Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hóa học - Lớp 12
27/02 15:26:15
Giải bài có thưởng!

Cho vào 2 ống nghiệm, mỗi ống 2 mẫu đồng kim loại . Đậy mỗi ống nghiệm bằng một nút cao su có kèm ống dẫn nhỏ giọt

Cho vào 2 ống nghiệm , mỗi ống 2 mẫu đồng kim loại . Đậy mỗi ống nghiệm bằng một nút cao su có kèm ống dẫn nhỏ giọt , trong ống nghiệm nhỏ giọt có chứa dung dịch acit nitric đặc. Chuẩn bị 1 cốc nước nóng và 1 cốc nước đá. Tiến hành thí nghiệm , bóp quả cao su của ống nhỏ giọt để cho cùng 1 lượng nitric acid chảy vào ống nghiệm và tác dụng với đồng kim loại . Nhúng đồng thời 1 ống nghiệm và cốc nước nóng , ống kia vào cốc nước đá. Sau chừng 2 phút nhấc hai ống ra khỏi cốc nước . Quan sát hiện tượng xảy ra trong mỗi ống và giải thích
0 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
41
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong ống nghiệm chứa dung dịch acid nitric đặc, acid nitric sẽ tác dụng với đồng kim loại tạo ra nitrat đồng và khí nitơ oxit.

Trong ống nghiệm được đặt vào cốc nước nóng, quá trình phản ứng sẽ diễn ra nhanh hơn do nhiệt độ cao, nitrat đồng sẽ tan trong dung dịch tạo ra dung dịch màu xanh.

Trong ống nghiệm được đặt vào cốc nước đá, quá trình phản ứng sẽ diễn ra chậm hơn do nhiệt độ thấp, nitrat đồng sẽ kết tủa ra dưới dạng màu đỏ nâu.

Như vậy, khi nhìn vào hai ống nghiệm sau khi thí nghiệm, ống nghiệm ở cốc nước nóng sẽ có dung dịch màu xanh, còn ống nghiệm ở cốc nước đá sẽ có kết tủa màu đỏ nâu. Điều này chứng tỏ rằng nitrat đồng tan trong nước nóng nhưng kết tủa ở nước lạnh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Hóa học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo