Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bài văn phân tích chú lừa trong truyện "Chú lừa thông minh"

Bài văn phân tích chú lừa trong truyện "Chú lừa thông minh" 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
631
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Truyện "Chú lừa thông minh" của tác giả La Fontaine kể về một chú lừa thông minh đã đánh lừa được mọi người xung quanh bằng sự khôn ngoan và tài năng của mình. Chú lừa này đã biết cách sử dụng trí thông minh của mình để thoát khỏi những tình huống nguy hiểm và đạt được mục đích của mình.

Chú lừa trong truyện được mô tả là một con vật rất thông minh, biết cách sử dụng trí óc của mình để đánh lừa người khác. Ví dụ, khi chú lừa bị bắt và đưa đến thị trấn để bị xử tử, chú đã nghĩ ra một cách để thoát khỏi tình thế nguy hiểm này. Chú lừa đã kể cho mọi người nghe về một kế hoạch giúp họ thoát khỏi nguy cơ bị tấn công bởi quân đội địch. Nhờ vào sự khôn ngoan và tài năng của mình, chú lừa đã giúp mọi người thoát khỏi nguy cơ và cứu lấy mạng sống của mình.

Chú lừa trong truyện là một biểu tượng cho sự thông minh và khôn ngoan. Chú không chỉ biết cách tự bảo vệ bản thân mình mà còn giúp đỡ người khác trong những tình huống nguy hiểm. Chú lừa đã chứng minh rằng, dù là một con vật nhỏ bé nhưng nếu biết cách sử dụng trí óc của mình, ta vẫn có thể vượt qua mọi khó khăn và thách thức.

Tóm lại, chú lừa trong truyện "Chú lừa thông minh" là một ví dụ điển hình cho sự thông minh và khôn ngoan. Chú đã chứng minh rằng, không phải chỉ có con người mới có thể sử dụng trí óc để đánh bại nguy hiểm, mà cả những con vật cũng có thể làm được điều đó nếu biết cách sử dụng tài năng của mình.
2
0
T Vinh
28/02 22:20:29
+5đ tặng

Một ngày nọ, con lừa của một ông chủ trang trại sảy chân rơi xuống một cái giếng.
Lừa kêu la tội nghiệp hàng giờ liền. Người chủ trang trại cố nghĩ xem nên làm gì.
Cuối cùng ông quyết định: con lừa đã già, dù sao thì cái giếng cũng cần được lấp lại và không ích lợi gì trong việc cứu con lừa lên cả.
Ông nhờ vài người hàng xóm sang giúp mình. 

Họ xúc đất và đổ vào giếng. Ngay từ đầu, lừa đã hiểu chuyện gì đang xảy ra và nó kêu la thảm thiết. Nhưng sau đó lừa trở nên im lặng. Sau một vài xẻng đất, ông chủ trang trại nhìn xuống giếng và vô cùng sửng sốt. Mỗi khi bị một xẻng đất đổ lên lưng, lừa lắc mình cho đất rơi xuống và bước chân lên trên. Cứ như vậy, đất đổ xuống, lừa lại bước lên cao hơn. Chỉ một lúc sau mọi người nhìn thấy chú lừa xuất hiện trên miệng giếng và lóc cóc chạy ra ngoài.Lời bàn: Cuộc sống sẽ đổ rất nhiều thứ khó chịu, phiền phức, khó khăn, áp lực lên người bạn. Hãy xem mỗi vấn đề bạn gặp phải là một hòn đá để bạn bước lên cao hơn hay không? Hay bạn để cho nó đè bạn xuống tận đáy?. 

Chúng ta có thể thoát khỏi cái giếng sâu nhất chỉ đơn giản bằng cách đừng bao giờ đầu hàng. Cuộc sống luôn phải phấn đấu đi lên, đi lên mãi. Có người nói: Cuộc sống như dòng nước ngược nếu không đi tới ắt sẽ lùi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo