Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
12/03 22:12:40

Tả cảnh nhộn nhịp trên sân trường trong giờ ra chơi

Tả cảnh nhộn nhịp trên sân trường trong giờ ra chơi 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
79
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trên sân trường, hình ảnh nhộn nhịp của các em học sinh đang ra chơi làm cho không khí trở nên sôi động và vui vẻ. Các em chạy nhảy, đùa giỡn với nhau, cười đùa rôm rả, tạo nên một bức tranh sinh động và hạnh phúc.

Có những em đang chơi bóng đá, với những pha dứt điểm và cản phá nhanh nhẹn. Có những em đang nhảy dây, với những động tác linh hoạt và nhanh nhẹn. Có những em đang chơi trò chơi nhảy múa, với những bước nhảy vui nhộn và hài hước.

Những tiếng cười, tiếng hò reo, tiếng hòa nhạc từ các trò chơi làm cho không gian trở nên sôi động và rộn ràng. Cảnh tượng này chứa đựng trong đó sự hồn nhiên và vô tư của tuổi thơ, khi mà các em chỉ cần biết đến việc vui chơi và hòa mình vào không gian xanh tươi của sân trường.
13
3
Ng Nhật Linhh
12/03 22:17:34
+5đ tặng

Sân trường đang vắng lặng, bỗng vang lên một hồi trống dài, xé tan bầu không yên tĩnh. Đó là tín hiệu của giờ ra chơi đã bắt đầu.

Từ các dãy phòng học, đàn bướm trắng ùa ra, che kín sân trường. Mới vài phút trước, sân trường còn vắng vẻ, trống trải đến mức nghe được tiếng lá khô xào xạc. Mà giờ đã đông đúc, ồn ào đúng nghĩa là một sân chơi cho các bạn học sinh. Bạn nào trông cũng vui vẻ, phấn khởi lắm. Chỉ mất vài phút, các bạn đã chia thành từng nhóm nhỏ, tụm năm, tụm bảy để bắt đầu các trò chơi. Từ đuổi bắt, đá cầu, nhảy dây, đến đọc truyện, tâm sự, nhảy múa… Trò chơi nào cũng thật vui và năng động. Các bạn học sinh chơi vui đến hai gò má ửng hồng, lưng thấm ướt mồ hôi mà chẳng hề thấy mệt. Trên cao, ông mặt trời dịu dàng tỏa ánh nắng xuống sân trường. Gió cũng thổi liu riu, khua tán bàng nghe lao xao như trăm nghìn bàn tay đang vỗ đồng loạt để cổ vũ cho các bạn.

Giờ ra chơi trên sân trường em là như thế đấy. Nhìn đâu cũng tràn ngập niềm vui và sự hạnh phúc. Nhờ những giờ ra chơi như vậy, mà chúng em thêm khỏe mạnh, đoàn kết và học tập tốt hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Thu Phương
13/03 11:33:02
+4đ tặng

Sau một tiết học dài căng thẳng, tiếng trống Tùng… Tùng… Tùng… vang lên trong sự vui sướng vỡ òa của tất cả các bạn học sinh.

Sân trường đang trống trải, vắng lặng đến mức nghe thấy tiếng lá rơi, bỗng nhiên có một đàn bướm cánh trắng bay vào. Thoắt cái trở nên đông đúc, nhộn nhịp. Sự lộn xộn ấy chỉ diễn ra trong một vài phút đầu. Sau những tràng kêu gọi nhau í ới, chia nhau xem nhóm nào chơi ở khu vực nào thì các bạn học sinh nhanh chóng ổn định vị trí. Bởi giờ ra chơi thường trôi qua rất nhanh. Trên cao, ông mặt trời chiếu từng tia lửa đỏ rực xuống sân trường, nhưng chẳng đủ để ngăn cản sự hào hứng của các bạn nhỏ. Lúc đầu, các bạn còn nép mình dưới bóng mát của cay bàng, cây me, cây phượng. Nhưng sau mươi phút vui chơi, sự phấn khích đã khiến các bạn bất chấp nắng nóng, tản ra khắp các góc sân trường. Các bạn chơi nhảy dây, đá cầu, bắn bi hoặc đơn giản là ngồi kể chuyện, đố vui với nhau. Thậm chí có các bạn ngồi oẳn tù xì búng tai mãi mà vẫn vui lắm. Niềm vui ấy hiện rõ qua đôi mắt sáng ngời, gò mà ửng hồng và tiếng cười giòn tan của các bạn. Tóc mai bạn nào cũng dính cả vào trán, lưng áo thì ướt đẫm mồ hôi, vậy mà chẳng ai thấy nóng nực, hay bỏ vào lớp cả.

Cứ như vậy, giờ ra chơi diễn ra rôm rả, vui tươi trên sân trường. Tiếng cười nói, tiếng gió lùa qua khóm lá lao xao tạo nên một bản nhạc không rõ lời vui nhộn. Bản nhạc chỉ có trên sân trường em vào giờ ra chơi.

1
0
tramy
13/03 11:48:50
+3đ tặng

Mùa đông, trời lạnh buốt. Từng con gió rít qua cành bàng chỉ còn lác đác vài chiếc lá khô, khiến thân cây run rẩy vì lạnh lẽo. Ấy thế mà, khi tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi vừa vang lên, thì rất đông các bạn học sinh đã ùa ngay ra sân trường, giống như cái rét chỉ dành riêng cho cây cối.

Sân trường vốn vắng vẻ, yên tĩnh, chỉ có tiếng lá bàng khô xào xạc dưới sân trường, bỗng chốc trở nên sôi động và rộn ràng như mở hội. Từ các cửa lớp, từng nhóm bạn học sinh hớn hở chạy ra sân để vui chơi. Mùa đông, các bạn được mặc áo khoác tự do, lại thêm mũ, khăn quàng nên trông rất đa dạng về màu sắc và kiểu dáng. Nhờ vậy, sân trường trở nên tươi mới hơn hẳn. Dù trời lạnh, nhưng cũng không ảnh hưởng đến sự vui vẻ của các bạn học sinh. Các bạn chia nhau chơi nhảy dây, đá bóng, trốn tìm, kéo co, bắn bi… Mỗi nhóm sẽ chơi ở một khoảng sân nhất định, tránh va chạm nhau lúc chơi. Riêng những chiếc ghế đá và bệ đá quanh gốc bàng, gốc phượng thì có khá đông các bạn tụm lại đọc truyện, kể chuyện cho nhau nghe. Tuy trò chơi khác nhau, nhưng bạn nào cũng vui tươi, cười nói thích thú. Nhìn từ trên hành lang tầng 3, em thấy sân trường thật náo nhiệt. Bầu không khí ấm áp, vui tươi ấy khiến em tưởng như một mùa xuân đã về tới sân trường của em rồi.

Giờ ra chơi tuy ngắn ngủi, nhưng cũng đủ cho chúng em được thỏa thích vận động, cười đùa. Sau khi hết giờ ra chơi, tất cả cùng trở về lớp học, để cho sân trường được nghỉ ngơi sau những phút nô đùa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo