Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu những hiểu biết của em về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sau khi kết thúc buổi học cảm tình đoàn

Nêu những hiểu biết của e về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sau khi kết thúc buổi học cảm tình đoàn.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
71
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sau buổi học cảm tình đoàn, em hiểu rõ hơn về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là tổ chức đoàn kết của thanh niên Việt Nam, được thành lập vào ngày 26/3/1931 dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục thanh niên trở thành công dân tốt, có ý thức trách nhiệm với xã hội và đất nước. Đồng thời, Đoàn còn tham gia vào các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng đất nước và bảo vệ chủ quyền quốc gia.
2
1
dũng
24/03 10:55:27
+5đ tặng

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, thường được gọi ngắn gọn là Đoàn, là một tổ chức chính trị – xã hội của thanh niên Việt Nam. Tổ chức này do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện.[1]

Tổ chức này được coi là vườn ươm đội ngũ cán bộ lãnh đạo và quản lý tương lai cho Đảng Cộng sản Việt Nam, là "cánh tay nối dài" của nhà nước.[2] Đoàn Thanh niên được tổ chức và vận hành theo mô hình hành chính từ trung ương xuống đến các cấp xã, phường với đầy đủ chức danh thuộc biên chế hưởng lương nhà nước.
Sau khi Việt Nam thống nhất, tháng 12 năm 1976, Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Hồ Chí Minh và Đoàn Thanh niên Lao động Hồ Chí Minh hợp nhất với tên gọi Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và giữ tên gọi này từ đó cho đến nay

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
2
Thợ Săn Anh Hùng
24/03 10:56:23
+4đ tặng

Trước khi tham gia lớp học cảm tình Đoàn, tôi vẫn chưa có kiến thức rõ ràng và chưa có hiểu biết nhiều về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Nhưng sau khi được tham gia buổi học cảm tình Đoàn được nhà trường tổ chức, tôi đã học thêm được nhiều kiến thức bổ ích mà trước đó tôi đã từng tìm hiểu qua internet hay tivi đều chưa có thông tin đầy đủ và dễ hiểu.

Những bài học chính trị tưởng chừng như khô khan ấy nhưng qua cách giảng dạy của các cán bộ Đoàn đã khiến bài giảng hấp dẫn thích thú với toàn bộ mọi người có mặt trong lớp học. Những lời dạy đầy tâm huyết của các thầy cô được nói ra qua những kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế càng làm tôi hiểu hơn về hoạt động của Đoàn và mong muốn được tham gia vào Đoàn.

Thông qua bài giảng của các thầy cô tôi đã hiểu vị trí và vai trò của đoàn viên là gì? Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là một trong các thành viên trong hệ thống chính trị, hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và Pháp luật Việt Nam và dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có vai trò cụ thể như sau:

Đối với Đảng: là một đội dự bị tin cậy của Đảng, bên cạnh đó cũng là một trong những nguồn cung cấp cán bộ theo yêu cầu nhiệm vụ của Đảng.

Đối với Nhà nước: là một trong những chỗ dựa vững chắc trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Bên cạnh đó, đội ngũ đoàn viên góp phần tham gia vào việc phối hợp cùng các cơ quan Nhà nước, đoàn thể và các tổ chức xã hội chăm lo, quan tâm, giáo dục và đào tạo và bảo vệ phát triển đội ngũ thanh thiếu niên Việt Nam.

Đối với đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh: nắm giữ vai trò là người phụ trách Đội có trách nhiệm xây dựng, lựa chọn, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ tham gia vào việc thực hiện các công tác thiếu nhi, tạo điều kiện phát triển về vật chất và tinh thần cho hoạt động Đội.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo