Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Suy nghĩ về câu tục ngữ " uống nước nhớ nguồn "

Suy nghĩ về câu tục ngữ" uống nước nhớ nguồn "
3 trả lời
Hỏi chi tiết
64
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu tục ngữ "uống nước nhớ nguồn" nhắc nhở chúng ta không nên quên nguồn gốc, nguồn cội của mình. Nó cũng có ý nghĩa về việc biết ơn và tôn trọng những người đã giúp đỡ, ảnh hưởng và dẫn dắt chúng ta trên con đường phát triển. Đồng thời, câu tục ngữ này cũng nhấn mạnh về việc giữ vững bản nguyên, không quên nơi mình xuất phát và giữ vững những giá trị truyền thống.
1
0
off
25/03 15:55:36
+5đ tặng

Cuộc sống hiện đại ngày nay thường khiến chúng ta quên đi nguồn gốc, điều quan trọng nhất. Câu tục ngữ "uống nước nhớ nguồn" nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc biết ơn và nhớ đến nguồn cội, nguồn gốc của mọi thứ. Nó cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tôn trọng và ghi nhớ những người đã đóng góp và giúp đỡ chúng ta trở thành những người chúng ta là ngày nay. Cuộc sống hiện đại có thể khiến chúng ta mất đi sự biết ơn và kính trọng nguồn gốc, nhưng câu tục ngữ này nhắc nhở chúng ta về điều quan trọng đó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Long Ngạo Thiên
25/03 15:56:00
+4đ tặng
Câu tục ngữ "uống nước nhớ nguồn" có ý nghĩa nhắc nhở chúng ta không nên quên đi nguồn gốc, người đã giúp đỡ, hướng dẫn và ủng hộ chúng ta trong quá trình phát triển. Nó khuyến khích sự biết ơn, tôn trọng và ghi nhớ những người đã đóng góp vào thành công của mình. Đồng thời, câu tục ngữ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc biết ơn và trân trọng những giá trị cơ bản, căn bản trong cuộc sống . ĐÓ NHEN
1
0
+3đ tặng

“Uống nước nhớ nguồn” là một truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta. Đạo lý ấy được lưu giữa và phát huy suốt theo chiều dài lịch sử đất nước.

Câu tục ngữ Uống nước nhớ nguồn” mượn hình ảnh uống nước phải nhờ về nơi tạo ra dòng nước ấy. Để ẩn dụ cho sự biết ơn, nhớ về nguồn cội. Từ nhỏ, chúng ta đã được dạy bài học về lòng biết ơn qua những câu thơ, bài hát, những câu chuyện nhỏ. Chính ông bà, cha mẹ cũng là tấm gương sáng cho chúng ta noi theo. Lòng biết ơn được thể hiện từ tình cảm chân thành và suy nghĩ kính trọng dành cho người đã giúp đỡ chúng ta. Nó đơn giản là lời cảm ơn, là hành động đền đáp trong khả năng của chính mình. Truyền thống biết ơn đấy hiện diện trong từng nhịp sống của người dân Việt ta. Qua truyền thống thờ cúng tổ tiên, hiếu đạo với cha mẹ, ông bà. Qua những ngày lễ, những sự kiện tôn vinh người lao động, những bác sĩ, nhà giáo, bộ đội… Cứ như thế, truyền thống Uống nước nhớ nguồn vẫn tiếp tục duy trì và len lỏi vào cuộc sống của chúng ta. Hiện nay, xuất hiện một bộ phận giới trẻ đi ngược với đạo lý của ông cha để lại. Họ mặc sức nhận lấy nhưng lại có thái độ hờ hững, không có lòng biết ơn với người khác. Họ không biết nói lời cảm ơn, không biết tri ân những người đã cống hiến cho cuộc sống hôm nay của mình. Thật đáng buồn thay. Tuy chỉ là số lượng nhỏ, nhưng họ vẫn gây ảnh hưởng đến tập thể. Vì vậy, cần phải đẩy mạnh tuyên truyền và giáo dục ngay từ trên ghế nhà trường, để thế hệ trẻ ngày hôm nay thấm nhuần tư tưởng Uống nước nhớ nguồn mà ông cha để lại.

Em tin rằng, những bài học và giá trị của câu tục ngữ Uống nước nhớ nguồn là vô cùng ý nghĩa. Vì vậy, dù cho những giá trị của cuộc sống này có thay đổi theo thời gian thì câu tục ngữ ấy vẫn sẽ mãi còn vẹn nguyên sức nặng như thuở ban đầu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo