Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Theo em tại sao không gian từ năm 179 TCN đến năm 938 được gọi là thời Bắc thuộc

theo em tại sao không gian từ năm 179 tcn đến năm 938 được gọi là thời bác thuộc? nêu dẫn chứng về chính sách bóc lột của các triều đại phương bắc
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
77
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thời kỳ từ năm 179 TCN đến năm 938 được gọi là thời bác thuộc do trong thời kỳ này, các triều đại phương Bắc đã thực hiện chính sách bóc lột, xâm lược và chiếm đóng vùng đất của người Việt Nam.

Một trong những dẫn chứng về chính sách bóc lột của các triều đại phương Bắc là việc triều đại Hán (Trung Quốc) thực hiện chính sách "đô hộ" đối với nước Âu Lạc (nay là Việt Nam). Đô hộ là việc buộc nước Âu Lạc phải nộp thuế và tôn trọng quyền lợi của triều đại Hán, đồng thời phải chấp nhận sự can thiệp và chi phối của triều đại Hán trong các vấn đề quan trọng.

Ngoài ra, các triều đại phương Bắc cũng thường xâm lược và chiếm đóng vùng đất của người Việt Nam, buộc họ phải nộp thuế và chịu sự chi phối của họ. Điển hình là việc triều đại Tống (Trung Quốc) xâm lược và chiếm đóng nước Đại Cồ Việt (nay là Việt Nam) vào thế kỷ 10, khiến người Việt phải chịu nhiều khó khăn và bất công.

Từ những dẫn chứng trên, có thể thấy rằng thời kỳ từ năm 179 TCN đến năm 938 được gọi là thời bác thuộc do sự bóc lột, xâm lược và chiếm đóng của các triều đại phương Bắc đối với người Việt Nam.
1
0
Ngọc
14/03 21:40:23
+5đ tặng

- Khoảng thời gian từ năm 179 TCN đến năm 938 được gọi là thời Bắc thuộc vì đây là thời kì mà nước ta bị các triều đại phong kiến Trung Quốc đô hộ, thống trị.
 

  • Chính sách cai trị của các triều đại phong kiến phương Bắc đối với nhân dân ta vô cùng tàn bạo: + Chia lại đơn vị hành chính, cử quan lại người Hán cai trị tới cấp huyện + Tiến hành bóc lột dã man bằng các loại thuế và lao dịch nặng nề, vơ vét tài nguyên bằng cách bắt cống nộp, đẩy nhân dân ta vào cảnh khốn cùng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
quangcuongg
14/03 21:41:02
+4đ tặng

- Khoảng thời gian từ năm 179 TCN đến năm 938 được gọi là thời Bắc thuộc vì đây là thời kì mà nước ta bị các triều đại phong kiến Trung Quốc đô hộ, thống trị.
 

- Chính sách cai trị của các triều đại phong kiến phương Bắc đối với nhân dân ta vô cùng tàn bạo:

+ Chia lại đơn vị hành chính, cử quan lại người Hán cai trị tới cấp huyện

+ Tiến hành bóc lột dã man bằng các loại thuế và lao dịch nặng nề, vơ vét tài nguyên bằng cách bắt cống nộp, đẩy nhân dân ta vào cảnh khốn cùng.

+ Thâm hiểm nhất là chính sách đồng hoá dân ta về mọi mặt hòng xoá bỏ dân tộc ta...

- Những phong tục, và tín ngưỡng của nhân dân ta thời Hùng Vương còn được lưu giữ đến ngày nay theo như ảnh lần lượt là: Têm trầu, nhuộm răng đen, gói bánh chưng ngày tết, thờ cúng ông bà tổ tiên.

Đây là những nét đẹp văn hóa sâu sắc và vô cùng ý nghĩa đậm bản sắc văn hóa, tín ngưỡng phù hợp với con người đất Việt. Tạo nên một bản sắc riêng mà không quốc gia nào có được. Ngoài ra truyền thống yêu quê hương đất nước, yêu văn hóa, uống nước nhớ nguồn của nhân dân luôn muốn giữ gìn những nét văn hóa truyền thống của mọi người.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo