Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đóng vai nhân vật người em kể lại truyện Cây khế ( lưu ý ; ko chép mạng, sử dụng ngôi thứ nhất )

Văn mẫu lớp 6: Đóng vai nhân vật người em kể lại truyện Cây khế ( lưu ý ; ko chép mạng , sử dụng ngôi thứ nhất )
1 trả lời
Hỏi chi tiết
101
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hôm nay, em sẽ kể lại câu chuyện về một cây khế mà em đã nghe từ bà ngoại. Cây khế là một cây rất đặc biệt, nó có thể tự mình di chuyển và nói chuyện với con người.

Một ngày, tôi đi chơi trong khu vườn của nhà bà và tình cờ gặp được cây khế. Cây khế kể cho tôi nghe về cuộc hành trình của mình từ một hạt giống nhỏ bé đến khi trở thành một cây lớn và mạnh mẽ. Cây khế cho biết rằng, để trở thành một cây khế đẹp và mạnh, nó đã phải trải qua nhiều khó khăn và thử thách.

Cây khế kể cho tôi nghe về những lần gặp gỡ với các loài cây khác, những trận gió lớn và cơn mưa dồn dập. Nhưng nhờ sự kiên trì và bền bỉ, cây khế đã vượt qua tất cả và trở thành một cây khế to lớn, đẹp và mạnh mẽ.

Từ câu chuyện của cây khế, tôi học được rằng, để đạt được ước mơ của mình, chúng ta cần phải kiên trì, bền bỉ và không bao giờ từ bỏ. Dù có bao nhiêu khó khăn và thử thách, chỉ cần chúng ta không ngừng cố gắng, thì cuối cùng chúng ta cũng sẽ thành công như cây khế vậy.
2
0
T Vinh
29/02 08:40:11
+5đ tặng

Tôi và anh trai sống cùng nhau từ khi cha mẹ mất. Chúng tôi làm việc chăm chỉ nên cũng đủ ăn. Nhưng từ lúc lấy vợ, anh tôi trở nên lười biếng. Một hôm, anh gọi tôi đến nhà để bàn chuyện chia gia sản. Anh lấy hết toàn bộ tài sản của cha mẹ để lại. Còn tôi chỉ nhận được một túp lều tranh, trước lều có một cây khế. Phận làm em nên tôi cũng chỉ dám nghe theo.

Mỗi ngày, vợ chồng tôi đều chăm sóc cho cây khế. Đến mùa, cây khế sai trĩu quả. Hai vợ chồng bàn nhau đem khế ra chợ bán. Sáng sớm, tôi ra vườn, định trèo lên hái khế thì nghe thấy tiếng rung lắc mạnh. Tôi gọi vợ ra cùng xem. Hóa ra, một con chim lớn đang đậu trên cây và ăn khế. Chúng tôi đợi chim ăn xong mới ra hái. Suốt một tháng, ngày nào, chim cũng đến ăn. Vợ tôi lo lắng, liền chạy ra nói với chim:

- Chim thần ơi, cả nhà tôi trông vào cây khế. Chim ăn hết rồi thì lấy gì mà sống?

Chim nói:

- Ăn một quả trả một cục vàng, may túi ba gang mang đi mà đựng!

Nghe vậy, tôi bàn với vợ làm theo lời chim. Vợ tôi may một chiếc túi ba gang. Sáng sớm hôm sau, chim bay đến thật. Chim còn nằm rạp xuống đất cho tôi trèo lên.

Chim bay qua bao nhiêu là miền, hết đồng ruộng đến rừng xanh, hết rừng xanh đến biển cả. Ra tới giữa biển, chim rẽ vào một cái đảo toàn đá trắng, đá xanh, đá đỏ, đã ngũ sắc. Chim bay vòng quanh đảo, hạ xuống một cái hang. Từ cửa hang đã có rất nhiều thứ đá trong như thủy tinh và hổ phách đủ thứ màu. Thấy bên trong hàng vừa sâu vừa tối, tôi chỉ dám nhặt ít vàng, kim cương ở ngoài rồi ra ngoài. Sau đó, tôi ra hiệu cho chim bay về. Cuộc sống của chúng tôi khá giả hơn trước. Tôi và vợ còn giúp đỡ những người nghèo khó trong làng.

Một hôm, anh trai của tôi đến thăm nhà rồi hỏi thăm. Vốn tính thật thà nên tôi kể hết cho anh nghe. Thế rồi, anh đòi đổi hết tài sản của mình lấy túp lều và cây khế.

Vợ chồng anh tôi dọn đến sống, chỉ ăn rồi nằm chờ chim thần tới. Đến mùa khế chín, chim thần cũng đến ăn quả. Chị vợ liền chạy ra than thở:

- Ngài chim thần ơi, ngài ăn hết khế thì vợ chồng tôi lấy gì để bán?

Chim thần cũng nói:

- Ăn một quả trả cục vàng, may túi ba gang mang đi mà đựng.

Sau này, tôi được nghe người làng kể lại, chị dâu của tôi đã may hẳn một chiếc túi mười gang. Sáng hôm sau, chim thần đến đưa anh tôi ra hòn đảo. Anh tôi không chỉ lấy đầy túi, mà còn nhét cả vào túi quần túi áo. Trên đường về, vì quá nặng lại gặp gió lớn, chim đâm bổ xuống biển. Anh trai của tôi bị sóng cuốn, bao nhiêu của cái cũng mất hết.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo