LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bạn hãy đọc câu tục ngữ sau:

Câu hỏi

Câu 1: Bạn hãy đọc câu tục ngữ sau: “Bé không vin cả gãy cành”.

(Trang 90, Giáo trình Giáo dục hành vi văn hoá cho trẻ em – PGS. TS. Nguyễn Ánh Tuyết)

a. Bạn hiểu thế nào về câu tục ngữ trên?

b. Chứng minh câu tục ngữ trên và lấy ví dụ thực tiễn để minh hoạ?

c. Nêu những nội dung giáo dục hành vi văn hoá cần giáo dục cho trẻ mầm non?

 

Câu 2: Đọc bài ca dao: AI ƠI BƯNG BÁT CƠM ĐẦY

Cày đồng đang buổi ban trưa

Mồ hôi thánh thót như mưa ruộng cày

Ai ơi bưng bát cơm đầy

Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần

a. Bạn hãy nêu rõ nội dung GDHVVH cho trẻ mầm non trong bài ca dao trên là gì?

b. Bạn hãy phân tích tầm quan trọng của nội dung giáo dục hành vi văn hoá mà bạn đã xác định trong bài ca dao trên?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
79
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Trả lời

Câu 1:

a. Câu tục ngữ "Bé không vin cả gãy cành" có nghĩa là trẻ con không thể làm được những việc quá khó khăn hoặc quá nặng nề.

b. Ví dụ minh hoạ cho câu tục ngữ này có thể là việc yêu cầu trẻ mầm non quá nhiều việc hoặc việc quá khó khăn đối với họ, dẫn đến tình trạng căng thẳng, stress hoặc thất bại.

c. Những nội dung giáo dục hành vi văn hoá cần giáo dục cho trẻ mầm non bao gồm sự kiên nhẫn, tự tin, tôn trọng người khác, biết chia sẻ và hợp tác.

 

Câu 2:

a. Nội dung GDHVVH cho trẻ mầm non trong bài ca dao "AI ƠI BƯNG BÁT CƠM ĐẦY" là biết trân trọng công sức lao động của người khác và biết ơn.

b. Tầm quan trọng của nội dung giáo dục hành vi văn hoá trong bài ca dao này là giúp trẻ hiểu và trân trọng công lao của người khác, biết ơn và chia sẻ với người khác.

1
0
QCường
24/03 09:51:43
+5đ tặng

Câu 1:

a. Hiểu về câu tục ngữ: Câu tục ngữ "Bé không vin cả gãy cành" có ý nghĩa nhắc nhở về tinh thần tự lập và trách nhiệm của mỗi người. Nó ám chỉ rằng người ta không nên chỉ trông chờ vào người khác mà phải biết tự giải quyết vấn đề, tự mình làm việc để đạt được mục tiêu.

b. Chứng minh câu tục ngữ và ví dụ: Ví dụ, khi một đứa trẻ muốn đạt được điều gì đó nhưng chỉ biết trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác mà không nỗ lực tự mình, đó có thể được coi là một trường hợp không tuân thủ tinh thần của câu tục ngữ này.

c. Nội dung giáo dục hành vi văn hoá cần giáo dục cho trẻ mầm non:

  • Tinh thần tự lập và trách nhiệm.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề.
  • Ý thức về sự đồng tâm hiệp lực và sự cần thiết của sự hợp tác và chia sẻ trong cộng đồng.

Câu 2:

a. Nội dung giáo dục hành vi văn hoá trong bài ca dao: Bài ca dao nhấn mạnh tinh thần biết ơn và sự đồng cảm với người lao động. Nó khuyến khích trẻ em hiểu rằng cần phải trân trọng công lao của người khác và biết ơn những gì mình nhận được.

b. Tầm quan trọng của nội dung giáo dục hành vi văn hoá:

  • Giúp trẻ hiểu và đánh giá cao công lao của người khác.
  • Xây dựng lòng biết ơn và lòng nhân ái từ khi còn nhỏ.
  • Phát triển ý thức cộng đồng và tinh thần hợp tác trong xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư