Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Nhận xét vẻ đẹp mùa thu Hà Nội trong quá khứ, hình ảnh nào em thấy ấn tượng nhất

Nhận xét vẻ đẹp mùa thu Hà Nội trong quá khứ. hình ảnh nào em rhaays ấn tượng nhất .vì sao? phân tích hiệu quả của một biện pháp tu từ. (trong bài thơ Đất Nước)
0 trả lời
Hỏi chi tiết
367
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mùa thu Hà Nội trong quá khứ được miêu tả trong bài thơ "Đất Nước" là một vẻ đẹp tinh tế, lãng mạn và sâu lắng. Trong bài thơ, vẻ đẹp của mùa thu được thể hiện qua những hình ảnh như lá vàng rơi, cánh đồng lúa chín vàng hoe, gió se lạnh thổi qua những con phố vắng vẻ.

Trong số các hình ảnh này, hình ảnh lá vàng rơi có thể được xem là ấn tượng nhất. Vì hình ảnh này không chỉ đẹp mắt mà còn mang đến cho người đọc cảm giác nhẹ nhàng, thanh bình và sâu lắng. Lá vàng rơi cũng là biểu tượng của sự trưởng thành, sự tĩnh lặng và sự chuyển biến của thời gian.

Biện pháp tu từ được sử dụng trong bài thơ "Đất Nước" giúp tăng cường hiệu quả thẩm mỹ của bài thơ. Những cặp từ đồng âm, từ ngữ trùng lặp, câu chữ đan xen nhau tạo nên một sự hài hòa, mềm mại và lôi cuốn. Điều này giúp cho bài thơ trở nên sâu sắc, giàu cảm xúc và gợi lên trong người đọc những tình cảm sâu sắc về vẻ đẹp của mùa thu Hà Nội trong quá khứ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo