Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa của việc được sống vì cộng đồng, xã hội, được cống hiến cho đời, còn sức là còn cống hiến

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa của việc được sống vì cộng đồng, xã hội, được cống hiến cho đời, còn sức là còn cống hiến.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
276
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sống vì cộng đồng, xã hội và cống hiến cho đời là một trách nhiệm và ý nghĩa lớn lao mà mỗi người chúng ta nên thấu hiểu và thực hiện. Chỉ khi chúng ta đặt lợi ích của cộng đồng lên trên lợi ích cá nhân, chúng ta mới thể hiện được tinh thần đồng lòng, đoàn kết và sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh. Cống hiến cho đời không chỉ là việc làm tốt cho xã hội mà còn là cách để chúng ta tìm thấy ý nghĩa và hạnh phúc trong cuộc sống. Khi chúng ta cống hiến, chúng ta không chỉ làm cho người khác hạnh phúc mà còn tạo ra niềm vui và sự hài lòng trong lòng mình. Sức lao động và tâm huyết của chúng ta sẽ được đền đáp bằng những giá trị vô hình mà không ai có thể đo lường được. Vì vậy, hãy sống và cống hiến hết mình, bởi sức là còn cống hiến, và ý nghĩa cuộc sống chính là ở đó.
1
0
Th Vinh
27/02 16:33:47
+5đ tặng
Cuộc sống vẫn luôn đặt ra cho chúng ta rất nhiều câu hỏi khiến chúng ta phải băn khoăn, trăn trở để đi tìm câu trả lời. Sống thế nào cho đúng, sống thế nào cho không mất lòng người khác… Có quá nhiều thứ mà chúng ta cần phải lần lượt đi tìm đáp án, cũng như để hoàn thiện bản thân mình từng ngày. Tố Hữu từng băn khoăn với câu hỏi “Ôi sống đẹp là thế nào, hỡi bạn”. Một câu hỏi khiến nhiều người không thể trả lời ngay lập tức được, một câu hỏi có khi phải mất rất nhiều thời gian để tìm ra đáp án. Một câu cảm thán tự hỏi chính bản thân mình, rộng ra là hỏi người khác, hỏi rằng tôi và bạn đã có ai sống đẹp hay chưa? Bởi hiện nay lối sống đẹp đang là vấn đề cần phải bàn luận và gây tranh cãi. Thế nào là sống đẹp? Mỗi người đều có một cách sống của riêng mình. Sống đẹp chính là lối sống chuẩn mực xã hội, không khiến người khác phải phàn nàn, không ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục. Mỗi độ tuổi sẽ có những cách sống đẹp khác nhau, không giống nhau nhưng tạo nên một thể thống nhất. Đối với những đứa trẻ thì sống đẹp không phải là cống hiến, không vi phạm luật lệ được đặt ra. Sống đẹp với các em chính là biết vâng lời cha mẹ, biết học hành chăm chỉ, biết cư xử có chủ ngữ với những người lớn hơn... Đó chính là sống đẹp ở các em nhỏ. Còn đối với người lớn, thì sống đẹp sẽ biểu hiện trong chính suy nghĩ và hành động của người đó hằng ngày. Sống đẹp xuất phát từ lời ăn tiếng nói hằng ngày mà chúng ta vẫn thường chứng kiến. Những người lao động thì cần phải biết chăm chỉ lao động, phục vụ cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Mỗi người một việc, đóng góp một phần nhỏ vào công cuộc chung cho toàn xã hội. Trong quá trình lao động thì cần phải giúp đỡ những người yếu kém hơn mình, không vi phạm những quy luật đã đề ra, không nên vì lợi ích của bản thân mình mà chà đạp, vùi dập những người xung quanh. Một ví dụ cụ thể: Trong một cơ quan, chúng ta sống và làm việc cạnh tranh nhau và muốn được vươn xa hơn nữa, chúng ta bỏ ra thời gian giúp đỡ đồng nghiệp xung quanh khiến họ yêu quý bạn và trân trọng bạn. Như vậy chẳng phải chúng ta đang sống đẹp hay sao. Ngược lại có nhiều người lại không có cách sống đẹp, không phù hợp với thuần phong mĩ tục, sống vi phạm pháp luật, sống ích kỉ, chỉ biết đến lợi ích của bản thân mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Hải Yến Trương
27/02 17:19:03
+4đ tặng
Sống vì cộng đồng và xã hội có nghĩa là nhận ra rằng tất cả chúng ta đều có mối liên hệ với nhau và hành động của chúng ta có tác động vượt ra ngoài bản thân chúng ta. Nó liên quan đến việc hiểu rằng hạnh phúc của chúng ta gắn liền với hạnh phúc của người khác và bằng cách đóng góp tích cực cho cộng đồng, cuối cùng chúng ta đang đóng góp cho hạnh phúc và sự viên mãn của chính mình. Khi chúng ta sống với tư duy phục vụ và đóng góp, chúng ta sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực có thể nâng đỡ những người xung quanh và tạo ra một xã hội hài hòa và thịnh vượng hơn.

Đóng góp cho cuộc sống và xã hội không chỉ là cho đi khi chúng ta dư thừa nguồn lực hoặc thời gian; đó là việc nhận ra rằng tất cả chúng ta đều có thứ gì đó có giá trị để cống hiến, bất kể hoàn cảnh của chúng ta là gì. Cho dù đó là thông qua những hành động tử tế, chia sẻ kỹ năng và kiến thức của chúng ta hay chỉ đơn giản là hiện diện vì người khác, mọi đóng góp, dù nhỏ đến đâu, đều có thể tạo nên sự khác biệt. Bằng cách cống hiến hết mình miễn là chúng ta còn sức mạnh, chúng ta đang thể hiện tinh thần rộng lượng và lòng trắc ẩn, điều cần thiết để xây dựng một thế giới nhân ái và quan tâm hơn. Cuối cùng, sống một cuộc đời cống hiến không chỉ là những gì chúng ta làm cho người khác, mà còn là tác động của nó đối với ý thức về mục đích và mối liên hệ của chúng ta với điều gì đó lớn lao hơn bản thân mình.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo