng Trung Thông đã khắc họa hình ảnh người cha đang dắt con đi dạo trên bờ biển. Khung cảnh bãi biển sau đêm mưa hiện lên đầy sức sống với ánh nắng rực rỡ, nước biển trong xanh và bãi cát vàng mịn. Khi ngắm nhìn về phía chân trời xa, đứa trẻ đã hỏi cha bằng một giọng điệu đầy hồn nhiên, ngây thơ: “Cha ơi, sao xa kia chỉ thấy nước thấy trời/Không thấy nhà, không thấy cây, không thấy người ở đó?. Lắng nghe câu trả lời của cha, người con mong muốn được mượn “cánh buồm trắng” để đi đến nơi xa đó, khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia. Ước muốn của con khiến cha nhớ lại bản thân khi còn nhỏ. Khi còn là một cậu bé, người cha cũng từng mong ước được khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia. Và giờ, những ước mơ chưa thể thực hiện của người cha nay được gửi gắm trong con. Đứa con sẽ tiếp tục thực hiện ước mơ đó thay cho người cha. Điều đó càng khiến cha thêm tự hào, tin tưởng và yêu thương đứa con của mình nhiều hơn. Bài thơ nhẹ nhàng nhưng lại gửi gắm giá trị thật to lớn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
+4đ tặng
Bài văn những cách buồm là bài văn rất hay.
Nó thể hiện ra sự yêu thương của người cha đôi với con . Những lời nói ngây thơ từ người con.Nói chung bài thơ những các buồm rất hay. Khi đọc bài văn không thể bỏ qua nó.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo