Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
02/03 21:59:14

Hãy viết 1 đoạn văn nghị luận khoảng 12 câu theo phép lập luận quy nạp. Để làm rõ tình cảm sâu nặng của người cha đối với con trong tác phẩm chiếc lược ngà. Trong đoạn văn có sử dựng câu bị động và phép thế

Hãy viết 1 đoạn văn nghị luận khoảng 12 câu theo phép lập luận quy nạp làm rõ tình cảm sâu nặng của người cha đối với con trong tác phẩm chiếc lược ngà .trong đoạn văn có sử dựng câu bị động và phép thế
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
332
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong tác phẩm "Chiếc lược ngà", tình cảm sâu nặng của người cha đối với con được thể hiện qua những hành động và suy nghĩ của ông. Người cha luôn quan tâm và lo lắng cho con trai của mình, dù đã già yếu nhưng ông vẫn cố gắng để bảo vệ và chăm sóc con. Con trai của ông, một người trẻ tuổi và nhiệt huyết, đã rời xa gia đình để theo đuổi ước mơ của mình. Người cha đã hy sinh nhiều để nuôi dưỡng con trai, từ việc làm nông dân đến việc làm thợ thủ công để kiếm tiền nuôi con. Mỗi đêm, ông ngồi bên lò sưởi, suy tư về tương lai của con trai và mong muốn con sẽ thành công trong cuộc sống. Ông không ngừng nhắc nhở con trai về những giá trị đạo đức và lòng trung hiếu, mong con sẽ trở thành người có ích cho xã hội. Mặc dù ông không thể thể hiện tình cảm của mình bằng lời nói, nhưng qua những hành động nhỏ nhặt, ông đã truyền đạt được tình yêu thương và sự quan tâm sâu sắc đến con. Cuối cùng, khi con trai đã thành công và trở về bên gia đình, người cha chỉ biết ôm con vào lòng, không cần nói lời nào, nhưng trong lòng ông, hạnh phúc đã tràn ngập khi thấy con trai đã trở về và hiểu được tình cảm của mình.
0
1
Zinn
02/03 22:01:30
+5đ tặng
Trong tác phẩm "Chiếc Lược Ngà", tình cảm của người cha đối với con được thể hiện qua những hành động và suy nghĩ tình cảm sâu nặng. Điều này được thể hiện rõ qua việc con của ông bị mắc kẹt trong rừng và ông đã hy sinh cuộc đời của mình để cứu con. Qua hành động này, ông đã thể hiện lòng hiếu thảo và sự hy sinh không đợi đến lúc khó khăn. Mặc dù không nói nhiều, ông vẫn luôn quan tâm và lo lắng cho con, với sự bao dung và sẵn lòng chịu đựng mọi gian khổ để bảo vệ con của mình. Những suy nghĩ và cảm xúc của ông không được diễn đạt ra ngoài mà thường ẩn sau vẻ bề ngoài trầm lặng và sâu sắc. Bằng cách này, tác giả đã tạo ra một hình ảnh của một người cha kiên nhẫn và yêu thương con cái, sẵn lòng hy sinh tất cả để bảo vệ và chăm sóc cho họ. Đó là một biểu hiện của tình cảm vĩ đại và không điều kiện, là nguồn động viên và sức mạnh lớn lao trong cuộc sống của con.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Bkhuyen
02/03 22:06:06
+4đ tặng
Tình cảm mà ông Sáu dành cho con mình trong truyện ngắn "Chiếc lược ngà" đã giúp người đọc vô cùng xúc động về tình cảm của những gia đình Việt Nam trong chiến tranh. Ở nơi chiến trường ác liệt, ông Sáu chỉ được nhìn con qua những tấm ảnh nhỏ mà thôi. Tình cảm của ông dành cho con dồn nén, ấp ủ bấy nhiêu năm chỉ chờ dịp là bùng lên mạnh mẽ. Khi được về phép, chưa chờ xuồng cập bến, ông đã nhún chân nhảy thót lên bờ, vội vàng bước những bước dài rồi kêu: "Thu! Con!". Lúc này đây, trái tim của người cha tội nghiệp reo lên đầy sung sướng và ông Sáu khao khát sự đáp lại nồng nàn của đứa con. Nhưng bé Thu lại tỏ ra lạ lùng, không biết đó là ai khiến cho ông sững sờ. Những ngày sau đó, ông Sáu vẫn luôn cố gắng để con nhận ra mình là cha. Cả ngày ông chẳng đi đâu xa, chỉ ở bên con, săn sóc, vỗ về bé Thu. Ông chỉ mong mỏi một điều là con sẽ gọi mình một tiếng "Ba". Rồi khi ở nơi chiến trường chiến tranh đầy ác liệt nhưng ông vẫn cố công làm bằng được món quà để tặng con là chiếc lược ngà. Khi làm, lòng ông Sáu cảm thấy vui vui như đứa trẻ nhận được quà. Ông làm tỉ mỉ, thận trọng cố công như người thợ bạc. Khi chiếc lược được làm xong ông cảm thấy sung sướng vì mình như đã thực hiện được phần nào lời hứa với con. Ông còn khắc trên chiếc lược "Yêu nhớ tặng con Thu của ba". Hàng đêm mỗi khi nhớ con ông lại đem lược ra ngắm chải lên đầu cho lược thêm bóng, thêm mượt... Trong giờ phút cuối cùng của cuộc đời, tuy không đủ sức trăng trối, nhưng tình cha con vẫn sống và trỗi dậy trong con người ông. Như vậy, tình cảm của ông Sáu dành cho bé Thu là tình cha con sâu nặng, là tình cảm gia đình thiêng liêng, sâu sắc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo