Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 7
09/03 18:10:02

Chính sách ngụ binh ư nông của nhà Trần có còn đc áp dụng đến ngày nay không? Nêu ví dụ cụ thể

4.            Chính sách ngụ binh ư nông của nhà Trần có còn đc áp sụng đến ngày nay không? Nêu ví dụ cụ thể.

3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
195
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Hiện nay, chính sách ngụ binh ư nông của nhà Trần không còn được áp dụng. Trong xã hội hiện đại, người nông dân không còn bị ép buộc phải tham gia quân ngũ như trước đây. Thay vào đó, họ có quyền lựa chọn nghề nghiệp và cuộc sống của mình một cách tự do.


Ví dụ cụ thể là việc các người nông dân hiện nay không còn phải tham gia vào quân ngũ khiến cho họ có thể tập trung vào việc sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế gia đình một cách hiệu quả hơn. Họ có thể áp dụng công nghệ mới, phát triển mô hình kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm để cải thiện thu nhập và cuộc sống của mình.

0
0
Đỗ Hiền
09/03 18:10:51
+5đ tặng

Ngụ binh ư nông là một chính sách được sử dụng ở thời phong kiến nước ta, có nghĩa là sẽ cho các binh lính thay phiên nhau về làm ruộng ở thời bình, nhưng khi có chiến tranh sẽ huy động tất cả đi chiến đấu. Việc áp dụng chính sách này giúp vừa đảm bảo được năng lực chiến đấu của binh lính, vừa có khả năng phát triển đất nước, tăng gia sản xuất. Đây là một chính sách xây dựng lực lượng quân sự thời phong kiến khá hiệu quả với việc phân bố lực lượng một cách hợp lý. 

Chính sách ngụ binh ư nông là một chính sách xây dựng quân đội gắn liền với nông dân, nông nghiệp và nông thôn. Với bối cảnh của một thời kì mà nước ta vẫn gặp phải nhiều khó khăn về nguồn lương thực ổn định và dự trữ nên cần có thêm nhiều người tham gia vào hoạt động này để có thể mở rộng phạm vi và quy mô của hoạt động sản xuất nông nghiệp. Chính sách này đã phản ánh tư duy nông binh bất phân, đâu có dân là có quân. Nó cũng gắn liền việc thể hiện tình yêu nước đến toàn thể nhân dân, chỉ cần là người dân Việt Nam đều có ý thức và khát khao gìn giữ độc lập của dân tộc nên luôn cố gắng để hoàn thành được cả việc đánh giặc và sản xuất. Chính sách ngụ binh ư nông thời đó cũng phù hợp với việc xây dựng quốc phòng với một quốc gia không rộng lớn, lực lượng còn mỏng, góp phần vừa duy trì sự sống, vừa cải thiện đất nước thoát khỏi đói nghèo, vừa đánh đuổi giặc ngoại xâm để bảo vệ độc lập.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
+4đ tặng
Chính sách ngụ binh ư nông của nhà Trần đã không còn được áp dụng từ lâu và không có ảnh hưởng đến hiện tại. Đây là một chính sách quân sự trong thời kỳ nhà Trần (1225-1400) ở Việt Nam, áp dụng việc giữ lại một số người lính sau khi họ đã hết thời gian phục vụ để duy trì quân số. Điển hình, ngụ binh Thành Đô là những lính đã kết thúc thời gian phục vụ nhưng vẫn được giữ lại để gác thành. Tuy nhiên, sau khi nhà Trần sụp đổ vào thế kỷ 15, chính sách này đã không còn được áp dụng.
1
0
manh
09/03 18:24:45
+3đ tặng
Hiện nay, chính sách ngụ binh ư nông của nhà Trần không còn được áp dụng. Trong xã hội hiện đại, người nông dân không còn bị ép buộc phải tham gia quân ngũ như trước đây. Thay vào đó, họ có quyền lựa chọn nghề nghiệp và cuộc sống của mình một cách tự do.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo