Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao nói Hà Nội, Huế, Sài Gòn nhanh chóng giành được chính quyền có ý nghĩa quyết định đối với việc giành chính quyền

tại sao nói Hà Nội, Huế, Sài Gòn nhanh chóng giành được chính quyền có ý nghĩa quyết định đối với việc giành chính quyền trong cả nước?
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
83
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Có một số lý do mà Hà Nội, Huế và Sài Gòn được coi là các trung tâm chính trị quan trọng và nhanh chóng giành được chính quyền trong lịch sử Việt Nam:

1. Vị trí địa lý chiến lược: Hà Nội, Huế và Sài Gòn đều nằm ở vị trí trung tâm của đất nước, là các trung tâm giao thương, văn hóa và chính trị quan trọng. Điều này giúp họ dễ dàng thu hút sự quan tâm và ủng hộ từ các tầng lớp xã hội khác.

2. Lịch sử và truyền thống: Hà Nội, Huế và Sài Gòn đều có những truyền thống lịch sử phong phú và lâu đời, từng là trung tâm của các triều đại và chính quyền cổ đại. Điều này tạo nên sự uy tín và lòng tin từ phần lớn dân cư, giúp họ dễ dàng giành được chính quyền.

3. Sự phát triển kinh tế và xã hội: Hà Nội, Huế và Sài Gòn đều là các trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục phát triển, thu hút đông đảo người dân và tầng lớp trí thức. Điều này tạo ra sức mạnh và ảnh hưởng lớn đối với việc giành chính quyền.

Tóm lại, với vị trí địa lý chiến lược, truyền thống lịch sử và sự phát triển kinh tế, xã hội, Hà Nội, Huế và Sài Gòn đều có ảnh hưởng quan trọng đối với việc giành chính quyền trong cả nước.
1
0
Tiến Dũng
29/02 21:21:43
+5đ tặng

Về diễn biến thì xem lại nội dụng bài học cô mới upload nhé! Còn nói cách mạng tháng 8 là một cuộc cách mạng vĩ đại vì nó để lại nhiều ý nghĩa, trong đó có:

* Đối với dân tộc Việt Nam

- Mở ra bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc ta, phá tan xiềng xích nô lệ của Pháp - Nhật, lật nhào ngai vàng phong kiến, lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

- Đánh dấu bước phát triển nhảy vọt của cách mạng Việt Nam, mở đầu kỷ nguyên mới độc lập, tự do; nhân dân lao động nắm chính quyền, làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh dân tộc; kỷ nguyên giải phóng dân tộc gắn liền với giải phóng xã hội.

* Đối với thế giới

- Góp phần vào chiến thắng chủ nghĩa phát xít trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

- Cổ vũ mạnh mẽ các dân tộc thuộc địa đấu tranh tự giải phóng, có ảnh hưởng to lớn đến Miên (Campuchia) và Lào.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
manh
29/02 21:22:07
+4đ tặng
có thể thấy rằng ba địa phương trên là ba trung tâm đầu não kinh tế, chính trị, quân sự của địch. Tại các địa phương này tập chung hầu hết bộ máy đầu não chính quyền địch và đồng thời cũng là ba địa phương có vị trí trung tâm ở 3 miền Bắc Trung Nam, ba địa phương này cũng được quân địch bố trí nghiêm ngặt , chặt chẽ với những lực lượng lớn, tinh nhuệ với trang vũ khí hiện đại. Nên việc giành chính quyền tại ba địa phương này có tác động mạnh mẽ tạo cơ sở để nhanh chóng giành chính quyền ở các địa phương khác.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo