Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn nghị luận về vấn đề tắt thiết bị điện trong giờ

Viết bài văn nghị luận về vấn đề tắt thiết bị điện trong Giờ TĐ chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng,vì chẳng tiết kiệm được bao nhiêu ( trình bày ý kiến phản đối)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
201
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong thời gian gần đây, việc tắt thiết bị điện trong Giờ Tiết Kiệm Điện (Giờ TĐ) đã trở thành một phong trào phổ biến được khuyến khích và thực hiện rộng rãi. Tuy nhiên, tôi tin rằng việc tắt thiết bị điện trong Giờ TĐ chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng thực sự và chẳng tiết kiệm được bao nhiêu.

Đầu tiên, việc tắt thiết bị điện trong Giờ TĐ không đem lại hiệu quả tiết kiệm điện đáng kể. Trong thời gian Giờ TĐ, người dân thường chỉ tắt các thiết bị điện như đèn, quạt hay máy lạnh trong khi các thiết bị tiêu thụ nhiều điện như tivi, tủ lạnh, máy giặt vẫn hoạt động bình thường. Do đó, việc tắt thiết bị điện không ảnh hưởng đến lượng điện tiêu thụ chính trong gia đình.

Thứ hai, việc tắt thiết bị điện trong Giờ TĐ cũng không giúp giảm tải cho hệ thống điện quốc gia. Trong thời gian Giờ TĐ, nhu cầu tiêu thụ điện thường giảm do các cơ sở sản xuất và văn phòng làm việc đều đóng cửa. Do đó, hệ thống điện quốc gia không gặp áp lực tăng cường cung cấp điện trong thời gian này.

Cuối cùng, việc tắt thiết bị điện trong Giờ TĐ cũng không giúp giảm chi phí điện cho người tiêu dùng. Mặc dù có thể tiết kiệm một lượng nhỏ điện, nhưng chi phí tiết kiệm được không đáng kể so với công sức và thời gian mà người dân phải bỏ ra để thực hiện việc tắt mở thiết bị điện hàng ngày.

Trong tổng thể, việc tắt thiết bị điện trong Giờ TĐ chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng thực sự và chẳng tiết kiệm được bao nhiêu. Thay vào đó, chúng ta cần tập trung vào việc sử dụng hiệu quả điện, giảm thiểu lãng phí và thúc đẩy sử dụng nguồn năng lượng tái tạo để bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
1
1
Nguyễn_ Qg
29/03 18:57:39
+5đ tặng
1. NGHỊ LUẬn : "Tắt thiết bị điện trong giờ Trái Đất chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng, vì chẳng tiết kiệm điện được bao nhiêu "

Tắt thiết bị điện trong giờ Trái Đất là một hoạt động được rất nhiều người trên thế giới cùng ủng hộ. Tuy nhiên, có một số ý kiến đã cho rằng “Tắt thiết bị điện trong giờ Trái Đất chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng, vì chẳng tiết kiệm điện được bao nhiêu”. Đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Giờ Trái Đất là một sự kiện nhằm kêu gọi tất cả mọi người cùng ngừng sử dụng điện trong một giờ, nhằm giúp tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Tuy chỉ thực hiện trong vòng một giờ, nhưng với số lượng người tham gia khổng lồ, lượng điện được tiết kiệm trong sự kiện này là một con số đáng kinh ngạc. Kéo theo đó, một nguồn năng lượng lớn đã được giữ lại để sử dụng cho thời gian sau đó. Qua mỗi năm, số người dân và quốc gia tham gia vào sự kiện này lại càng tăng hơn nữa. Vì vậy, việc cho rằng sự kiện giờ Trái Đất chẳng tiết kiệm điện được bao nhiêu là hoàn toàn sai lầm. Và những con số cụ thể về lượng điện được tiết kiệm, đã thực sự chứng minh đây không phải là một việc làm chỉ mang mang tính hình thức. Hơn cả như vậy, sự kiện giờ Trái Đất còn mang một sứ mệnh lớn lao và cao cả hơn nữa ngoài việc tiết kiệm điện. Đó là lan tỏa đến tất cả mọi người tinh thần tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng vì môi trường và vì chính chúng ta. Sức lan tỏa của sự kiện giờ Trái Đất ngày càng rộng rãi, đồng nghĩa với càng nhiều người biết đến hoạt động này hơn. Mọi người biết đến một sự kiện nhân đạo, kêu gọi con người cùng tiết kiệm năng lượng vì Trái Đất. Từ đó, họ hiểu rằng hành động tắt những bóng đèn trong vòng một khoảng thời gian ngắn của bản thân cũng có thể góp phần đem đến một giá trị lớn đến vậy. Và cứ như thế, mọi người sẽ làm quen hơn với việc tiết kiệm điện. Không chỉ vào một giờ duy nhất trong năm khi sự kiện diễn ra mà còn trong nhiều giờ khác, khi họ có thể thực hiện được việc tắt điện. Khi đó, giờ Trái Đất sẽ không chỉ là một mà còn là mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm. Hoạt động tiết kiệm điện sẽ được phổ biến rộng rãi đến mọi người.

Như vậy, quan điểm “Tắt thiết bị điện trong giờ Trái Đất chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng, vì chẳng tiết kiệm điện được bao nhiêu” thực sự sai lầm và thiếu sót. Những suy nghĩ đó sẽ khiến cho người ta bỏ qua các hoạt động ý nghĩa này và bàn quang trước những hoạt động tập thể của cộng đồng. Cá nhân em cho rằng, sự kiện giờ Trái Đất là một sự kiện có tính lan tỏa mạnh mẽ đến tất cả mọi người. Nó giúp mọi người biết đến nhiều hơn và gần gũi hơn với thông điệp tiết kiệm điện vì trái đất thân yêu.


#Nguyễn_Qg

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo