Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích tác phẩm "mắt sói" của Đa-ni-en Pen-nắc

phân tích tác phẩm "mắt sói" của Đa-ni-en Pen-nắc
1 trả lời
Hỏi chi tiết
451
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
"Mắt sói" là một tác phẩm văn học nổi tiếng của nhà văn Đa-ni-en Pen-nắc, được viết vào những năm 1980. Tác phẩm này kể về cuộc sống của một cô gái trẻ tên là Kya, sống cô đơn và hoang dã trong vùng đầm lầy ở North Carolina. Kya phải đối mặt với sự bất công và cô đơn từ khi còn nhỏ, nhưng cô vẫn giữ vững niềm tin vào cuộc sống và tình yêu.

Tác phẩm "Mắt sói" mang đến cho độc giả một câu chuyện đầy cảm xúc về sự đấu tranh, hy vọng và tình yêu. Nhà văn Đa-ni-en Pen-nắc đã tạo ra một hình ảnh rất sống động về vùng đầm lầy hoang dã và cuộc sống của những người sống ở đó. Câu chuyện về Kya cũng là một câu chuyện về sự tự do, sự mạnh mẽ và khả năng vượt qua khó khăn.

Tác phẩm "Mắt sói" đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình văn học và độc giả, và đã trở thành một trong những tác phẩm văn học thành công nhất của Đa-ni-en Pen-nắc. Nó đã được chuyển thể thành phim và nhận được nhiều giải thưởng danh giá.
1
0
Lê Vinh
20/02 22:25:16
+5đ tặng
Khi Sói Lam và Phi Châu nhắm một mắt lại và nhìn vào sâu thẳm trong mắt nhau, Phi Châu đã nhìn thấy cuộc đời của Sói Lam trước khi bị bắt vào sở thú. Sói Lam được sinh ra ở vùng Bắc cực lạnh giá, có mẹ là Sói Hắc Hỏa, cùng với sáu người anh em, trong đó có em Sói Ánh Vàng. Vào một đêm nọ, toán thợ săn lại tìm để bắt gia đình Sói. Vì bản tính tò mò muốn biết con người trông ra sao nên Sói Ánh Vàng đã trốn mẹ và anh em rồi đến nơi dựng lều của toán thợ săn. Sói Lam đêm đó chợt tỉnh giấc, vội vã đuổi theo em mình. Đến nơi, nó thấy Ánh Vàng đang bị nhốt trong lưới còn con người đang reo hò mừng rỡ vì bắt được nó. Sói Lam chỉ còn cách xông lên cắn đứt lưới nhốt Ánh Vàng để cho em chạy còn mình thì bị bắt thay em. Và cứ thế Sói Lam bị đưa đến các vườn thú trong suốt mười năm qua. Khi Sói Lam nhìn vào mắt Phi Châu, nó thấy được cuộc sống lang thang đây khổ cực của cậu bé. Phi Châu đến từ châu Phi nóng nực và khô cằn. Do chiến tranh xảy ra, cậu phải xa gia đình của mình và đi theo gã Toa lái buôn. Từ đây cậu kết bạn được với chú lạc đà tên Hàng Xén. Nhưng rồi một buổi sáng nọ, Hàng Xén bị bán đi ở một nơi nào đó trong thành phố còn cậu bị bán cho Vua Dê và trở thành một người chăn dê và cừu. Nhờ vào trí thông minh của mình cùng với sự yêu thương động vật, cậu đã trở thành một người chăn dê và cừu giỏi, được Vua Dê giữ lại làm việc hai năm. Cậu còn kết bạn được với Báo, trở thành đôi bạn thân thiết không tách rời và được Báo giúp chăn dê cùng cừu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo