Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 9
05/03 22:15:20

Hãy rút ra bài học kinh nghiệm cho cách mạng Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Câu 4. Hãy rút ra bài học kinh nghiệm cho cách mạng Việt Nam trong công cuộc xây dựng và
bảo vệ Tổ quốc hiện nay. (HỌC SINH TỰ LÀM)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
62
2
0
Kiên
07/03 19:04:44
+5đ tặng

Cách mạng tháng Tám năm 1945 đã giành thắng lợi nhờ sự lãnh đạo tài tình và sáng tạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam, cùng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm mạnh mẽ của toàn thể nhân dân. Trong bối cảnh đất nước đang tiến hành công cuộc cải cách mở cửa và đổi mới hôm nay, chúng ta cần tiếp tục áp dụng những bài học quý báu đó vào thực tiễn để đưa Việt Nam trở thành một quốc gia hùng cường về mọi mặt.

Thứ nhất, hãy luôn đặt lợi ích của Nhân dân lên trên hết. Đây là nguyên tắc cốt lõi mà bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng phải tuân thủ. Mọi chính sách, chương trình hành động đều phải lấy mục tiêu phục vụ đời sống tốt đẹp hơn cho người dân làm đầu. Quyền và nguyện vọng của Nhân dân phải được tôn trọng và ưu tiên giải quyết.

Hai là, huy động sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Một dân tộc biết đoàn kết thì không gì cản nổi. Người lãnh đạo giỏi là người gắn bó chặt chẽ với nhân dân, hiểu rõ khó khăn và mong muốn của họ, từ đó có những quyết sách đúng đắn phù hợp hoàn cảnh chung. Ngoài ra, cũng rất cần thiết để thu hút trí tuệ của tất cả tầng lớp xã hội, đặc biệt là giới trẻ và chuyên gia nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp và ý chí phấn đấu vươn lên.

Ba là, phát huy nội lực nhưng vẫn sẵn sàng đón nhận cái mới, học hỏi kinh nghiệm từ các nước đi trước. Chúng ta nên tận dụng tối đa tiềm năng và thế mạnh vốn có của đất nước mình, song cũng cần tìm kiếm cơ hội hợp tác và đàm phán với các quốc gia khác để nâng cao vị thế trên trường quốc tế. Quan trọng nữa là liên tục cập nhật xu hướng toàn cầu hóa nhanh chóng, điều chỉnh mô hình tăng trưởng theo yêu cầu thực tiễn, tránh lối mòn đao đức.

Nhìn chung, để đóng góp cho công tác xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mỗi cá nhân cần nêu cao ý thức trách nhiệm của mình với quê hương, tích cực tham gia đóng góp kiến nghị, phản biện, hiến kế hoặc tự đề ra giải pháp cho những vấn đề cụ thể. Cùng nhau, chúng ta sẽ tiếp bước cha ông và đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong tương lai.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Lịch sử mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo