Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lí do hao phí trên đường dây truyền tải điện? Viết công thức tính công suất hao phí? Tên và đơn vị? Để làm giảm hao phí trên dường truyền ta thực hiện cách nào? Cách nào hiệu quả? Vì sao?

Câu 3: a. Lí do hao phí trên đường dây truyền tải điện? viết công thức tính công suất hao phí? Tên và đơn vị?b. Để làm giảm hao phí trên dường truyền ta thực hiện cách nào? Cách nào hiệu quả? Vì sao?

Câu 4: Nêu cấu tạo, hoạt động của máy biến thế? Viết công thức máy biến thế?

Chương III: Quang học

Câu 5.

a. Hiện tượng khúc xạ ánh sáng là gì? So sánh đặc điểm tia sáng truyền từ nước sang không khí và từ không khí sang nước? Vẽ hình minh họa

bPhân biệt hiện tượng khúc xạ và hiện tượng phản xạ:

Câu 6:

Nêu những điểm giống và khác nhau của ảnh ảo tạo bởi TKHT và TKPK?

3 trả lời
Hỏi chi tiết
98
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Câu 3:
a. Lí do hao phí trên đường dây truyền tải điện là do sự mất mát năng lượng trong quá trình truyền tải điện. Công thức tính công suất hao phí là P_loss = I^2 * R, trong đó P_loss là công suất hao phí, I là dòng điện và R là điện trở của đường dây. Đơn vị của công suất hao phí là watt (W).
b. Để làm giảm hao phí trên đường truyền ta có thể thực hiện việc tăng cường cách điện, sử dụng đường dây có điện trở thấp hơn, tăng cường kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống truyền tải. Cách hiệu quả nhất là sử dụng đường dây có điện trở thấp hơn vì giảm điện trở sẽ giảm công suất hao phí.


Câu 4: Máy biến thế là một thiết bị điện dùng để biến đổi điện áp và dòng điện từ một mức đầu vào sang một mức đầu ra khác nhau. Công thức máy biến thế là U1/U2 = N1/N2, trong đó U1 và U2 là điện áp đầu vào và đầu ra, N1 và N2 là số vòng quấn của cuộn dây đầu vào và đầu ra.


Chương III: Quang học


Câu 5:
a. Hiện tượng khúc xạ ánh sáng là hiện tượng ánh sáng khi đi qua các chất khác nhau sẽ bị lệch hướng. Đặc điểm tia sáng truyền từ nước sang không khí là tia sáng sẽ lệch hướng ra khỏi pháp tuyến, còn từ không khí sang nước là tia sáng sẽ lệch hướng vào trong pháp tuyến.
b. Hiện tượng khúc xạ là khi ánh sáng đi qua một bề mặt phân cách giữa hai chất khác nhau thì tia sáng sẽ bị lệch hướng, còn hiện tượng phản xạ là khi ánh sáng bị phản xạ trở lại từ bề mặt phản xạ.


Câu 6:
Những điểm giống nhau của ảnh ảo tạo bởi TKHT và TKPK là cả hai đều là ảnh được tạo ra bởi sự phản xạ của ánh sáng. Điểm khác nhau là ảnh ảo tạo bởi TKHT là ảnh được tạo ra bởi sự phản xạ của ánh sáng trên mặt phẳng phản xạ, còn ảnh ảo tạo bởi TKPK là ảnh được tạo ra bởi sự phản xạ của ánh sáng trên mặt phẳng phân cách giữa hai chất khác nhau.

1
0
Ngọc
04/03 21:48:34
+5đ tặng
- Máy biến thế (hay biến áp) có cấu tạo gồm 2 cuộn dây dẫn có số vòng khác nhau đặt cách điện với nhau và một lõi bằng sắt (hoặc thép) pha silic gồm nhiều lá mỏng ghép cách điện với nhau. - Hoạt động: Khi đặt một hiệu điện thế xoay chiều vào hai đầu cuộn sơ cấp của máy biến thế thì ở hai đầu cuộn thứ cấp xuất hiện một hiệu điện thế xoay chiều.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tiến Dũng
04/03 21:48:47
+4đ tặng
0
0
Nguyễn Ngọc Huy
04/03 21:48:51
+3đ tặng
a. Lí do hao phí trên đường dây truyền tải điện có thể bao gồm một số yếu tố như khả năng truyền dẫn của vật liệu dây, mức độ cách điện, và hiệu suất của hệ thống truyền tải.

b. Để làm giảm hao phí trên đường truyền, có thể thực hiện các biện pháp như:

  • Sử dụng vật liệu dây truyền tải có trở kháng thấp hơn.
  • Tăng hiệu suất của hệ thống truyền tải bằng cách cải thiện hệ thống làm mát và cách điện.
  • Giảm dòng điện qua đường dây bằng cách tối ưu hóa hệ thống phân phối điện. Cách hiệu quả nhất là tối ưu hóa thiết kế hệ thống truyền tải và sử dụng vật liệu dây truyền tải có hiệu suất cao.

Câu 4:

Máy biến thế là một thiết bị sử dụng để biến đổi điện áp giữa hai hoặc nhiều mạch điện. Cấu tạo của máy biến thế bao gồm hai cuộn dây riêng biệt được gọi là cuộn nguồn (hoặc cuộn gốc) và cuộn đích (hoặc cuộn tải), được nối với nhau thông qua một lõi từ.

 

Câu 5:

a. Hiện tượng khúc xạ ánh sáng là hiện tượng khi ánh sáng đi qua các bề mặt phân cách giữa hai vật chất có chỉ số khúc xạ khác nhau, ánh sáng sẽ thay đổi hướng di chuyển. Khi tia sáng truyền từ nước sang không khí, tốc độ và hướng của tia sáng thay đổi do chỉ số khúc xạ của nước cao hơn so với không khí. Ngược lại, khi tia sáng truyền từ không khí sang nước, tốc độ và hướng của tia sáng cũng thay đổi nhưng theo hướng ngược lại do chỉ số khúc xạ của không khí thấp hơn so với nước.

b. Sự phân biệt giữa hiện tượng khúc xạ và hiện tượng phản xạ:

  • Khúc xạ là hiện tượng ánh sáng đi qua một bề mặt và thay đổi hướng di chuyển, trong khi phản xạ là hiện tượng ánh sáng bị phản chiếu lại từ bề mặt mà không thay đổi hướng di chuyển.
  • Trong khúc xạ, ánh sáng đi qua bề mặt phân cách hai chất lỏng hoặc khí, trong khi trong phản xạ, ánh sáng bị phản chiếu từ bề mặt rắn hoặc phẳng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Vật lý Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo