Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu những thành tựu của Tây Âu thời kì cận trung đại

Nêu những thành tựu của Tây Âu thời kì cận trung đại
3 trả lời
Hỏi chi tiết
47
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Phát triển của nền văn hóa và nghệ thuật: Thời kì cận trung đại là thời kì phát triển của văn học, nghệ thuật và kiến trúc ở Tây Âu. Các tác phẩm văn học, như truyện cổ tích, thơ ca, tiểu thuyết, đã được viết và truyền bá rộng rãi trong thời kì này. Kiến trúc cũng phát triển mạnh mẽ với việc xây dựng các công trình kiến trúc độc đáo như nhà thờ, lâu đài, cung điện.

2. Phát triển của giáo dục và tri thức: Trong thời kì cận trung đại, giáo dục và tri thức đã được coi trọng và phát triển mạnh mẽ. Các trường đại học và viện nghiên cứu đã được thành lập, giúp nâng cao tri thức và kiến thức của con người.

3. Phát triển của thương mại và công nghiệp: Thời kì cận trung đại cũng là thời kì phát triển của thương mại và công nghiệp ở Tây Âu. Các thành phố lớn như Venice, Florence, Genoa đã trở thành trung tâm thương mại quan trọng, thu hút nhiều thương nhân và người lao động.

4. Phát triển của khoa học và công nghệ: Trong thời kì cận trung đại, khoa học và công nghệ cũng phát triển mạnh mẽ. Các nhà khoa học và nhà phát minh đã đưa ra nhiều phát kiến mới trong lĩnh vực y học, toán học, vật lý, hóa học, và công nghệ.
2
0
Linh say bye
26/03 19:16:27
+5đ tặng
Đạt được những thành tựu quan trọng trên cả 3 lĩnh vực: điêu khắc, kiến trúc và hội họa. Một số công trình: đền Pác-tê-nông, đấu trường Cô-li-dê, … Nhiều nhà khoa học nổi tiếng như Ta-lét, Pi-ta-go,… Là quê hương của triết học phương Tây với các nhà triết học tiêu biểu như: Ta-lét, Hê-ra-clit,…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phương Quỳnh
26/03 19:16:28
+4đ tặng
- Văn học:

+ Phát triển đa dạng, phong phú về thể loại, như: thơ, tiểu thuyết và kịch.

+ Xuất hiện nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà soạn kịch nổi tiếng, như: nhà thơ Đan-tê A-li-ghê-ri; nhà văn Mi-quen-đơ Xéc-van-téc; nhà soạn kịch Uy-li-am Sếch-xpia…

- Hội họa, kiến trúc, điêu khắc:

+ Hội họa phát triển đạt đến đỉnh cao với tên tuổi của nhiều danh hoạ và nhà điêu khắc, trong đó tiêu biểu nhất là: Lê-ô-na đờ Vanh-xi; Mi-ken-lăng-giơ; Ra-pha-en…


+ Trong kiến trúc, phong cách Phục hưng chú trọng yếu tố hình học, tính đối xứng, tỉ lệ. Các công trình kiến trúc tiêu biểu là Vương cung Thánh đường Thánh Phê-rô, Nhà thờ Thánh Pi-tơ (ở Va-ti-căng),...

- Khoa học, kĩ thuật Tây Âu thời kì này đạt được nhiều thành tựu, có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy lùi những ảnh hưởng và chi phối của thần học.

- Tư tưởng: triết học duy vật phát triển gắn với tên tuổi của các học giả tiêu biểu như Phran-xít Be-cơn, Đề-các-tơ,...

* Ý nghĩa


- Các nhà Văn hoá Phục hưng đã lên án gay gắt Giáo hội Cơ Đốc giáo lũng đoạn, chĩa mũi nhọn đấu tranh chống lại chế độ phong kiến thối nát đương thời, đề cao giá trị con người và quyền tự do cá nhân, đề cao tinh thần dân tộc,...

- Văn hoá Phục hưng được coi là cuộc đấu tranh công khai đầu tiên trên lĩnh vực văn hoá, tư tưởng của giai cấp tư sản chống lại chế độ phong kiến lỗi thời, mở đường cho văn minh Tây Âu phát triển trong những thế kỉ tiếp theo.

 
1
0
dũng
26/03 19:16:33
+3đ tặng

Trong thời kỳ cận trung đại, Tây Âu đã đạt được một số thành tựu quan trọng ảnh hưởng đến phát triển của văn hóa, kinh tế và xã hội. Dưới đây là một số thành tựu đáng chú ý:

  1. Phong trào Phục Hưng (The Renaissance): Phong trào này đã bắt đầu ở Ý nhưng sau đó lan rộng sang nhiều quốc gia khác ở Tây Âu. Nó đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ trong nghệ thuật, văn hóa và tri thức, với sự nổi bật của các nhà văn, họa sĩ, triết gia như Leonardo da Vinci, Michelangelo và Shakespeare.

  2. Kiến trúc Gothic: Kiến trúc Gothic xuất hiện ở Pháp vào thế kỷ 12 và sau đó lan rộng khắp châu Âu. Các công trình kiến trúc Gothic được xây dựng với những cột trụ cao, cửa sổ đa cấp, và các chi tiết phức tạp, thể hiện sự phong phú và uy nghi của thời kỳ này.

  3. Thương mại và thị trường: Thời kỳ cận trung đại chứng kiến sự phát triển của các thành phố thương mại như Venice, Florence và Bruges. Thương mại quốc tế bắt đầu phát triển mạnh mẽ, mở ra các tuyến đường thương mại mới và thúc đẩy sự phát triển của các phong trào nghệ thuật và văn hóa.

  4. Giáo dục và Đại học: Các trường đại học như Đại học Bologna (Italy) và Đại học Oxford (Anh) được thành lập trong thời kỳ này, đánh dấu sự phát triển của giáo dục và tri thức. Các trường đại học trở thành trung tâm nghiên cứu và truyền bá tri thức, thúc đẩy sự phát triển của văn hóa và khoa học.

  5. Phong trào Kháng Cự Crusades: Mặc dù có những kết quả không như mong đợi, nhưng phong trào Kháng Cự Crusades đã mở ra một kỷ nguyên của sự tiếp xúc văn hóa giữa Tây Âu và các vùng lãnh thổ Hồi giáo, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của thương mại và văn hóa.


 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo