Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 1
10/03 11:09:35

Miêu tả về mẹ của em 

Miêu tả về mẹ của em 
5 trả lời
Hỏi chi tiết
67
1
0
tramy
11/03 20:59:39
+2đ tặng

Mẹ của em là một giảng viên đại học. Lúc nào em cũng rất tự hào về mẹ của mình.

Năm nay mẹ em gần 40 tuổi, với vóc dáng mảnh mai, thanh thoát. Nước da của mẹ không quá trắng, nhưng rất mịn màng. Mái tóc của mẹ suôn thẳng mềm mượt. Bao năm nay, lúc nào mẹ cũng chỉ giữ một kiểu tóc đen tuyền truyền thống, giống như tính cách của mẹ vậy. Lúc nào mẹ cũng cười nói nhỏ nhẹ, đi lại nhẹ nhàng, đúng như người ta vẫn tả về người con gái xứ Huế. Khuôn mặt mẹ không xinh xắn như hoa hậu, nhưng ngũ quan hài hòa, đem lại cảm giác rất ưa nhìn. Đặc biệt, ánh mắt của mẹ lúc nào cũng long lanh, chứa chan tình yêu thương, khiến mẹ lại càng thêm dịu dàng, ấm áp. Trang phục mỗi khi đến lớp của mẹ luôn là những tà áo dài, kết hợp với giày cao gót. Mái tóc suôn mượt được xõa tự nhiên, đẹp như là tranh vẽ.

Hằng ngày, mẹ dành nhiều thời gian để nghiên cứu, nâng cao chuyên môn để giảng dạy, hướng dẫn sinh viên tốt hơn. Mẹ cũng rất chú ý đến các kỹ thuật, phần mềm giảng dạy hiện đại, không thua kém các giảng viên trẻ chút nào. Việc nhà, mẹ cũng đảm đang lắm. Mỗi bữa cơm mẹ vào bếp, ba bố con em đều sung sướng ăn no căng bụng.

Mẹ là người mà em yêu quý, trân trọng và ngưỡng mộ nhất. Mỗi ngày, em đều lấy mẹ làm hình mẫu lý tưởng để noi theo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Wendy
11/03 21:00:35
mẹ em là 1 người nhân hậu tốt bụng và hiền lành
 
trần đỗ hải vân
woa, bạn tả ngắn gọn vãi 0o0
0
0
con vô tri
24/03 10:56:52
mẹ em tên là.... . năm nay mẹ..... tuổi. mẹ có dáng người mảnh mai, mái tóc dài và mượt. khuôn mặt bầu bĩnh với nụ cười tỏa nắng.đôi mắt mẹ to tròn và long lanh. mẹ thường giảng bài cho em khi em gặp bài khó. mẹ nấu cho gia đình em những món ăn rất ngon. em rất yêu quý mẹ của em
0
0

“Riêng mặt trời chỉ có một mà thôi. Và mẹ em chỉ có một trên đời”. Giai điệu của câu hát cất lên khiến lòng em không khỏi bồi hồi, xao xuyến nghĩ về người mẹ kính yêu của mình. Trong gia đình, người mà em yêu quý nhất đó chính là mẹ em, người giữ hơi ấm hạnh phúc, và tình yêu thương cho cả gia đình. Em yêu mẹ của em biết chừng nào!

Mẹ em năm nay đã ngoài ba mươi tuổi. Mẹ có một thân hình nhỏ nhưng cao ráo. Mẹ em có một khuôn mặt trái xoan vô cùng hiền lành và phúc hậu. Gương mặt mẹ em đã có nhiều chân chim, do thời gian và mưa nắng dãi dầu, cũng một phần là vì sự vất vả mưu sinh cho cuộc sống của gia đình em. Mái tóc mẹ em đen mượt và được để dài, lúc nào cũng được mẹ em búi hoặc buộc một cách vô cùng gọn gàng. Mái tóc mẹ em lúc nào cũng thoang thoảng mùi đinh hương, bồ kết. Do mẹ em là một người phụ nữ sống khá truyền thống nên mẹ không hay dùng các loại dầu gội đầu hiện đại. Bàn tay mẹ gầy gầy xương xương, nhưng chính đôi bàn tay lại ngày qua ngày, tháng qua tháng chăm sóc cho em từng bữa ăn tới giấc ngủ. Em thích nhất là ngắm nhìn nụ cười của mẹ. Nụ cười tỏa rạng như ánh bình minh, nhìn mẹ cười mà lúc nào trong lòng em cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Mẹ em lúc nào cũng yêu thương và chăm sóc cho gia đình em rất chu đáo. Đôi bàn tay gầy gầy xương xương của em, sớm nào cũng chuẩn bị những bữa ăn giàu chất dinh dưỡng, đủ năng lượng cho một người làm việc và học tập của bố con em. Mẹ là người vun vén, chăm lo cho từng bữa ăn tới giấc ngủ, giữ gìn hạnh phúc cho mái ấm gia đình. Mẹ tuy hiền nhưng cũng rất nghiêm khắc trong giáo dục con cái. Mẹ không bao giờ nuông chiều con cái quá mức mà luôn dạy, chỉ bảo cho em những bài học về cách cư xử, về đạo lý làm người.

Mẹ là người mà em yêu quý và kính trọng nhất. Em hứa sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để mẹ luôn vui vẻ không bao giờ phải phiền lòng, buồn bã vì con cái.

0
0
MInd_s
28/03 22:21:47
Mẹ iem đẹp ko thể tả =)))

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Tiếng Việt mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo