Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
28/03 19:06:30

Em hãy tả bài văn tả đồ vật

em hãy tả bài văn tả đồ vật
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
45
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài văn tả đồ vật

Trong căn phòng nhỏ của tôi, có một chiếc bàn làm việc cũ kỹ. Bề mặt của nó đã bị trầy xước và màu sơn đã bong tróc ở một số chỗ. Những vết nứt nhỏ trải dài khắp bề mặt bàn, tạo nên một vẻ đẹp đầy màu sắc và lịch sự.

Trên bàn, có một cục gạch đỏ đậm, một chiếc bút mực đen và một cuốn sổ tay màu xanh lá cây. Cục gạch trông rất cũ, nhưng vẫn còn đầy năng lượng và sức sống. Chiếc bút mực đen đã bị mòn nhưng vẫn viết rất mượt. Cuốn sổ tay màu xanh lá cây có những trang giấy trắng tinh, chưa một lần được viết gì.

Bên cạnh bàn là một chiếc ghế gỗ màu nâu, với những đường vân gỗ tự nhiên. Ghế có một chiếc gối màu xanh dương, tạo cảm giác thoải mái khi ngồi. Bên dưới ghế, có một chiếc thảm trải sàn màu trắng, tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Tất cả những đồ vật trên bàn làm việc của tôi có vẻ rất bình dị và đơn giản, nhưng chúng mang đến cho tôi cảm giác ấm áp và yên bình mỗi khi nhìn thấy chúng. Chúng là những vật dụng quen thuộc, nhưng cũng chính là những người bạn đồng hành đáng tin cậy trong cuộc sống hàng ngày của tôi.
1
0
Trần Như Phước
28/03 19:07:56
+5đ tặng

Một buổi sáng dậy sớm, ánh nắng mặt trời chiếu qua cửa sổ, tạo ra những bóng mờ trên bề mặt của đồ vật trong phòng. Trong góc phòng, có một chiếc bàn gỗ màu nâu đậm, bề mặt phẳng bóng như một lá gương. Trên bàn, có một chiếc đèn đọc sách, với cánh đèn màu đồng bóng loáng, đang nằm ngủ yên bên cạnh một cuốn sách dày. Đèn phát ra ánh sáng vàng ấm, tạo ra một không gian ấm áp và dễ chịu.

Ở phía trước bàn, có một chiếc laptop màu trắng, với bề mặt màn hình phản chiếu ánh sáng từ đèn đọc sách, tạo ra những mảng sáng và tối xen kẽ. Một chiếc bút mực đen nằm ngổn ngang bên cạnh, chờ đợi để ghi lại những suy nghĩ và ý tưởng của chủ nhân.

Gần đó, có một chiếc giỏ tre đan, chứa đựng những quyển sách, như một kệ sách di động. Các cuốn sách được sắp xếp gọn gàng, từ sách văn học, sách học thuật đến những cuốn sách tham khảo. Bìa sách với các màu sắc và hình ảnh đa dạng tạo nên một phong cách trang nhã và sôi động cho không gian.

Ở góc phòng, có một bức tranh treo trên tường, với khung gỗ màu nâu đậm. Bức tranh là một tác phẩm nghệ thuật trừu tượng, với những đường nét cong vòng và sắc cạnh, tạo ra một cảm giác huyền bí và lôi cuốn. Màu sắc của bức tranh là sự pha trộn của các gam màu tươi sáng và đậm đà, tạo nên một hiệu ứng thị giác rất đặc biệt.

Toàn bộ không gian của phòng phản ánh một sự sắp xếp cẩn thận và cân nhắc, từ các đồ vật được sắp xếp một cách tự nhiên và hài hòa cho đến việc lựa chọn màu sắc và ánh sáng phù hợp. Đồ vật không chỉ là những vật dụng thông thường mà còn là biểu tượng của sự sắp xếp và tinh tế trong cuộc sống hàng ngày.






 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng

Cuối tuần trước, chị gái của em từ Hà Nội về nghỉ Tết. Chị đã mang về cho em một món quà rất tuyệt vời, đó là một chú gấu bông rất đẹp.

Lúc đầu, chú nằm trong cái túi hút chân không, nên nhìn chỉ to bằng cái gối. Nhưng khi mở miệng túi ra cho không khí tràn vào trong, thì ngay lập tức chú gấu phồng lên, to hơn cả em nữa.

Chú gấu bông ấy cao 1m6, khá nặng và chắc chắn. Bộ lông của chú ngắn, xoăn và mềm mại. Em không rõ lắm lông của chú là màu đỏ đô hay màu nâu, vì nó khá đậm và tối màu. Mỗi khi xoa tay vuốt ve chú gấu, em cảm giác rất dễ chịu. Đầu của chú gấu to như quả dưa hấu mẹ vẫn trưng ngày Tết. Với đôi mắt đen láy to bằng quả vải. Cái mũi thì là cục bông đỏ được may liền trên phần mõm được may nhô lên tròn đầy. Hai cái tai của chú gấu có dáng nửa hình tròn, bên trong nhồi vải nên có thể tự dựng đứng được. Nối liền với đầu là phần thân to mềm của chú gấu. Bụng của chú no căng lên, nếu gối đầu vào thì rất là thoải mái. Mỗi tối lúc đọc truyện hay xem phim thì em đều nằm tựa vào chú gấu.

Tay và chân của chú gấu bông được may tròn ở đầu và khá dài. Tay của chú dài khoảng 30cm, còn chân thì phải đến 60cm hơn cơ. Các bộ phận này thì được nhồi bông cứng hơn phần thân, nhưng lớp lông bên ngoài thì vẫn mềm mại như thế. Người sản xuất còn mặc cho chú một chiếc áo màu trắng có dòng chữ LOVE màu đỏ rất đáng yêu.

Em thường đặt chú gấu bông ở trên giường hoặc trên ghế, chứ không đặt chú xuống nền. Vì bộ lông của chú rất dễ bám bụi. Mẹ bảo, em phải biết yêu quý và giữ gìn đồ chơi của mình. Có như vậy, đồ chơi mới sạch sẽ là luôn đẹp được.

Em rất yêu thích chú gấu bông của mình nên vâng lời mẹ dặn. Luôn giữ gìn chú gấu thật là cẩn thận.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo