Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hiểu thế nào là Văn minh Đại Việt?

Em hiểu thế nào là Văn minh Đại Việt?
Trình bày những cơ sở hình thành Văn minh Đại Việt?
Theo em, cơ sở nào quan trọng nhất? Vì sao?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
48
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Văn minh Đại Việt là một giai đoạn phát triển văn hóa, xã hội và kinh tế của dân tộc Việt Nam trong thời kỳ từ thế kỷ 10 đến thế kỷ 15. Văn minh Đại Việt được hình thành dưới triều đại Lý, Trần và Lê, đặc biệt là thời kỳ của triều đại Trần và Lê.

Các cơ sở hình thành Văn minh Đại Việt bao gồm:
1. Hệ thống chính trị ổn định: Với sự lập thành công của triều đại Lý, Trần và Lê, hệ thống chính trị ổn định đã tạo điều kiện cho sự phát triển của văn minh Đại Việt.
2. Sự phát triển của giáo dục và văn hóa: Triều đại Trần và Lê đã tạo điều kiện cho sự phát triển của giáo dục và văn hóa, qua đó tạo ra nền văn minh vững mạnh.
3. Sự phát triển của kinh tế: Với sự phát triển của nông nghiệp, thương mại và công nghiệp, kinh tế Đại Việt đã phát triển mạnh mẽ, tạo điều kiện cho sự phát triển của văn minh.

Theo em, cơ sở quan trọng nhất trong việc hình thành Văn minh Đại Việt là hệ thống chính trị ổn định. Chính trị ổn định đã tạo điều kiện cho sự phát triển của giáo dục, văn hóa và kinh tế, đồng thời giữ cho xã hội ổn định và hài hòa. Nếu không có hệ thống chính trị ổn định, việc phát triển các lĩnh vực khác sẽ gặp nhiều khó khăn và không thể đạt được thành công như trong Văn minh Đại Việt.
1
0
Chou
15/03 15:35:22
+5đ tặng
  • - Văn minh Đại Việt là nền văn minh rực rỡ, tồn tại và phát triển chủ yếu trong thời độc lập, tự chủ của quốc gia Đại Việt, kéo dài gần 1000 năm (từ thế kỉ X đến thế kỉ XIX).
  • Trên cơ sở kế thừa những thành tựu chủ yếu của văn minh Văn Lang – Âu Lạc, truyền thống lao động và đấu tranh hơn nghìn năm chống Bắc thuộc để bảo vệ và phát triển văn hoá dân tộc, văn minh Đại Việt từng bước hình thành.
  • Cơ sở quan trọng nhất là nền văn minh Đại Việt có cội nguồn từ những nền văn minh cổ trên đất nước Việt Nam. Đây là cơ sở gốc rễ, nền tảng để văn minh Đại Việt tồn tại và phát triển vững chắc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
ling
15/03 15:36:37
+4đ tặng

1. Văn minh Đại Việt là những sáng tạo vật chất và tinh thần tiêu biểu của cộng đồng các dân tộc sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam từ thế kỉ X đến giữa thế kỉ XIX.
* Cơ sở hình thành văn văn minh Đại Việt:

- Cội nguồn từ những nền văn minh cổ trên đất nước Việt Nam; phản ánh quá trình sinh sống, lao động và thích ứng với điều kiện tự nhiên và cuộc đấu tranh trong hơn 1000 năm Bắc thuộc để giành độc lập và bảo tồn văn hoá dân tộc.

- Trải qua các triều đại, triều đình và nhân dân luôn kiên cường chiến đấu chống ngoại xâm, bảo vệ và củng cố nền độc lập, tạo điều kiện cho nền văn minh Đại Việt phát triển rực rỡ.

- Tiếp thu có chọn lọc những thành tựu của các nền văn minh bên ngoài (Ấn Độ, Trung Hoa,...) về tư tưởng, chính trị, giáo dục, văn hoá, kĩ thuật,...

* Cơ sở quan trọng nhất: nền độc lập, tự chủ của quốc gia Đại Việt. Vì: môi trường hòa bình, ổn định; nền độc lập, tự chủ của dân tộc được bảo vệ vững chắc sẽ tạo điều kiện để các tầng lớp nhân dân xây dựng và phát triển một nền văn hóa dân tộc rực rỡ trên mọi lĩnh vực

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo