Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 8
14/02 09:56:00

Em nhận xét gì về hành vi của bạn H và bạn X trong tình huống trên

trong lúc to chuc sinh nhật cho bạn S bước sang tuổi 15 tại một nhà hàng, bạn H đã gọi chủ quán mang ra một két bia để các bạn học cùng lớp uống cho khí thế. bạn X hưởng ứng bất bật ngay một số chai bia giót ra cốc mời các bạn. Bạn X lấy trong cặp ra khoe với các bạn vừa mua được một điếu thuốc lá điện tử xịn trông giống như một chiếc bút với hình thức bắt mắt. Bạn X nói tớ đã hút thử thấy không ảnh hưởng đến sức khỏe mùi thuốc rất thơm và hấp dẫn mời các bạn thử hút để cảm nhận thế nào nhé. Một số bạn góp ý mình đang là học sinh lớp 9 không nên uống bia và hút thuốc lá điện tử nhưng bạn H và bạn X cho rằng chỉ sử dụng một chút trong buổi sinh nhật bạn S để tạo không khí vui vẻ sẽ không ảnh hưởng gì.
a,  em nhận xét gì về hành vi của bạn H và bạn X trong tình huống trên
b,Nếu là một người bạn tham dự buổi sinh nhật S, em sẽ ứng xử như thế nào cho phù hợp
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
77
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Về hành vi của bạn H và bạn X trong tình huống trên, em nhận xét rằng họ đang thể hiện một hành vi không đúng đắn và không phù hợp. Bạn H đã gọi chủ quán mang ra một két bia để các bạn học cùng lớp uống, trong khi đó bạn X đã mời các bạn thử hút thuốc lá điện tử. Cả hai hành vi này đều không phù hợp với độ tuổi của các bạn học sinh lớp 9 và không tuân thủ các quy định về tuổi để uống bia và hút thuốc lá điện tử. Hành vi này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và hình ảnh của các bạn.

b) Nếu em là một người bạn tham dự buổi sinh nhật S, em sẽ ứng xử như sau:
- Em sẽ từ chối uống bia và hút thuốc lá điện tử vì em hiểu rõ rằng đây là hành vi không phù hợp với độ tuổi của mình và có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
- Em có thể tham gia vào các hoạt động khác trong buổi sinh nhật như chúc mừng và chúc tụng bạn S, tham gia vào các trò chơi và tạo không khí vui vẻ bằng cách tham gia vào các hoạt động hợp lý và không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và hình ảnh của mình.
0
0
+5đ tặng
a) H và X có những suy nghĩ lệch lạc, hành động sai lệch không phù hợp với độ tuổi
b) em sẽ khuyên 2 bạn bỏ thuốc là và uống bia vì nó gây hại cho sức khỏe, nếu hai bạn kh chịu bỏ thì em sẽ báo GV hoặc PH

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
đỗ khánh ly
14/02 10:19:18
+4đ tặng
Tiêu đề: Hành vi của bạn H và bạn X trong buổi sinh nhật của bạn S
Phần chính:
a) Nhận xét về hành vi của bạn H và bạn X trong tình huống trên:
Trong tình huống buổi sinh nhật của bạn S, hành vi của bạn H và bạn X đã gây ra một số vấn đề đáng quan ngại. Đầu tiên, việc bạn H gọi chủ quán mang ra một két bia để các bạn học cùng lớp uống không phù hợp với độ tuổi của chúng ta. Với tuổi 15, chúng ta vẫn còn là học sinh và chưa đủ độ trưởng thành để tiếp nhận và tiêu thụ các loại đồ uống có cồn. Việc uống bia trong lúc này không chỉ vi phạm quy định pháp luật mà còn có thể gây hại đến sức khỏe và phát triển của chúng ta.
Thêm vào đó, hành vi của bạn X khi mang ra một điếu thuốc lá điện tử để khoe với các bạn cũng không đúng đắn. Dù cho thuốc lá điện tử có thể không chứa các chất gây hại như thuốc lá thông thường, việc khuyến khích các bạn học thử hút thuốc lá không phải là một hành động đúng đắn. Như đã biết, hút thuốc lá có thể gây nghiện và gây hại đến sức khỏe, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi như chúng ta. Việc bạn X khuyến khích các bạn học thử hút thuốc lá điện tử không chỉ là một hành vi không đúng đắn mà còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và quyền lợi của các bạn.
b) Ứng xử phù hợp nếu là một người bạn tham dự buổi sinh nhật S:
Nếu tôi là một người bạn tham dự buổi sinh nhật của bạn S, tôi sẽ ứng xử một cách phù hợp và có trách nhiệm. Đầu tiên, tôi sẽ không tham gia uống bia hoặc hút thuốc lá điện tử, bất kể lý do hay áp lực từ bạn H và bạn X. Tôi hiểu rằng việc uống bia và hút thuốc lá không chỉ không phù hợp với độ tuổi của chúng ta mà còn có thể gây hại đến sức khỏe và phát triển của chúng ta.
Thay vào đó, tôi sẽ tìm cách tham gia vào không khí vui vẻ và tạo niềm vui cho buổi sinh nhật của bạn S một cách khác. Tôi có thể đề xuất các hoạt động khác như chơi trò chơi, nhảy múa hoặc tham gia vào các cuộc trò chuyện thú vị. Điều quan trọng là tôi sẽ luôn giữ cho mình một tinh thần tích cực và không tham gia vào những hành vi không phù hợp.
Tóm lại, trong tình huống buổi sinh nhật của bạn S, hành vi của bạn H và bạn X đã không phù hợp với độ tuổi và có thể gây hại đến sức khỏe của chúng ta. Như một người bạn tham dự buổi sinh nhật, tôi sẽ ứng xử một cách phù hợp và không tham gia vào những hành động như vây.
Hường La
quá dài dòng=((

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo