Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Những câu ca trên gợi cho em suy nghĩ gì? Viết một bài văn về ý nghĩa của lời cảm ơn trong cuộc sống?

Câu 1.(7,0 điểm)
Cảm ơn mẹ vì luôn bên con
Lúc đau buồn và khi sóng gió
Giữa giông tố cuộc đời
Vòng tay mẹ chở che khẽ vỗ về.
Những câu ca trên gợi cho em suy nghĩ gì ? Viết một bài văn về ý
nghĩa của lời cảm ơn trong
cuộc sống?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
280
1
0
Chou
05/02 15:47:06
+5đ tặng
Từ lâu, văn hóa ứng xử đã trở thành chuẩn mực trong việc đánh giá nhân cách con người. Cảm ơn là một trong các biểu hiện của ứng xử có văn hóa, là hành vi văn minh, lịch sự trong quan hệ xã hội. Có thể hiểu “cảm ơn” là lời bày tỏ thái độ biết ơn, cảm kích trước lời nói, hành động hay sự giúp đỡ của một ai đó. Người nhận được lời cảm ơn của bạn sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng bởi vì họ nghĩ rằng bạn đã hiểu được tấm lòng và sự chân thành mà họ dành cho bạn. Thế nhưng, ngày nay dường như văn hóa “cảm ơn” đã bị dần dần lãng quên. Có thể do mọi người phải chạy theo dòng chảy của cuộc sống, sống gấp hơn, vội vàng hơn và dễ dàng cho qua những thứ mà họ nghĩ là vụn vặt, không cần thiết trong đó có từ “cảm ơn”. Đôi khi nhận được sự giúp đỡ họ chỉ gật đầu ý rằng đã nhận được hoặc đã hiểu, có khi họ không nói gì biểu hiện một điều tất nhiên mà bạn phải làm cho họ. Điều này cần được điều chỉnh để hợp lý hơn để ứng xử trong xã hội tốt hơn. Tóm lại, nói lời “cảm ơn” là một nét đẹp trong văn hóa ứng xử của con người. Mỗi người chúng ta càng không nên dè sẻn lời cảm ơn mà ngược lại, hãy nói “cảm ơn” khi cần thiết. Nếu chúng ta biết cảm ơn những người xung quanh thì những mối quan hệ đó sẽ tốt hơn rất nhiều.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Vinh
05/02 15:48:55
+4đ tặng
Trong cuộc sống , lời cảm ơn đóng vai trò quan trọng . Ta cảm ơn để thể hiện sự biết ơn với những người xung quanh . Như trong câu thơ trên thì là để bày tỏ sự biết ơn của một người con đối với mẹ của mình . Mẹ đã luôn ở bên con , là vòng tay ấm áp chờ che vỗ về con mỗi khi giông tố đến . Mẹ cao cả như vậy chẳng nhẽ một lời cảm ơn của con cũng không có ? Như vậy , ta cảm ơn thì người nhận được những lời cảm ơn đó sẽ thấy được tôn trọng , được quan tâm , tức là công sức của mình không bị lãng phí .Nói chung , cảm ơn là điều cần thiết phải nói khi nhận được sự giúp đỡ từ người khác .Điều đó thể hiện sự văn minh trong cách ứng xử và đồng thời cũng làm gắn kết người với người hơn
1
0
quangcuongg
05/02 16:06:54
+3đ tặng
Trong văn hóa ứng xử của con người, việc nói lời cảm ơn, xin lỗi là yêu cầu cơ bản nhất. Tuy nhiên, việc nói lời tri ân cũng không hẳn là dễ dàng. "Cảm ơn" là lời nói bày tỏ sự cảm kích, biết ơn đối với giúp đỡ của người khác dành cho mình. Đó có thể là giúp đỡ về hành động, về vật chất hoặc tinh thần. Với bất kì điều gì nhận được, ta đều phải nói lời cảm ơn. Trong cuộc sống, ta vẫn thấy lời nói này xuất hiện rất nhiều, nhất là ở những người có sự giáo dục tốt. Tuy nhiên, không phải cứ ai làm phúc đều nhận được câu nói cảm ơn. Đôi khi, ta vẫn đọc được bài báo kể về những vị bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh đập nhằm mục đích đe dọa. Hay khi ta có lòng tốt chỉ ra những khuyết điểm của mọi người xung quanh để họ sửa đổi thì họ lại quay ra giận dỗi, trách móc và nghi ngờ ta. Không những thế, lời cảm ơn ngày nay có khi còn phải đi kèm với vật chất mới được coi là chân thành. Nếu không có vật chất sẽ bị coi là vô ơn, không chu đáo, không biết đối nhân xử thế. Hiện tượng đó đã làm mất đi tính chất chân thành vốn có của lòng biết ơn. Mọi người dần không còn muốn nhận hãy nói lời cảm ơn, coi đó như là tảng đá đè nặng bản thân, không dám thoát ra. Thế nên, hãy bài trừ những hiện tượng xấu để giữ vững đạo lí "Uống nước nhớ nguồn" quý báu của dân tộc. Chúng ta phải giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp ấy, không để lời cảm ơn bị biến tướng, trở nên xấu xí trong mắt mọi người.
ntaah
bài văn chứ không phải đoạn văn ạ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo