Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Để cân đối chi tiêu hợp lý giữa các khoản, Mai có thói quen ghi chép lại các khoản chi tiêu của mình để đảm bảo cân đối thu – chi

Để cân đối chi tiêu hợp lý giữa các khoản, Mai có thói quen ghi chép lại các khoản chi tiêu của mình để đảm bảo cân đối thu – chi, tránh tình trạng chưa hết tháng đã tiêu hết tiền. Số tiền tiết kiệm được Mai để mua tài liệu phục vụ cho việc học. Thấy vậy, Kiều (bạn thân của Mai) nói với Mai rằng: “Cậu đừng tốn công vô ích nữa, mình có tiền, thích mua gì thì cứ mua thôi, ghi chép lại làm gì cho mệt”.

a. Em hãy trình bày cách lập kế hoạch chi tiêu của bạn Mai trong tình huống trên?
 

0 trả lời
Hỏi chi tiết
121
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trước hết, Mai cần xác định mục tiêu chi tiêu cụ thể, trong trường hợp này là mua tài liệu học. Sau đó, Mai cần xem xét tổng thu nhập hàng tháng của mình và xác định mức tiết kiệm cần thiết để đạt được mục tiêu đó. Mai cần phân bổ số tiền cần tiết kiệm vào một tài khoản riêng biệt và không sử dụng cho mục đích khác.

Việc ghi chép chi tiêu giúp Mai theo dõi và kiểm soát được việc tiêu tiền của mình, từ đó cân đối được thu chi và tránh tình trạng tiêu tiền không kiểm soát. Việc này giúp Mai có thể đạt được mục tiêu tiết kiệm một cách hiệu quả và đảm bảo không ảnh hưởng đến tình hình tài chính cá nhân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo