Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
05/02 19:27:47

Tóm tắt truyện thạch sanh dựa vào sgk ngữ văn lớp 6 kết nối tri thức với cuộc sống

óm tắt truyện thạch sanh dựa vào sgk ngữ văn lớp 6 kết nối tri thức với cuộc sống (KHÔNG SAO CHÉP TRÊN MẠNG)mình cần gấp

2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
78
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thạch Sanh là một câu chuyện dân gian nổi tiếng của Việt Nam. Truyện kể về cuộc đời của chàng trai tên là Thạch Sanh, người có khả năng thông minh và gan dạ.

Thạch Sanh được sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Cha mẹ chàng không có nhiều tiền để nuôi dạy con cái, nhưng họ luôn khuyến khích Thạch Sanh học hành. Chàng trai này rất chăm chỉ và thông minh, nên nhanh chóng học xong cả chương trình của ngôi trường làng.

Sau khi tốt nghiệp, Thạch Sanh quyết định ra thành phố để kiếm sống. Tại đây, chàng trai gặp được một người bạn tên là Tiến Dũng. Hai người trở thành bạn thân và cùng nhau làm việc kiếm sống.

Một ngày nọ, Thạch Sanh và Tiến Dũng nghe nói về một cuộc thi do vua tổ chức để tìm một người con gái thông minh để làm vợ cho hoàng tử. Thạch Sanh quyết định tham gia cuộc thi này và cả hai bạn trai cùng nhau lên đường.

Trong cuộc thi, Thạch Sanh đã vượt qua nhiều thử thách khó khăn và chiến thắng. Hoàng tử đã chọn Thạch Sanh làm vợ và hai người sống hạnh phúc bên nhau.

Tuy nhiên, cuộc sống không luôn suôn sẻ. Một ngày nọ, hoàng tử phát hiện ra rằng Thạch Sanh không phải là người con gái mà anh ta tưởng. Hoàng tử tức giận và muốn trừng phạt Thạch Sanh.

Thạch Sanh không sợ hãi và đưa ra một đề nghị. Anh ta đề xuất rằng nếu hoàng tử không giết mình, Thạch Sanh sẽ giúp hoàng tử tìm được một người con gái thông minh hơn mình. Hoàng tử đồng ý và Thạch Sanh tìm được một cô gái thông minh và đẹp mà hoàng tử yêu thích.

Cuối cùng, Thạch Sanh và hoàng tử đều có được hạnh phúc của mình. Thạch Sanh trở thành một người hùng trong mắt mọi người và được tôn vinh vì sự thông minh và gan dạ của mình.

Truyện Thạch Sanh giúp chúng ta nhận thức được tầm quan trọng của tri thức và sự gan dạ trong cuộc sống. Nó khuyến khích chúng ta học hành và không sợ đối mặt với khó khăn.
1
1
Vinh
05/02 19:28:55
+5đ tặng

Ngày xưa ở quận Cao Bình, có hai vợ chồng tuổi giả mà vẫn chưa có con. Thấy học tốt bụng, Ngọc Hoàng sai thai tử xuống đầu thai làm con. Mãi về sau, khi người chồng chết, người vợ mới sinh được câu con trai. Khi cậu vừa khôn lớn thì mẹ chết, cậu sống một mình trong túp lều cũ, cả gia tài chỉ có một lưỡi búa của cha cậu để lại. Người ta gọi cậu là Thạch Sanh.

Một hôm, Lí Thông thấy Thạch Sanh tốt bụng liền kết nghĩa anh em. Bấy giờ trong vùng có con trằn tinh có nhiều phép lạ, thường ăn thịt người. Năm ấy, đến lượt Lí Thông nộp mình, mẹ con hắn nghĩ kế lừa Thạch Sanh chết thay. Với tài nghệ của mình, Thạch Sanh đã giết được Chằn Tinh. Lí Thông đem đầu chằn tinh nộp cho vua dể lĩnh thưởng và được vua phong làm Quận công.

Vua có cô công chúa đến tuổi lấy chồng, nhưng không may trong lễ hội, công chúa bị đại bàng quắp đi. Thạch Sanh thấy liền dùng cung tên bắn gãy cánh đại bàng. Thạch Sanh lần theo vết máu và tìm ra được chỗ ở của nó.

Từ ngày công chúa mất tích nhà vua vô cùng đau đớn. Vua sai Lí Thông đi tìm, hứa sẽ gả công chúa và truyền ngôi cho. Lí Thông lại nhờ Thạch Sanh cứu công chúa rồi lấp cửa hang. Trong hang, Thạch Sanh cứu thoát thái tử và được vua Thủy Tề ban thưởng một cây đàn thần.

Hồn của chằn tin và đại bằng hiện lên báo thù Thạch Sanh khiến chàng bị nhốt vào ngục.

Từ khi công chúa trở về, nàng không nói, không cười. Không ai chữa được bệnh đó. Chỉ khi nghe tiếng đàn của Thạch Sanh, công chúa bỗng cười nói vui vẻ.Vua lấy làm lạ, gọi Thạch Sanh đến, chàng kể hết mọi sự tình. Hiểu ra sự việc vua không giết mẹ con Lí Thông nhưng trên đường về nhà, chúng bị sét đánh và hóa kiếp thành bọ hung. Thạch Sanh lấy công chúa. Thấy vậy các nước chư hầu tức giận đem quân sang đánh. Thạch Sanh lấy đàn gẩy, giặc xin hàng. Không thể ăn hết được niêu cơm, quân sĩ kéo nhau về nước. Về sau, Thạch Sanh lên ngôi vua.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Quang Cường
05/02 19:33:22
+4đ tặng

Thạch Sanh, từ nhỏ đã mất cả cha lẫn mẹ, sống trong cảnh đơn độc dưới bóng cây đa, chỉ có lưỡi búa mà cha để lại làm gia tài. Đến một ngày, Lý Thông, thấy Thạch Sanh khỏe mạnh và tài năng, quyết định kết nghĩa huynh đệ và mời chàng về sống cùng mẹ con Lý Thông.

Tại làng, tồn tại một con chằn tinh hung dữ, mỗi năm đòi người để ăn thịt. Khi đến lượt Lý Thông, hắn đánh lừa Thạch Sanh và buộc chàng phải nộp mạng thay mình. Thạch Sanh không chấp nhận số phận, đã giết chết chằn tinh, nhưng Lý Thông lại lừa chàng, trốn khỏi hiện trường và chiếm đoạt công lao của Thạch Sanh.

Trong một sự kiện quan trọng, công chúa bị đại bàng cuốn đi. Thạch Sanh, nhận ra sự cố, liền bắn hạ đại bàng và bám theo dấu máu để cứu công chúa. Tuy nhiên, Lý Thông lại một lần nữa phản bội Thạch Sanh, lừa chàng vào một hang cạm bẫy dưới vực.

Thạch Sanh, sau khi giết chết đại bàng và giải cứu con vua Thủy Tề, nhận được nhiều vàng bạc nhưng chỉ mong một cây đàn để trở về gốc đa. Bị buộc tội vô tội, chàng bị bắt vào ngục, nhưng không để mất lòng trung thành, Thạch Sanh trở thành tấm gương truyền cảm hứng bằng cách kể lại câu chuyện của mình thông qua âm nhạc trên cây đàn. Lý Thông bị trừng phạt, còn Thạch Sanh được nhà vua gả cho công chúa.

Sự nổi tiếng của Thạch Sanh không chỉ thu hút sự chú ý của những quốc gia láng giềng mà còn khiến họ ganh tỵ và tức giận. Họ quyết định đưa quân sang đánh chiếm, nhưng Thạch Sanh, thông qua khéo léo và sự tài năng của mình, đặt ra một thử thách hấp dẫn. Bằng cách sử dụng cây đàn, chàng đã nấu cơm và thiết đãi quân sĩ từ 18 quốc gia, khiến họ kính trọng và rút quân về nước.




 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo