Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 10
01/03 00:04:25

Viết đoạn văn 200 chữ cảm nhận về giá trị nghệ thuật của tác phẩm một bữa no


Viết đoạn văn 200 chữ cảm nhận về giá trị nghệ thuật của tác phẩm một bữa no
2 trả lời
Hỏi chi tiết
867
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tác phẩm "Một bữa no" không chỉ là một bức tranh về cảnh đời đầy màu sắc và hương vị của cuộc sống mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đầy ý nghĩa. Từng chi tiết trong tác phẩm đều được tác giả chăm chút tỉ mỉ, từ cách sắp xếp màu sắc, ánh sáng cho đến cách diễn đạt cảm xúc của nhân vật. Bức tranh về một bữa no không chỉ là việc miêu tả về thực phẩm mà còn là cách tác giả thể hiện sự tận hưởng cuộc sống, sự biết ơn và trân trọng những điều nhỏ nhặt xung quanh. Điều đó khiến cho người xem không chỉ nhìn thấy một bữa ăn mà còn cảm nhận được sự ấm áp, hạnh phúc và sự đầy đủ trong cuộc sống. Tác phẩm "Một bữa no" không chỉ là một bức tranh mà còn là một thông điệp về giá trị của cuộc sống, về sự đơn giản và hạnh phúc trong những điều nhỏ nhặt xung quanh chúng ta.
1
2
Chou
01/03 00:05:30
+5đ tặng

Nam Cao là một nhà văn quen thuộc đối với những ai yêu thích văn học. Những tác phẩm của ông đều viết về những người nông dân trước Cách Mạng, cuộc sống của họ đều nghèo khổ, cơ cực. Trong đó tác phẩm " một bữa no" của Nam Cao cũng là một tác phẩm như vậy. Trong truyện nhân vật chính là bà cụ, bà có một cuộc sống cơ cực khi con trai mất sớm, con dâu bỏ đi và đứa cháu bị bà bán vì không còn cái ăn. Đó là một câu chuyện thật sự rất phũ phàng và chịu nhiều khó khăn, vất vả. Tác giả Nam Cao đã lấy cái nghèo để cho chúng ta thấy chính vì cài nghèo mà người ta mất đi hết nhân tính. Khi đến bước đường cùng, con đường mà nhiều người chọn chính là hy sinh đi thứ máu mủ tưởng chừng như chẳng cần thiết. Nhưng cuối cùng, lại chính vì một bữa no mà người phụ nữ đó lại phải tìm đến nơi đó chỉ để mong một bữa ăn. Nam Cao ông không để tên nhân vật mà chỉ để một cái tên chung chung là bà lão. Bà là người đáng thương, cũng là người đáng hận. Bởi không sinh ra trong hoàn cảnh đó, chẳng ai có thể dễ dàng đưa ra được quyết định. Bữa cơm cuối cùng, bà được ăn no nhưng lại là cái no sau khi đã đánh đổi hết sự xấu hổ của đời người. Một bữa no - có lẽ đó cũng chính là bữa ăn cuối cùng của bà lão và cuộc sống đáng thương, nghèo khổ của bà lão chắc nhiều người đã đoán được số phận. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
2
Lucy_cobengaonger
01/03 07:54:40
+4đ tặng
Tác phẩm "Một Bữa No" của nhà văn Nam Cao mang đến cho tôi một cảm nhận sâu sắc về giá trị nghệ thuật và tầm quan trọng của việc chia sẻ, đồng cảm trong xã hội. Qua câu chuyện về cuộc đời đầy biến cố của nhân vật chính - Ngọc Lân, tác giả đã lồng ghép những ý nghĩa sâu sắc về tình người, lòng nhân ái và sự hạnh phúc.

Tôi cảm nhận được giá trị nghệ thuật trong cách Nam Cao xây dựng nhân vật, từ sự phức tạp của tâm hồn, những mâu thuẫn và niềm vui, đau khổ của cuộc đời. Bằng từ ngữ tinh tế, ông đã tái hiện lại môi trường xã hội, đưa đến trước mắt độc giả những bức tranh sống động và chân thực về cuộc sống, tình cảm của con người.

Tác phẩm còn đề cập đến giá trị của việc chia sẻ, lòng nhân ái thông qua hành động của các nhân vật trong truyện. Họ không chỉ chăm sóc lẫn nhau trong những lúc khó khăn mà còn chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, tạo nên một tinh thần đoàn kết và ấm áp.

"Một Bữa No" cũng là bức tranh về tầm quan trọng của hạnh phúc đơn giản, khi một bữa cơm no ấm áp đủ để làm cho những khó khăn, mệt mỏi trong cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn. Tác phẩm đã khơi dậy trong tôi sự nhận biết và trân trọng những điều đơn giản nhưng quý giá nhất trong cuộc sống.

Nhìn nhận tổng thể, "Một Bữa No" không chỉ là một tác phẩm văn học hay mà còn là một bài học về tình người, lòng nhân ái và giá trị của hạnh phúc đơn giản mà chúng ta thường xuyên lơ đãng trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo