Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Miêu tả một hoạtđộng tết mà em tham gia

miêu tả một hoạt động tết mà em tham gia
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
220
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một hoạt động tết mà em tham gia là việc cùng gia đình đi chùa vào ngày đầu năm mới. Sáng sớm, cả gia đình em tụ tập và chuẩn bị những đồ cúng như hoa quả, bánh chưng, bánh tét và nến. Chúng tôi cùng nhau lên xe và đi đến chùa gần nhà.

Khi đến chùa, chúng tôi thắp nến và cúng lễ để tưởng nhớ ông bà tổ tiên và cầu mong một năm mới an lành, may mắn. Sau đó, chúng tôi ngồi lại để nghe pháp thoại từ các vị sư và tham gia vào các hoạt động tâm linh như ngồi thiền và nghe kinh.

Sau khi hoàn thành nghi lễ tại chùa, chúng tôi trở về nhà và cùng nhau thưởng thức bữa sáng tết truyền thống. Bữa sáng thường gồm có bánh chưng, bánh tét, xôi gấc và các món ăn ngon khác. Chúng tôi cùng nhau nói chuyện, chia sẻ niềm vui và kỷ niệm trong năm cũ cũng như kỳ vọng và dự định cho năm mới.

Sau bữa sáng, chúng tôi thường tiếp tục tham gia các hoạt động tết khác như đi chúc tết bạn bè và người thân, thăm quan các di tích lịch sử và tham gia vào các trò chơi dân gian. Cả gia đình em thường có những khoảnh khắc vui vẻ và ý nghĩa trong ngày đầu năm mới này.

Cuối cùng, khi hoạt động tết kết thúc, chúng tôi trở về nhà và cùng nhau thưởng thức bữa tối tết. Bữa tối thường là những món ăn đặc biệt và phong phú như thịt heo quay, cá chép kho tộ, canh măng, và các món tráng miệng ngon lành. Chúng tôi cùng nhau ăn uống, trò chuyện và tận hưởng không khí ấm cúng và hạnh phúc của ngày tết.
1
0
suly
15/02 12:59:33
+5đ tặng
 chúng tôi tổ chức một buổi lễ chúc Tết truyền thống. Chúng tôi đã trang trí nhà cửa bằng hoa đào và cây mai, tạo không khí tết tràn đầy sắc màu. Mọi người đã mặc áo dài truyền thống và đeo bình anh, sau đó cùng nhau tham gia lễ cúng tại bàn thờ gia tiên. Chúng tôi đã cúng lễ, đốt nhang và đặt các món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét và hoa quả lên bàn thờ. Sau đó, chúng tôi đã cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon và chia sẻ những lời chúc tết. Hoạt động này đã mang lại không khí vui tươi và đoàn kết trong gia đình và cộng đồng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
quangcuongg
15/02 12:59:42
+4đ tặng

Năm nay, cả nhà em sẽ ăn tết ở quê. Từ ngày 27, cả gia đình đã khởi hành bắt đầu chuyến đi về quê nhà ông bà nội ở Bắc Ninh. Đó cũng là lần đầu tiên trong đời em được tham gia gói bánh trưng cùng gia đình và tự tay gói nên một cái bánh chưng xanh vuông vắn, đẹp đẽ như thế.

Đầu tiên, em xung phong quét dọn nhà bếp thật sạch và trải chiếc chiếu để làm bánh cho sạch sẽ. Sau đó em sẽ phụ trách công việc lau những chiếc lá dong được ông hái ở vườn về thật sạch sẽ để gói bánh, ông em đã chọn những chiếc lá to, xanh và đẹp nhất vườn, chắc chắn những chiếc bánh trưng gói lên sẽ đẹp lắm đây!

Mẹ và bà em lần lượt bê các nguyên liệu ra. Tiếp đó mỗi người sẽ tự ngồi để gói cho mình những chiếc bánh trưng thật ngon. Mọi người cho các nguyên liệu vào trong khuôn, sau đó nhanh chóng gói ghém và buộc dây cố định trên những chiếc bánh chưng có khuôn hình vuông vắn.

Khi những chiếc bánh trưng xanh đã được gói xong, bà em phụ trách công đoạn xếp bánh vào cái nồi gang, đun trên bếp củi. Những chiếc bánh chưng sau khi được nấu chín tỏa ra mùi thơm rất đặc biệt. Đó là mùi thơm ngào ngạt của gạo nếp, béo ngậy của thịt lợn và lẫn cả hương thơm của đậu xanh. Sau khi bánh chín, bố và ông cùng phụ trách vớt bánh ra và ép khuôn lần nữa để bánh ráo nước và vào khuôn vuông thật đẹp. Mẹ cùng em sẽ chọn chiếc bánh đẹp nhất để bày lên ban thờ thắp hương cho ông bà tổ tiên.

Được gói bánh chưng cùng gia đình thực sự là trải nghiệm vui vẻ, hạnh phúc nhất của em. Tết trở nên ý nghĩa và ấm áp hơn khi được ngồi cùng bà và mẹ tỉ tê bên nồi bánh trưng đang sôi. Em hi vọng, truyền thống này sẽ được giữ gìn và phát huy.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo