Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 7
21/03 19:44:09

Em đánh giá như thế nào về sự kiện dời đô của Lý Công Uẩn

Em đánh giá như thế nào về sự kiện dời đô của Lý Công Uẩn?


 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
55
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sự kiện dời đô của Lý Công Uẩn được đánh giá là một quyết định quan trọng và chiến lược của vị vua này. Việc dời đô từ Hoa Lư sang Thăng Long không chỉ thể hiện sự thông minh và tầm nhìn xa lạ của Lý Công Uẩn mà còn đánh dấu sự phát triển vượt bậc của đất nước vào thời đại đó. Thăng Long sau này đã trở thành trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của đất nước, là nơi ghi dấu nhiều di sản văn hóa lịch sử quan trọng của Việt Nam. Do đó, sự kiện dời đô của Lý Công Uẩn có ý nghĩa lớn lao trong việc xây dựng và phát triển đất nước.
1
0
Phạm Linh
21/03 19:44:33
+5đ tặng

Lý Công Uẩn quyết định dời đô từ Hoa Lư về Đại La vì:

- Hoa Lư là nơi đồi núi, chỉ thuận lợi cho phùng thủ, không thuận lợi cho phát triển kinh tế đất nước.

- Thành Đại La là nơi trung tâm trời đất được cái thế rồng cuộn, hổ ngồi. Đây là vùng đất rộng, bằng phẳng, dân cư thuận lợi làm ăn, phát triển kinh tế, muôn vật hết sức tốt tươi, phồn thịnh

* Đánh giá: Sự kiện dời đô đã mở ra thời kì phát triển mới cho nước nhà.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
+4đ tặng

Sự kiện dời đô của Lý Công Uẩn là một trong những quyết định quan trọng trong lịch sử nước ta, có ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển của đất nước. Dưới đây là một số đánh giá về sự kiện này:

  1. Chiến lược quân sự: Sự kiện dời đô đến Thăng Long (nay là Hà Nội) đã củng cố vị thế chiến lược quân sự của triều đại Lý. Thăng Long được xây dựng trên một địa điểm chiến lược, giúp dễ dàng kiểm soát các tuyến đường giao thông và quản lý vùng đất quanh Hồng (sông Hồng) một cách hiệu quả hơn.

  2. Phát triển văn hóa và kinh tế: Dời đô đến Thăng Long cũng đã thúc đẩy sự phát triển văn hóa và kinh tế của đất nước. Thăng Long trở thành trung tâm văn hóa và thương mại, thu hút những nhà nghiên cứu, nhà văn, và nhà thương gia từ khắp nơi.

  3. Tính bền vững của quyết định: Quyết định dời đô của Lý Công Uẩn đã chứng tỏ sự tầm nhìn và khả năng lãnh đạo của vị vua. Việc lựa chọn Thăng Long làm kinh đô đã tạo ra một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của đất nước trong nhiều thế hệ sau này.

  4. Đóng góp vào sự thống nhất đất nước: Việc dời đô đến Thăng Long cũng có ý nghĩa lịch sử lớn, đóng góp vào quá trình thống nhất đất nước sau thời kỳ phân chia triều đại và thăng trầm của các vương quốc lẻn nhau.

Tóm lại, sự kiện dời đô của Lý Công Uẩn là một quyết định chiến lược và quan trọng, tạo ra những ảnh hưởng sâu rộng trong lịch sử và văn hóa của Việt Nam.






 
Nguyễn Kiên Quốc
chấm điểm cho tớ đc khum ạ ><
2
0
Quang Cường
21/03 19:49:43
+3đ tặng
  • - Địa thế của Thăng Long rất thuận lợi về giao thông và phát triển đất nước lâu dài (tham khảo Chiếu dời đô). - Hoa Lư là vùng đất hẹp, nhiều núi đá, hạn chế sự phát triển lâu dài của đất nước. - Việc dời đô từ Hoa Lư về Đại La (Thăng Long) thể hiện quyết định sáng suốt của vua Lý Công uẩn, tạo đà cho sự phát triển đất nước.
0
0
Trần Thanh Xuân
21/03 21:18:19
+2đ tặng

- Hoa Lư là nơi đồi núi, chỉ thuận lợi cho phùng thủ, không thuận lợi cho phát triển kinh tế đất nước.

- Thành Đại La là nơi trung tâm trời đất được cái thế rồng cuộn, hổ ngồi. Đây là vùng đất rộng, bằng phẳng, dân cư thuận lợi làm ăn, phát triển kinh tế, muôn vật hết sức tốt tươi, phồn thịnh

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Lịch sử mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo