Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khoa học - Lớp 7
08/03 20:15:46

Chức năng của khí khổng là

. Chức năng của khí khổng là
giúp em với ạ
4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
91
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khí khổng là một loại khí không màu, không mùi, không vị và không độc hại. Chức năng chính của khí khổng là tạo ra môi trường không khí trong các thiết bị và hệ thống công nghiệp, giúp duy trì áp suất và cân bằng không khí. Ngoài ra, khí khổng cũng được sử dụng trong các ứng dụng khác như hàn, cắt kim loại, làm lạnh và làm khô.
1
1
Ngọc Châu
08/03 20:16:07
+5đ tặng

Ở thực vật, sự trao đổi khí (carbon dioxide và oxygen) với môi trường bên ngoài được thực hiện chủ yếu qua khí khổng ở lá cây. Đồng thời, nhờ hoạt động đóng mở của khí khổng, khoảng 98% lượng nước cây hút vào bị mất đi qua quá trình thoát hơi nước ở lá. Những quá trình này đều có ý nghĩa quan trọng trong đời sống của thực vật.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Kiên
08/03 20:16:19
+4đ tặng
Một là, giúp vận chuyển nước và khoáng chất từ rễ lên khắp các cơ quan một cách dễ dàng, từ đó tạo liên kết giữa các bộ phận của cây và tạo độ cứng cho cây thân thảo. Hai là, tạo điều kiện để khí cacbonic khuếch tán vào lá, bắt đầu quá trình quang hợp. Ba là, hạ nhiệt cho cây.
2
1
Nguyên
08/03 20:16:22
+3đ tặng
. Chức năng của khí khổng là

- Chức năng của khí khổng: Khí khổng có chức năng giúp lá trao đổi khí với môi trường và thoát hơi nước ra ngoài.

- Những đặc điểm của khí khổng phù hợp với chức năng trao đổi khí và thoát hơi nước ra ngoài:

+ Khí khổng thường tập trung ở mặt dưới của lá. Sở dĩ phải có cấu tạo như vậy là bởi vì mặt trên của lá tiếp xúc với ánh sáng Mặt Trời nhiều hơn. Nếu mặt trên có nhiều khí khổng thì mặt trên sẽ thoát hơi nước nhanh hơn rất nhiều so với mặt dưới.

+ Khí khổng thông với các khoang chứa không khí ở bên trong phiến lá nên thuận tiện cho việc trao đổi khí và thoát hơi nước.

+ Khí khổng có khả năng điều tiết tốc độ thoát hơi nước thông qua sự đóng mở của khí khổng: Mỗi khí khổng gồm hai tế bào hình hạt đậu nằm sát nhau, thành ngoài mỏng và thành trong dày. Khi no nước, thành mỏng của tế bào khí khổng căng ra làm cho thành dày căng theo và khí khổng mở, thuận lợi cho quá trình thoát hơi nước. Khi mất nước, thành mỏng hết căng và thành dày duỗi thẳng, khí khổng đóng lại, hạn chế sự thoát hơi nước.

+ Khí khổng không bao giờ đóng hoàn toàn đảm bảo cho sự trao đổi khí diễn ra liên tục

0
0
Lê hà
08/03 20:26:32
+2đ tặng
Khí khổng là một loại khí không màu, không mùi, không vị, không cháy, không hỗ trợ sự sống và không phản ứng với các chất khác. Chức năng chính của khí khổng là tạo ra môi trường không khí trong các thiết bị và hệ thống cần sự cô lập khỏi không khí bên ngoài, như trong các ống kính, ống nghe, ống kính hiển vi, và các thiết bị y tế khác. Khí khổng giúp ngăn chặn sự tiếp xúc của không khí bên ngoài, giữ cho không gian bên trong luôn sạch và khô ráo.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Khoa học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo