Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Có ý kiến cho rằng tự do kinh doanh có nghĩa là kinh doanh những mặt hàng mà mình thích, không ai có quyền can thiệp và ngăn cản, em có đồng ý với ý kiến trên không? vì sao?

có ý kiến cho rằng tự do kinh doanh có nghĩa là kinh doanh những mặt hàng mà mình thích , không ai có quyền can thiệp và ngăn cản em có đồng ý với ý kiến trên không? vì sao?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
335
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tôi không đồng ý với ý kiến trên vì tự do kinh doanh không chỉ đơn thuần là quyền tự do lựa chọn mặt hàng kinh doanh mà còn phải tuân thủ các quy định pháp luật và đạo đức xã hội. Việc kinh doanh mà không tuân thủ các quy định pháp luật có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho cộng đồng và xã hội.

Ngoài ra, tự do kinh doanh cũng không có nghĩa là không ai có quyền can thiệp và ngăn cản. Chính pháp luật và cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm giám sát và kiểm soát hoạt động kinh doanh để đảm bảo công bằng, minh bạch và an toàn cho tất cả các bên liên quan.

Do đó, việc tự do kinh doanh không nghĩa là không có giới hạn và không có quy định. Để xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh và bền vững, việc tuân thủ pháp luật và đạo đức xã hội là điều cần thiết và không thể thiếu.
0
0
+5đ tặng
không đồng ý bởi vì Tự do kinh doanh phải được thực hiện trong khuôn khổ của pháp luật, tức là khi thực hiện các quyền cụ thể trong nội dung của quyền tự do kinh doanh, các chủ thể buộc phải tuân thủ các điều kiện pháp luật quy định hoặc phải thực hiện một số nghĩa vụ tương ứng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo