Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tìm hiểu những liên hệ thực tế về giảm nhẹ biến đổi khí hậu

Tìm hiểu những liên hệ thực tế về giảm nhẹ biến đổi khí hậu
1 trả lời
Hỏi chi tiết
39
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Sự tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo: Việc sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, gió, nước sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon dioxide ra môi trường, từ đó giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

2. Sử dụng phương tiện giao thông công cộng: Việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân sẽ giảm lượng khí thải carbon dioxide được thải ra môi trường.

3. Thúc đẩy việc tái chế và tái sử dụng: Việc tái chế và tái sử dụng các vật liệu như giấy, nhựa, kim loại sẽ giảm lượng rác thải và giảm lượng khí thải carbon dioxide từ quá trình sản xuất mới.

4. Hạn chế sử dụng các sản phẩm gây ô nhiễm: Việc hạn chế sử dụng các sản phẩm gây ô nhiễm như túi nylon, chai nhựa sẽ giảm lượng rác thải và giảm lượng khí thải carbon dioxide.

5. Thúc đẩy việc trồng cây: Trồng cây là một cách hiệu quả để hấp thụ carbon dioxide từ không khí và giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Những biện pháp trên cần được thực hiện một cách đồng bộ và có sự hỗ trợ từ cộng đồng để giảm nhẹ biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.
1
0
Chou
19/02 20:53:49
+5đ tặng

Giảm thiểu biến đổi khí hậu là các hành động để hạn chế cường độ hoặc tỷ lệ dài hạn biến đổi khí hậu.[4] Giảm nhẹ biến đổi khí hậu nói chung liên quan đến việc cắt giảm lượng phát thải khí nhà kính của con người.[5] Giảm nhẹ cũng có thể đạt được bằng cách tăng khả năng chứa đựng các-bon, ví dụ, thông qua trồng rừng. Các chính sách giảm thiểu có thể làm giảm đáng kể các rủi ro liên quan đến sự nóng lên toàn cầu do con người gây ra.[6]

Theo báo cáo đánh giá năm 2014 của IPCC "Việc giảm thiểu là một lợi ích công cộng; thay đổi khí hậu là một trường hợp 'cha chung không ai khóc'. Giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu một cách hiệu quả sẽ không đạt được nếu mỗi đối tượng (cá nhân, tổ chức hoặc quốc gia) hoạt động độc lập theo lợi ích ích kỷ của chính mình (xem hợp tác quốc tế và mua bán thải carbon), cho thấy phải có hành động tập thể. Mặt khác, một số hành động thích ứng có đặc điểm của một lợi ích cá nhân vì lợi ích của các hành động có thể mang tính tích luỹ trực tiếp hơn cho các cá nhân, khu vực, hoặc các quốc gia thực hiện nó, ít nhất là trong thời gian ngắn hạn. Tuy nhiên, việc tài trợ cho các hoạt động thích ứng vẫn là một vấn đề, đặc biệt đối với các cá nhân và các nước nghèo."[7]

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo