Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
04/03 21:09:30

Viết một đoạn văn ngắn khoảng 20 dòng với chủ đề phòng ngừa bạo lực học đường

Viết một đoạn văn ngắn khoảng 20 dòng với chủ đề phòng ngừa bạo lực học đường. Đoạn văn phải đảm bảo liên kết nội dung và liên kết hình thức (sử dụng ít nhất 3 câu ) ,gạch dưới từ ngữ phép liên kết
4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
152
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bạo lực học đường là một vấn đề nghiêm trọng đang diễn ra trên toàn thế giới. Để ngăn chặn tình trạng này, việc phòng ngừa là cần thiết. __Trước hết, việc tạo ra môi trường học tập an toàn và thoải mái là yếu tố quan trọng nhất. __Giáo viên cần phải tạo ra một không gian học tập tích cực, nơi mà học sinh cảm thấy được tôn trọng và đồng lòng. __Hơn nữa, việc tăng cường giáo dục về tình bạn, sự đồng cảm và sự tôn trọng giữa các học sinh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn bạo lực học đường.
1
0
Bảo Trần
04/03 21:10:02
+5đ tặng
Bạo lực học đường đang là vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay. Việc học sinh sử dụng bạo lực để đe dọa, cảnh cáo và "trừng phạt" những người bạn học mà mình "không ưa" đang dần trở nên phổ biến ở rất nhiều trường học. Đây là hành động sai trái, đáng bị lên án bởi hành vi bạo lực không chỉ ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần, tâm sinh lí của nạn nhân mà còn làm mất đi hình ảnh trong sáng, tốt đẹp nên có ở mỗi học sinh. Bạo lực học đường là một con dao hai lưỡi, nó không chỉ gây tổn thương sâu sắc đến nạn nhân, khiến cho nạn nhân cảm thấy sợ hãi, đau đớn, tủi nhục mà còn khiến cho người sử dụng bạo lực dần trở nên tha hóa, biến chất. Bạo lực khiến cho con người ta ảo tưởng về sức mạnh, vị trí của bản thân, từ đó có những suy nghĩ và hành động lệch lạc, trái đạo đức. Việc tiếp xúc với nhiều chương trình, trò chơi bạo lực cùng tâm lí thích thể hiện bản thân ở tuổi mới lớn chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bạo lực học đường. Cùng với đó, việc giáo dục, quản lí lỏng lẻo của gia đình và nhà trường cũng góp phần hình thành nên những suy nghĩ và hành động lệch lạc của học sinh. Nhu cầu thể hiện bản thân không hề xấu nếu chúng ta thực hiện nó thông qua việc cố gắng học hành, rèn luyện phát triển bản thân. Bạo lực học đường dù thông qua hành động nào cũng là điều tồi tệ, đáng lên án nhất. Mỗi học sinh chúng ta cần ý thức được mối nguy hại của bạo lực học đường, từ đó chung tay đẩy lùi ra khỏi môi trường học đường.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hoàng Hiệp
04/03 21:10:10
+4đ tặng
Cùng với sự phát triển của xã hội thì các tệ nạn trong đời sống cũng ngày một gia tăng. Hiện nay trên các trang mạng xã hội tràn lan các clip học sinh đánh nhau, giải quyết các mâu thuẫn cá nhân bằng bạo lực. Đáng lưu ý hiện tượng bạo lực hiện nay không chỉ diễn ra trong nam sinh mà còn lan sang cả nữ sinh. Những sự việc trên đang là những tiếng chuông báo động về sự suy thoái về đạo đức cũng như văn hóa của một bộ phận giới trẻ cũng như cảnh tỉnh các phụ huynh chưa thực sự sát sao đến con cái. Lứa tuổi học sinh là độ tuổi chưa ổn định về tâm lý, dễ bị lôi kéo kích động hoặc ảnh hưởng từ những văn hóa phẩm độc hại. Chính vì vậy chúng ta cần nhận thức đúng về mối nguy hại của bạo lực học đường để từ đó đưa ra những giải pháp tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm giáo dục cộng đồng để tạo ra một môi trường giáo dục thân thiện và phát triển tốt nhất cho những thế hệ tương lai của đất nước.
Huy Tai
Gạch nữa ạ
0
0
Hoàng N Tâm AN
04/03 21:10:40
+3đ tặng
Bạo lực học đường là một vấn đề nghiêm trọng đang ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay. __Bạo lực học đường không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của các em học sinh mà còn gây ra những hậu quả tiêu cực cho cả cộng đồng giáo dục. __Để ngăn chặn tình trạng này, việc phòng ngừa bạo lực học đường từ nguồn gốc là điều cần thiết. __Trước hết, việc xây dựng môi trường học tập lành mạnh và tôn trọng giữa các học sinh, giáo viên cũng như nhân viên trường học là yếu tố quan trọng nhất.
0
0
+2đ tặng
Trường học là nơi rèn luyện nhân cách, đạo đức cho học sinh, nơi bồi dưỡng cho tâm hồn giúp ta nên người. Thế nhưng, một điều thật đau lòng, thật nhức nhối đang diễn ra, khiến toàn xã hội lo lắng trước sự suy đồi, tha hóa về đạo đức trong nhà trường hiện nay đó là nạn bạo lực học đường. Nó được hiểu là những hành vi sai trái, đùng bạo lực để giải quyết vấn đề của các bạn học sinh, có thể là của cả giáo viên dành cho học sinh. Nó được biểu hiện với nhiều trạng thái khác nhau trong trường học như: bạn bè ghen ghét, đố kị nhau cũng lôi nhau ra đánh, mâu thuẫn, xích mích nhỏ cũng đánh nhau, chửi nhau thậm tệ. Hay việc học sinh ngang bướng, cãi lời thì thầy cô dùng hình thức đòn roi, lời nói khó nghe để trừng trị. Nguyên nhân dễ nhận thấy chính là do tự bản thân các em có suy nghĩ về cái tôi quá lớn, lúc nào cũng muốn thể hiện mình. Thêm vào đó mới là sự thiếu giáo dục từ gia đình, bố mẹ bỏ bê, vô trách nhiệm, hoặc chiều chuộng quá đáng. Tiếp theo là từ phía nhà trường, kỉ luật quá lỏng lẻo, không có hình thức xử phạt nghiêm khiến học sinh coi thường. Vậy làm thế nào để loại bỏ bạo lực học đường? Việc làm này không phải của một riêng ai, mỗi cá nhân trong xã hội đều cần phải quan tâm tới sự giáo dục của con em mình. Đầu tiên cần thiết lập kỷ cương trong nhà trường, sau đó cần sự quan tâm phối hợp tới các em từ phía gia đình, những người xung quanh. Thiết nghĩ nếu nạn bạo lực học đường không được ngăn chặn thì thế hệ ngày mai sẽ ra sao?

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo