Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy đóng vai một nhân vật trong câu chuyện truyền thuyết mà em thích để kể lại câu chuyện ấy

Em hãy đóng vai một nhân vật trong câu chuyện truyền thuyết mà em thích để kể lại câu chuyện ấy
1 trả lời
Hỏi chi tiết
363
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em sẽ đóng vai là một nàng công chúa trong câu chuyện "Cô bé quàng khăn đỏ".

Ngày xửa ngày xưa, có một cô bé tên là Cô bé quàng khăn đỏ sống trong một ngôi làng nhỏ. Một ngày nọ, cô bé được mẹ gửi đến thăm bà ngoại ở rừng sâu. Trên đường đi, cô bé gặp được chú sói xám và không biết rằng chú sói đó thực chất là một con sói hung dữ.

Chú sói xám lừa dối cô bé và hỏi về đường đi đến nhà bà ngoại. Sau khi biết được địa chỉ, chú sói xám nhanh chóng chạy trước để đến nhà bà ngoại trước cô bé. Khi cô bé đến nhà, chú sói xám đã giả danh là bà ngoại và ăn thịt cô bé.

Nhưng may mắn thay, một thợ săn đi ngang qua nghe thấy tiếng cầu cứu của cô bé và kịp thời cứu cô bé ra khỏi miệng chú sói xám. Cô bé học được bài học quý giá về sự cẩn thận và sự tin tưởng đúng người.

Từ đó, cô bé quàng khăn đỏ đã học được rằng không nên tin tưởng vào vẻ bề ngoài và cần phải cẩn thận khi gặp người lạ. Câu chuyện của cô bé quàng khăn đỏ đã trở thành một bài học quý giá cho mọi người về sự cẩn thận và sự tin tưởng đúng người.
1
0
anh dang
07/03 23:32:08
+5đ tặng

Tôi là hoàng hậu của Vua Chích Chòe. Vị vua ấy là chồng của tôi và cũng là một người thầy tuyệt vời. Chính ngài ấy đã giúp tôi sửa đổi những tính xấu vốn cỏ để trở nên dịu dàng, tốt bụng như bây giờ.

Ngày xưa, tôi là con gái duy nhất của một vị vua giàu có. Từ nhỏ, tôi được vua cha yêu thương và chiều chuộng hết mực, chưa từng phải bận lòng về điều gì. Hằng ngày, xung quanh tôi là những người hầu luôn nhún nhường và phục tùng theo mọi yêu cầu của tôi. Nên dần dần, tôi bắt đầu trở nên kiêu căng, ngạo mạn và ích kỉ. Tuy nhiên, vì tôi là công chúa, nên chẳng ai dám nhắc nhở tôi cả.

Năm đó, tôi đủ mười tám tuổi, vua cha mở hội kén rể để tìm cho tôi một người chồng xứng đáng. Hôm ấy có rất nhiều các hoàng tử, nhà vua đến hỏi cưới tôi. Tuy nhiên, thói xấu của tôi lại tiếp tục được phơi bày. Tôi ra sức tìm kiếm những khuyết điểm của các vị khách để chê bai. Tôi chê họ có dáng vẻ như thùng tô-nô, rồi mảnh khảnh thế thì gió thổi bay, hay lùn lại mập thì vụng về lắm. Tôi còn đặt biệt danh cho vài người như Xung đồng đỏ, Cây non sấy lò cong cớn và cả Vua Chích Chòe. Điều đó khiến vua cha tức giận lắm. Nên ngài quyết định sẽ gả tôi cho bất kì tên ăn xin nào bước chân vào lâu đài đầu tiên.
Nghĩ là vua cha chỉ đe dọa nên tôi chẳng hề bận tâm. Cho đến khi phải khoác lên mình bộ váy cũ sờn rách, đi theo một người hát rong dọn vào ở trong túp lều nhỏ hẹp, tôi mới nhận ra được sự thật. Từ hôm đó, tôi chính thức trở thành một người dân bình thường sống cuộc đời nghèo khó, thiếu thốn. Không chỉ chẳng còn được hầu hạ, cung phụng như lúc ở lâu đài. Giờ đây, tôi còn phải làm lụng vất vả để kiếm sống qua ngày. Tôi phải chẻ lạt đan sọt từ cây tre nứa, rồi quay sợi để dệt vải. Nhưng hai việc đó tôi đều không làm ổn thỏa, nên chồng lại sắp xếp cho tôi ra ngồi ở chợ và buôn nồi, bát đĩa, rồi cả làm người phụ bếp ở cung vua. Bao nhiêu sĩ diện của tôi đều đã bị đánh nát. Tôi sâu sắc nhận ra sai lầm của mình. Bấy lâu nay tôi ỷ vào thân phận công chúa của mình, ỷ vào vua cha yêu thương nên mới có thói kiêu ngạo, xem thường người khác. Giờ đây, tôi chẳng còn gì cả và cũng bị người ta xem thường, bắt nạt. Lòng tôi đau khổ lắm. Có lẽ đây là những gì mà những người khác đã phải chịu đựng tôi trước đây. Tôi đã nhận ra sai lầm của mình và sẵn sàng sửa chữa, nhưng có lẽ đã muộn mất rồi. Khi tôi cố nuốt nước mắt vào trong và quay trở về bếp tiếp tục làm việc. Thì vị Vua Chích Chòe ngoài sân khấu đã kéo tay tôi lại. Lúc này, tôi nhận ra anh ta chính là người chồng nghèo khổ của mình. Thì ra anh ấy đã cải trang để có thể dạy cho tôi bài học quý giá kia. Hiểu nỗi lòng của anh, tôi sung sướng ôm chầm lấy chồng mình. Trong lòng tôi cũng thầm tự hứa, sẽ luôn yêu thương, chan hòa với mọi người, không bao giờ có thái độ như trước nữa. Nhờ vậy, mà tôi dần trở thành một vị hoàng hậu hiền thục được tất cả mọi người dân yêu quý.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo