Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nêu cảm nhận về 3 khổ thơ sau: THƯƠNG MẸ

Viết đoạn văn nêu cảm nhận về 3 khổ thơ sau: THƯƠNG MẸ
Thơ: Violet Hoa

Trời đang nắng bỗng mây đen kéo lại
Gió đuổi theo mê mải níu trên đầu
Sấm ầm ù từng ánh chớp theo sau
Từng hạt nhỏ bắt đầu rơi xuống đất

Thương dáng mẹ trên đồng quê tất bật
Đầu đội mưa chân đạp đất vội vàng
Tấm lưng còng từng gánh lúa nặng mang
Mong khỏi ướt hạt vàng thơm đầu vụ

Trời vẫn đổ từng cơn mưa vần vũ
Thương mẹ nhiều nếm đủ những gian nan
Bao nắng mưa đổi lấy những hạt vàng
Cả những giọt nồng nàn cay khóe mắt

2 trả lời
Hỏi chi tiết
666
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cảm nhận về bài thơ "Thương Mẹ" của Violet Hoa, tôi cảm thấy rất xúc động và cảm động về tình mẹ hiền hậu và sự hy sinh vô điều kiện của mẹ đối với con. Bài thơ mang đến cho tôi một cảm giác ấm áp và sự biết ơn sâu sắc đối với mẹ.

Trong bài thơ, tác giả miêu tả cảnh trời đang nắng bỗng chốc trở nên u ám với mây đen kéo lại và gió đuổi theo. Những cơn mưa và sấm chớp đến rất nhanh, tạo nên một không khí bất ổn. Từng hạt mưa rơi xuống đất như là biểu tượng cho những khó khăn và gian khổ trong cuộc sống.

Tác giả cũng miêu tả hình ảnh mẹ đang làm việc vất vả trên đồng quê. Mẹ đội mưa, chân đạp đất vội vàng, tấm lưng còng từng gánh lúa nặng mang. Mẹ hy sinh bản thân để đảm bảo rằng con có đủ lúa để ăn, mong muốn con không phải chịu khó khăn và đau khổ.

Trong cuộc sống, mẹ đã trải qua nhiều khó khăn và gian nan. Từng cơn mưa và nắng đã đổi lấy những hạt vàng, những thành quả của công lao mẹ. Những giọt nước mắt của mẹ cũng trở thành những giọt nước mưa, mang theo cảm xúc và tình yêu thương vô bờ bến.

Từng câu thơ trong bài thơ "Thương Mẹ" đều thể hiện tình yêu thương và sự hy sinh của mẹ dành cho con. Đó là tình yêu vô điều kiện, không đòi hỏi bất cứ điều gì từ con. Tôi cảm nhận được sự ấm áp và biết ơn sâu sắc đối với tình mẹ, và bài thơ đã khắc sâu trong tâm trí tôi hình ảnh mẹ đáng kính và yêu thương.
0
0
suly
15/02 12:00:16
+5đ tặng
Khổ thơ "Thương Mẹ" của tác giả Violet Hoa thể hiện tình cảm sâu sắc và biểu đạt lòng biết ơn đối với mẹ. Trong bài thơ, tác giả miêu tả cảnh trời đang nắng bỗng chuyển sang mây đen, gió đuổi theo và sấm ầm vang lên. Những hạt mưa nhỏ bắt đầu rơi xuống đất. Tác giả thấy thương mẹ đang làm việc vất vả trên đồng quê, đầu đội mưa, chân đạp đất vội vàng, tấm lưng còng từng gánh lúa nặng mang. Mẹ mong muốn tránh cho những hạt vàng thơm đầu vụ không bị ướt. Trời vẫn đổ từng cơn mưa vần vũ, nhưng mẹ vẫn đối mặt với nhiều khó khăn. Mẹ đã trải qua bao nắng mưa để đổi lấy những hạt vàng, cùng những giọt nước mắt cay đắng. Bài thơ thể hiện tình yêu thương và lòng biết ơn sâu sắc của tác giả đối với mẹ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Ngn Ths Hf
15/02 12:18:50
+4đ tặng
 Trong bài thơ, tác giả miêu tả cảnh trời đang nắng bỗng chuyển sang mây đen, gió đuổi theo và sấm ầm vang lên. Những hạt mưa nhỏ bắt đầu rơi xuống đất. Tác giả thấy thương mẹ đang làm việc vất vả trên đồng quê, đầu đội mưa, chân đạp đất vội vàng, tấm lưng còng từng gánh lúa nặng mang. Mẹ mong muốn tránh cho những hạt vàng thơm đầu vụ không bị ướt. Trời vẫn đổ từng cơn mưa vần vũ, nhưng mẹ vẫn đối mặt với nhiều khó khăn. Mẹ đã trải qua bao nắng mưa để đổi lấy những hạt vàng, cùng những giọt nước mắt cay đắng. Bài thơ đã thể hiện tình yêu thương và lòng biết ơn sâu sắc của tác giả đối với mẹ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo