Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 9
09/03 21:07:21

Em hãy viết một vài suy nghĩ của mình về cuộc kháng chiến chống xâm lược của nhân dân ta từ khi có Đảng lãnh đạo

em hãy viết một vài suy nghĩ của mình về cuộc kháng chiến chống xâm lược của nhân dân ta từ khi có Đảng lãnh đạo?

mình cần gấp help

2 trả lời
Hỏi chi tiết
108
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cuộc kháng chiến chống xâm lược của nhân dân ta từ khi có Đảng lãnh đạo là một phần quan trọng trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Đây là một cuộc chiến tranh đầy khó khăn, gian khổ nhưng cũng đầy lòng quyết tâm và sự hy sinh cao cả của những người lính và dân quân.

Nhờ sự lãnh đạo tài tình, thông minh của Đảng, cùng sự đoàn kết, đồng lòng của toàn bộ nhân dân, cuộc kháng chiến đã giúp đất nước ta giành được chiến thắng lịch sử, đánh bại các thế lực xâm lược, bảo vệ được chủ quyền, độc lập và tự do cho đất nước.

Những suy nghĩ của mình về cuộc kháng chiến này là sự tự hào và biết ơn với những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì tổ quốc, cũng như lòng biết ơn và tôn trọng Đảng, những người lãnh đạo đã dẫn dắt dân tộc ta vượt qua khó khăn, thách thức để xây dựng đất nước ngày càng phồn thịnh, giàu mạnh.
1
2
Ngọc Nguyễn
09/03 21:08:07
+5đ tặng

Các phong trào yêu nước tiêu biểu như: Phong trào Cần Vương do các văn thân, sĩ phu yêu nước lãnh đạo, diễn ra sôi nổi trong cả nước và kéo dài hơn 10 năm từ 1885 đến 1896; các cuộc nổi dậy chống quân xâm lược ở các vùng địch chiếm đóng, tiêu biểu như: khởi nghĩa Trương Định, Nguyễn Trung Trực, Võ Duy Dương, Nguyễn Hữu Huân; các cuộc đấu tranh của nhân dân các địa phương trung du miền núi, nổi bật nhất là khởi nghĩa Yên Thế do Hoàng Hoa Thám lãnh đạo (1884 - 1913); các cuộc khởi nghĩa: Hương Khê (1885 - 1896) do Phan Đình Phùng và Cao Thắng lãnh đạo; Ba Đình (1886 - 1887) do Phạm Bành và Đinh Công Tráng đứng đầu; Bãi Sậy (1885 - 1889) do Nguyễn Thiên Thuật chỉ huy; cuộc nổi dậy ở Hưng Hóa (1885 - 1889) của Nguyễn Quang Bích; phong trào yêu nước theo khuynh hướng dân chủ tư sản do các cụ Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh lãnh đạo; cuộc khởi nghĩa Yên Bái do Nguyễn Thái Học lãnh đạo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Nguyễn Dương
09/03 21:09:24
+4đ tặng
Cuộc kháng chiến chống xâm lược của nhân dân Việt Nam từ khi có Đảng lãnh đạo là một trang sử vinh quang của dân tộc. Đó là sự hi sinh, quyết tâm và lòng yêu nước không ngừng nghỉ của những người lính, dân quân và cả nhân dân Việt Nam. Nhờ sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, mỗi người dân đã tự nguyện hy sinh, chiến đấu để bảo vệ đất nước, tự do và chủ quyền của dân tộc. Cuộc kháng chiến đã thắng lợi, mở ra một tương lai tươi sáng cho đất nước và con cháu chúng ta. Điều quan trọng nhất mà tôi học được từ cuộc kháng chiến này là tinh thần đoàn kết, sự hy sinh vì lợi ích cộng đồng và lòng yêu nước mãnh liệt. Đó là bài học quý giá mà chúng ta cần phải giữ gìn và truyền đạt cho thế hệ sau.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Lịch sử mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo