Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Chứng minh rằng vị trí địa lí Việt Nam có nhiều thuận lợi trong mối quan hệ với các nước láng giềng, các nước trong khu vực và các nước khác trên thế giới. {Giúp mk gấp với ah đánh giá 5 sao!}

Chứng minh rằng vị trí địa lí việt nam có nhiều thuận lời trong mối quan hệ với các nước láng giềng, các nước trong khu vực và các nước khác trên thế giới.
{Giúp mk gấp với ah đánh giá 5 sao!}
1 trả lời
Hỏi chi tiết
129
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Việt Nam có vị trí địa lý đắc địa khi nằm ở trung tâm khu vực Đông Nam Á, giữa các nước láng giềng như Trung Quốc, Lào, Campuchia và biển Đông. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển quan hệ kinh tế, chính trị và văn hóa với các nước láng giềng.

Ngoài ra, Việt Nam cũng có mối quan hệ tốt đẹp với các nước trong khu vực như ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ. Vị trí địa lý của Việt Nam là cầu nối quan trọng giữa các nước trong khu vực, tạo điều kiện cho hợp tác và phát triển chung.

Với vị trí địa lý này, Việt Nam cũng dễ dàng kết nối với các nước khác trên thế giới như Mỹ, châu Âu và châu Úc. Điều này giúp Việt Nam mở rộng quan hệ đa phương và tạo cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tóm lại, vị trí địa lý của Việt Nam mang lại nhiều thuận lợi trong mối quan hệ với các nước láng giềng, các nước trong khu vực và các nước khác trên thế giới, đồng thời tạo cơ hội cho sự phát triển và hợp tác toàn diện.
1
0
+5đ tặng

- Việt Nam nằm trên đường hàng hải và hàng không quốc tế với nhiều cảng biển (Cái Lân, Hải Phòng, Đà Nẵng, Sài Gòn...; các sân bay quốc tế: Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất...),  Cửa Ngõ Đông - Tây: Với địa hình từ Đông ra Tây, Việt Nam là một cửa ngõ quan trọng cho giao thương giữa các quốc gia Đông Á và Nam Á. Thêm vào đó, các tuyến đường bộ, đường sắt xuyên Á, đường hàng hải, hàng không tạo thuận lợi cho cho việc giao lưu với các nước trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời, nước ta còn là cửa ngõ ra biển thuận tiện cho Lào, Đông Bắc Thái Lan và Campuchia, Tây Nam Trung Quốc.

- Vị trí liền kề cùng nhiều nét tương đồng về lịch sử, văn hóa - xã hội và mối giao lưu lâu đời cùng tham gia vào nhiều tổ chức quốc tế  như ASEAN đã tạo điều kiện thuận lợi cho nước ta chung sống hòa bình, hợp tác hữu nghị và cùng phát triển với các nước láng giềng và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo