Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày các biện pháp giảm nhẹ biến đổi khí hậu

Trình bày các biện pháp giảm nhẹ biến đổi khí hậu
5 trả lời
Hỏi chi tiết
71
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Tiết kiệm năng lượng: Sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng như đèn LED, máy lạnh inverter, tắt thiết bị khi không sử dụng để giảm lượng khí thải từ việc sản xuất năng lượng.

2. Sử dụng phương tiện giao thông công cộng: Thay vì sử dụng ô tô cá nhân, hãy sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc xe đạp để giảm lượng khí thải từ phương tiện cá nhân.

3. Sử dụng nguồn năng lượng tái tạo: Hãy sử dụng nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, gió để giảm lượng khí thải từ việc sử dụng năng lượng từ các nguồn hóa thạch.

4. Thực hành 3R (Reduce, Reuse, Recycle): Hạn chế sử dụng các sản phẩm đóng gói không tái chế, tái sử dụng các sản phẩm đã qua sử dụng và tách rác để tái chế để giảm lượng khí thải từ việc sản xuất và xử lý rác thải.

5. Hạn chế sử dụng các chất gây ô nhiễm: Hạn chế sử dụng các chất gây ô nhiễm như khí thải từ xe cộ, hóa chất độc hại để giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

6. Tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường: Tham gia các hoạt động như trồng cây, dọn dẹp môi trường, hỗ trợ các dự án bảo vệ môi trường để giảm lượng khí thải và hạn chế biến đổi khí hậu.
3
1
Nguyễn Văn Minh
17/03 20:49:50
+5đ tặng
+Hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch. +Cải tạo, nâng cấp hạ tầng. +Làm việc gần nhà +Giảm tiêu thụ +Ăn uống thông minh, tăng cường rau, hoa quả +Chặn đứng nạn phá rừng. +Khai phá những nguồn năng lượng mới. +Ứng dụng các công nghệ mới trong việc bảo vệ trái đất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
manh
17/03 20:49:51
+4đ tặng
  1. lượng mặt trời, năng lượng gió, và năng lượng thủy điện giúp giảm lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất điện.

  2. Tăng cường hiệu suất năng lượng: Áp dụng công nghệ và phương pháp để tăng cường hiệu suất sử dụng năng lượng trong các ngành công nghiệp, hộ gia đình và giao thông.

  3. Khuyến khích di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng và giao thông không gây ra khí thải: Đầu tư vào hệ thống giao thông công cộng hiệu quả và khí thải thấp, cũng như thúc đẩy việc sử dụng phương tiện giao thông cá nhân không gây ra khí thải như xe điện hoặc xe hơi chạy bằng nhiên liệu thấp.

  4. Bảo vệ và tái tạo rừng: Rừng giúp hấp thụ khí CO2 từ khí quyển, do đó bảo vệ và tái tạo rừng là biện pháp quan trọng để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

  5. Thúc đẩy sử dụng năng lượng xanh và tiết kiệm năng lượng: Khuyến khích việc sử dụng các nguồn năng lượng sạch và hiệu quả, cũng như thúc đẩy thói quen tiết kiệm năng lượng trong cuộc sống hàng ngày của mọi người.

1
0
Phương
17/03 20:49:56
+3đ tặng
  1. Sử dụng nguồn năng lượng tái tạo: Sử dụng năng lượng từ nguồn tái tạo như năng lượng mặt trời, gió, thủy điện sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon dioxide vào môi trường.

  2. Tiết kiệm năng lượng: Thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng trong cuộc sống hàng ngày như tắt thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng đèn LED, cải thiện cách sử dụng năng lượng trong gia đình và công việc.

  3. Giao thông công cộng và xe hơi ít khí thải: Sử dụng giao thông công cộng, xe đạp, hoặc ô tô ít khí thải để giảm lượng khí thải carbon dioxide từ phương tiện giao thông cá nhân.

  4. Rừng xanh và cây xanh: Trồng cây xanh và bảo vệ rừng giúp hấp thụ carbon dioxide từ không khí, giảm lượng khí nhà kính.

  5. Tăng cường tái chế và tái sử dụng: Thực hiện tái chế và tái sử dụng để giảm lượng rác thải và tiết kiệm tài nguyên tự nhiên.

  6. Hạn chế sử dụng sản phẩm gây ô nhiễm: Hạn chế sử dụng các sản phẩm gây ô nhiễm môi trường như túi nylon, chai nhựa, ống hút nhựa để giảm lượng rác thải và khí thải.

 

2
0
+2đ tặng
  1. Chuyển đổi sang năng lượng tái tạo: Sử dụng năng lượng từ các nguồn tái tạo như năng lượng mặt trời, gió, thủy điện và năng lượng sinh học giúp giảm lượng khí thải carbon dioxide từ năng lượng hóa thạch.

  2. Tiết kiệm năng lượng: Thúc đẩy việc sử dụng hiệu quả năng lượng thông qua cải thiện công nghệ và thói quen tiêu dùng, bao gồm việc sử dụng đèn LED, thiết bị điện tiết kiệm năng lượng và cải thiện hệ thống cách nhiệt trong nhà.

  3. Phát triển giao thông công cộng: Khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng, xe đạp và đi bộ để giảm lượng khí thải từ phương tiện cá nhân. Đầu tư vào hạ tầng giao thông công cộng hiệu quả và thuận tiện cũng là một biện pháp quan trọng.

  4. Bảo vệ rừng và đất ngập nước: Rừng và đất ngập nước có khả năng hấp thụ carbon dioxide từ không khí. Bảo vệ và khôi phục các môi trường tự nhiên này không chỉ giúp giảm lượng khí thải mà còn bảo vệ đa dạng sinh học.

  5. Giảm chất thải: Thúc đẩy tái chế và tái sử dụng sản phẩm, giảm lượng chất thải sinh ra từ sản xuất và tiêu dùng.

  6. Chính sách và quy định: Thiết lập và thúc đẩy các quy định và chính sách hỗ trợ phát triển bền vững, bao gồm việc thiết lập các tiêu chuẩn môi trường và kích thích sự đầu tư vào các ngành công nghiệp xanh.

  7. Giáo dục và tăng cường nhận thức: Tăng cường giáo dục về biến đổi khí hậu và khuyến khích hành động bảo vệ môi trường từ cấp độ cá nhân đến cộng đồng và toàn xã hội.

0
0
Châu Nguyễn
17/03 20:50:21
+1đ tặng
Nên hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch như than đá, dầu mỏ… là nguồn gây hiệu ứng nhà kính rất lớn. Thay vào đó, con người hãy cố gắng tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế thân thiện với môi trường như năng lượng gió, mặt trời, thủy triều,…
Truyền thông thông tin, nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu cho mọi người dân nhất là những khu vực dễ bị tổn thương.
Biết sử dụng tiết kiệm năng lượng như điện, xăng dầu, than củi,… cùng các tài nguyên khác (nước ngọt, rừng, tài nguyên sinh học, khoáng sản…) trong hoạt động sản xuất và sinh hoạt. Mỗi hộ gia đình chỉ cần thay một bóng đèn sợi đốt hoặc neon bằng đèn compact thì trung bình tiết kiệm được 9W, toàn quốc sẽ tiết kiệm được 90MW vào giờ cao điểm.
Thay đổi thành các mô hình sản xuất và sinh hoạt phù hợp với điều kiện tự nhiên. Sử dụng các giống cây trồng có khả năng chịu mặn cao, xây dựng các mô hình nhà và các giống ngắn ngày để tránh lũ, tham gia bảo hiểm sản xuất nông nghiệp, ngư nghiệp trước các thảm họa về biến đổi khí hậu…
Kế hoạch hóa gia đình: mỗi cặp vợ chồng nên thực hiện kế hoạch hóa để giảm nhu cầu tiêu dùng (thực phẩm, quần áo,…) góp phần giảm thải khí nhà kính và các chất gây ô nhiễm đến môi trường.
Nâng cấp, cải tiến hạ tầng như tăng cường hệ thống bảo ôn, xây dựng các loại nhà thân thiện với môi trường… sẽ tiết kiệm được nhiều nhiên liệu và giảm phát thải khí nhà kính. Bên cạnh đó, đường xá cũng cần được đầu tư thỏa đáng để giảm nhiên liệu tiêu thụ cho xe cộ.
Chính phủ , doanh nghiệp đầu tư công nghệ sạch phải triển khai và áp dụng mô hình công nghệ sản xuất sạch hơn vào trong cả vòng đời của quy trình sản xuất từ lúc lựa chọn nguyên liệu đầu vào đến khi tiêu thụ và sử dụng sản phẩm.
Làm việc gần nhà để giảm tải việc sử dụng xe máy, ô tô… và sử dụng các phương tiện giao thông công cộng hay đi xe đạp vừa tốt cho sức khỏe lại vừa xanh sạch đẹp cho môi trường.
Nghiên cứu môi trường và các tác động nguy hiểm để có phương pháp ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu vào thực tế.
Tố cáo ngăn chặn nạn phá rừng, tích cực trồng cây và phủ xanh đồi trọc là một yếu tố không thể thiếu cho cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu. Theo các nhà khoa học, nạn phá rừng là nguyên nhân chính gây ra 20% khí thải CO2 mỗi năm.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Địa lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo