Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Theo UNESCO, một phần không nhỏ các mâu thuẫn, xung đột xảy ra trên thế giới có liên quan tới sự khác biệt về văn hóa. Thu hẹp khoảng cách khác biệt trong văn hóa là việc làm cấp thiết để hướng tới một thế giới an toàn, hòa bình và phát triển

Câu 1. (3,0 điểm) Theo UNESCO, một phần không nhỏ các mâu thuẫn, xung đột xảy ra trên thế giới có liên quan tới sự khác biệt về văn hoá. Thu hẹp khoảng cách khác biệt trong văn hoá là việc làm cấp thiết để hướng tới một thế giới an toàn, hoà bình và phát triển. Chính vì vậy, việc chấp nhận sự đa dạng về văn hoá sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự đối thoại giữa các quốc gia trên thế giới, tạo nền tảng để củng cố sự tôn trọng hiểu biết và cùng phát triển với nhau. Em hiểu ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trong nhận định trên như thế nào? Hãy viết một đoạn văn ngắn thể hiện quan điểm của em về vấn đề này.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
40
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá là rất quan trọng để xây dựng một thế giới hòa bình và phát triển. Khi chúng ta chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt về văn hoá, chúng ta sẽ hiểu và đánh giá cao những giá trị, quan điểm và truyền thống của người khác. Điều này giúp chúng ta học hỏi và phát triển từ những điểm mạnh của người khác, đồng thời cũng giúp chúng ta hiểu và chia sẻ khó khăn, vấn đề của họ.

Việc tôn trọng sự đa dạng văn hoá cũng giúp chúng ta xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với người khác, tạo ra môi trường hòa bình và hợp tác. Chúng ta sẽ không còn xung đột với nhau vì sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau. Đồng thời, việc tôn trọng sự đa dạng văn hoá cũng giúp chúng ta phát triển một cách bền vững, vì chúng ta sẽ học hỏi và áp dụng những giá trị tốt đẹp từ các nền văn hoá khác nhau.

Tóm lại, việc tôn trọng sự đa dạng văn hoá không chỉ là việc cần thiết mà còn là cơ hội để chúng ta học hỏi, phát triển và xây dựng một thế giới hòa bình, phát triển và thịnh vượng.
1
1
Th Vinh
28/02 20:16:41
+5đ tặng

- Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới có ý nghĩa quan trọng, như:

+ Làm cho văn hoá nhân loại thêm phong phú, đặc sắc;

+ Tạo nền tảng để các dân tộc trên thế giới giao lưu, học hỏi, hợp tác với nhau;

+ Giúp cho các nước có cơ hội vươn lên phát triển, góp phần thực hiện bình đẳng giữa các dân tộc và bảo vệ nền hoà bình trên thế giới.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Lê Duy
28/02 20:28:11
+4đ tặng
Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới có ý nghĩa quan trọng, như:+ Làm cho văn hoá nhân loại thêm phong phú, đặc sắc;+ Tạo nền tảng để các dân tộc trên thế giới giao lưu, học hỏi, hợp tác với nhau;+ Giúp cho các nước có cơ hội vươn lên phát triển, góp phần thực hiện bình đẳng giữa các dân tộc và bảo vệ nền hoà bình trên thế giới.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo