Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích truyện Cậu bé nạo ống khói

Phân tích truyện cậu bé nạo ống khói đi ạ 

Trước cổng trường có một cậu bé nạo ống khói đang đứng tựa tay vào tường,đầu gục tay.Người cậu đen ngòm,cậu òa khóc nức nở.Có một vài nữ sinh đi qua hỏi sao cậu lại khóc nhưng cậu không trả lời cứ khóc mãi,các nữ sinh cố gặng hỏi thì cậu kể việc cậu vừa đi nạo ống khói kiếm được ba hào nhưng chẳng may vô ý bỏ tiền vào cái túi quần bị thủng nên rơi mất nên bây giờ cậu không dám về nhà vì sợ chủ đánh.Các nữ sinh thấy thế liền góp chung tiền lại để giúp cậu,mỗi người chỉ còn có hai xu.Một vài cô nữ sinh mang tiền đi mua vở và mua hoa liền vội vàng đem tiền đến.Số tiền ba hào đã được góp đủ,những em bé không có tiền cũng đem cho những chùm hoa nhỏ, gọi là cũng góp phần mình.Bác gác cổng chạy tới nói ''Bà hiệu trưởng đến'' lập tức học sinh chạy nhanh vào lớp.Cậu bé nạo ống khói còn lại một mình trên đường phố lau nước mắt. Không những hai tay cậu đầy cả xu mà trong túi áo và cả mũ của cậu có không biết bao nhiêu là chùm hoa nho nhỏ.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
674
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Trong truyện "Cậu bé nạo ống khói", chúng ta thấy sự lòng tốt và sự chia sẻ của các nhân vật. Cậu bé nạo ống khói đã gặp rắc rối khi mất tiền và sợ bị đánh từ chủ nên không dám về nhà. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của các nữ sinh, họ đã góp tiền để giúp cậu bé. Mặc dù mỗi người chỉ có ít tiền nhưng họ vẫn chia sẻ và hỗ trợ nhau. Điều này thể hiện tinh thần đồng lòng và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng.


Cuối cùng, khi bác gác cổng thông báo hiệu trưởng đến, tất cả học sinh đã chạy vào lớp trừ cậu bé nạo ống khói. Cậu bé ấy vẫn cô đơn trên đường phố nhưng lại đầy tay hoa nhỏ, thể hiện sự nhân ái và tình cảm của mình. Truyện này nhấn mạnh vào giá trị của sự chia sẻ, lòng nhân ái và tinh thần đồng lòng trong xã hội.

0
0
Thợ Sửa Điện
02/05 19:27:54
hehehehehehhehehehhehehehehehehehhehe

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo