Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Em hãy viết bài giới thiệu một danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hoá của Yên Bái mà em yêu thích

 

Em hãy viết bài giới thiệu một danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hoá của Yên Bái mà em yêu thích
0 trả lời
Hỏi chi tiết
95
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Yên Bái là một tỉnh nằm ở phía bắc Việt Nam, nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và những di tích lịch sử - văn hoá độc đáo. Trong số đó, em rất yêu thích Thác Bạc - một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Yên Bái.

Thác Bạc nằm ẩn mình trong khu rừng núi của xã Tân Phong, huyện Sơn Bình, tỉnh Yên Bái. Với độ cao khoảng 200m, thác nước trắng xóa như bạc rơi từ trên cao xuống tạo nên cảnh quan hùng vĩ, hút hồn bất kỳ ai đặt chân đến đây. Đặc biệt, vào những ngày nắng, ánh nắng chiếu qua những giọt nước tạo ra cầu vồng rực rỡ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời.

Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, Thác Bạc còn mang trong mình những giá trị lịch sử và văn hoá đặc biệt. Theo truyền thuyết dân gian, thác được đặt tên là "Bạc" để tưởng nhớ một cô gái xinh đẹp tên là Bạc đã hy sinh để cứu dân làng khỏi bị lũ cuốn trôi. Đến thác Bạc, du khách còn có cơ hội khám phá những di tích cổ kính như đền thờ, chùa chiền xung quanh.

Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và giá trị lịch sử - văn hoá đặc biệt, Thác Bạc chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Yên Bái. Em hy vọng rằng mọi người cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo