Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
20/02 20:17:48

Tìm các câu tục như có như nghĩa tương tự như câu

câu 1: Tìm các câu tục như có như nghĩa tương tự như câu : " Người sống hơn đống vàng","Muốn lành nghề, chớ nề học hỏi","Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao".
câu 2: Tại sao có thể nói: Tục ngữ là "túi không dân gian"? (dựa vào các câu " Gió heo may, chuồn chuồn bay thì bão","Kiến cánh vỡ tổ bay ra Bão táp mưa sa gần tới","Mây kéo xuống biển thì nắng chang chang, mây kéo lên ngàn thì mưa như trút","Đêm tháng Năm chưa nằm đã sáng Ngày tháng Mười chưa cười đã tối","Nắng chóng trưa,mưa chóng tối","Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống","Nắng tốt dưa, mưa tốt lúa","Làm ruộng ba năm không bằng chăn tằm một lứa".
câu 3: Nêu 1 tình huống có sử dụng tục ngữ " Ăn quả nhớ kẻ trồng cây". Việc sử dụng tục ngữ trong lời ăn tiếng nói hàng ngày có tác dụng gì ?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
48
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1:
- "Có công mài sắt có ngày nên kim"
- "Chớ thấy sóng cả mà ngã tay"
- "Đi một ngày đàng học một sàng khôn"
- "Đi đêm không sợ rừng rậm, đi ngày không sợ nắng"

Câu 2:
Tục ngữ được gọi là "túi không dân gian" vì chúng thường chứa đựng những tri thức, kinh nghiệm của dân gian, được truyền đạt từ thế hệ này sang thế hệ khác thông qua lời nói. Chúng thường mang tính chất tổng quát, dễ nhớ và dễ áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.

Câu 3:
Một tình huống có thể sử dụng tục ngữ "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" là khi bạn nhận được sự giúp đỡ từ người khác và sau đó bạn cần nhớ và biết ơn người đã giúp đỡ bạn. Việc sử dụng tục ngữ trong lời nói hàng ngày giúp truyền đạt tri thức, kinh nghiệm từ thế hệ này sang thế hệ khác một cách dễ dàng và hiệu quả. Nó cũng giúp tạo ra sự gần gũi, thân thiện và tôn trọng trong giao tiếp.
1
0
Tiến Dũng
20/02 20:22:48
+5đ tặng

“Một mặt người bằng mười mặt của.” “Cái răng, cái tóc là góc con người.” “Đói cho sạch, rách cho thơm.” “Học ăn, học nói, học gói, học mở.”

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Minh Hòa
20/02 20:27:35
+4đ tặng
Câu "Người sống hơn đống vàng" có nghĩa tương tự với câu tục "người sống đống vàng", nghĩa là sự sống và sức khỏe quý giá hơn cả vật chất.Câu "Muốn lành nghề, chớ nề học hỏi" có nghĩa tương tự với câu tục không thầy đố mày làm nên hoặc học thầy ko tày học bạn,, nhấn mạnh vào ý nghĩa của việc rèn luyện, học hỏi để thành công trong công việc.Câu "Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao" có nghĩa tương tự với câu tục "Đoàn kết là sức mạnh", thể hiện sức mạnh của sự đoàn kết và hợp tác.
tôi nghĩ vậy nếu sai sr

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo