Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
19/03 09:33:25

Viết bài văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ mà em thích

Viết bài văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ mà em thích
1 trả lời
Hỏi chi tiết
37
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một buổi chiều mùa thu se lạnh, khi tôi ngồi đọc bài thơ "Chiều Thu" của nhà thơ Hàn Mặc Tử, cảm xúc trong tôi trào dâng không thể tả nổi. Bài thơ mang đến cho tôi cảm giác huyền bí, lãng mạn và sâu lắng.

Từng câu thơ trong bài thơ như những hình ảnh tĩnh lặng, màu sắc của mùa thu hiện lên rõ nét trước mắt tôi. Tôi cảm nhận được sự yên bình, thanh tịnh của bức tranh thiên nhiên mùa thu qua từng dòng thơ nhẹ nhàng, sâu lắng.

Những cảm xúc trong tôi như được đánh thức, những tâm trạng u buồn, hồi hợp, nhớ nhung đều hiện hữu trong từng câu thơ. Tôi như được đưa vào một thế giới khác, nơi mà tâm hồn tôi được thư thái, được lắng đọng và được sống đúng với chính mình.

Bài thơ "Chiều Thu" của Hàn Mặc Tử không chỉ là một tác phẩm văn chương mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đẹp, là nguồn cảm hứng vô tận cho tâm hồn tôi. Tôi sẽ luôn giữ trong lòng những cảm xúc tuyệt vời mà bài thơ đã mang lại cho tôi, và sẽ luôn nhớ mãi vẻ đẹp của mùa thu qua từng câu thơ tuyệt vời ấy.
0
0
Lê Nguyệt Ánh
19/03 12:36:38
+5đ tặng
Bài thơ “Hoa bìm” của Nguyễn Đức Mậu đã gợi cho tôi cảm nhận về vẻ đẹp của làng quê Việt Nam. Tác giả đã nhắc đến một hình ảnh vô cùng quen thuộc nơi làng quê Việt Nam - giậu hoa bìm. Đây là loài hoa gợi nhắc cho tác giả những kỉ niệm về tuổi thơ. Hình ảnh chú chuồn chuồn ớt lơ ngơ đậu hờ trên nhành gai ươm hồng cả một trời tuổi thơ của trẻ em. Mảnh vườn đầy nắng với cây hồng trĩu quả ngọt ngào ru êm cho buổi trưa mùa hè yên ả. Cánh diều tuổi thơ vẫn bay lượn trên bầu trời. Cả bến nước, con thuyền và những con côn trùng cất bản đồng ca cho tuổi thơ thêm thi vị. Đến hai câu thơ cuối, tác giả đã bộc lộ cảm xúc qua câu hỏi tu từ “Mười năm chốn cũ, em chưa hẹn về…?”. Hỏi đấy mà dường như không có câu trả lời, gợi lên nỗi lòng chất chứa. Câu thơ phảng phất nỗi lòng thương nhớ người bạn thơ ấu, và quê hương của nhà thơ. Đọc bài thơ, chúng ta cảm nhận được vẻ đẹp thật bình dị của làng quê Việt Nam, cũng như nỗi lòng yêu mến quê hương và trân quý những kỉ niệm bình yên của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo