Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu quá trình trao đổi khí qua khí khổng ở lá cây? Vì sao vào ngày hè nắng nóng thì cần tưới nhiều nước hơn cho cây?

Nêu quá trình trao đổi khí qua khí khổng ở lá cây ? Vì sao vào ngày hè nắng nóng thì cần tưới nhiều nước hơn cho cây?
4 trả lời
Hỏi chi tiết
85
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quá trình trao đổi khí qua khí khổng ở lá cây diễn ra thông qua lỗ khí khổng (stomata) trên bề mặt lá. Khi cây hấp thụ khí cacbonic dioxide (CO2) từ không khí thông qua lỗ khí khổng, nước trong cây sẽ bị mất đi theo quá trình hơi nước (transpiration). Qua quá trình quang hợp, cây sẽ sản xuất ra glucose và oxy, trong đó oxy được thải ra môi trường qua lỗ khí khổng.

Vào ngày hè nắng nóng, cây cần tưới nhiều nước hơn vì trong điều kiện nhiệt độ cao, quá trình transpiration diễn ra nhanh hơn, dẫn đến việc cây mất nước nhanh chóng. Việc tưới nước đủ lượng giúp duy trì sự cân bằng nước trong cây, giúp cây duy trì quá trình quang hợp và phát triển mạnh mẽ.
1
1
manh
16/03 18:28:45
+5đ tặng
Quá trình trao đổi khí qua khí khổng ở lá cây trong hô hấp diễn ra như sau: Khí oxygen – nguyên liệu của hô hấp tế bào khuếch tán từ ngoài môi trường qua khí khổng vào lá, khí carbon dioxide – sản phẩm của hô hấp tế bào khuếch tán từ trong lá qua khí khổng ra môi trường.

Vào những ngày nóng của mùa hè cần tưới nước nhiều hơn cho cây trồng là vì nhiệt độ cao khiến cây phải thoát nước nhiều. Nhờ thoát hơi nước mà cây không bị đốt nóng dưới ánh sán mặt trời, do đó, vào những ngày nóng của mùa hè cần tưới nước nhiều hơn cho cây trồng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Thùy
16/03 18:45:19
+4đ tặng
     Quá trình trao đổi khí qua khí khổng ở lá cây trong hô hấp diễn ra như sau: Khí oxygen – nguyên liệu của hô hấp tế bào khuếch tán từ ngoài môi trường qua khí khổng vào lá, khí carbon dioxide – sản phẩm của hô hấp tế bào khuếch tán từ trong lá qua khí khổng ra môi trường.
0
0
Gã Suy Tình
16/03 18:54:31
+3đ tặng
-Quá trình trao đổi khí qua khí khổng ở lá cây là quá trình diễn ra thông qua các lỗ khí khổng trên bề mặt của lá.,khí CO2 từ không khí vào lá để thực hiện quá trình quang hợp, trong đó cây sử dụng năng lượng ánh sáng mặt trời để chuyển đổi CO2 và nước thành đường và oxy.
-Vào những ngày hè nắng nóng, cây cần tưới nhiều nước hơn vì nhiệt độ cao kèm theo quá trình hô hấp của cây tăng lên, dẫn đến sự mất nước nhanh chóng qua quá trình thoát hơi từ bề mặt lá.
0
0
Rosiee_
16/03 21:46:13
+2đ tặng
Quá trình TĐK qua khí khổng ở lá cây: Carbon dioxide từ ngoài MT khuếch tán vào bên trong lá, oxygen từ trong lá cây khuếch tán ra ngoài MT.
vì vào ngày hè nóng, cây thoát hơi nước để tránh bị đốt nóng dưới ánh mặt trời, vậy nên cần tưới nhiều nước hơn để cây có đủ nước để cây sinh trưởng và phát triển

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Sinh học Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo