Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết văn nghị luận về Môi Trường Sống (Nghị luận xã hội )

Viết văn nghị luận về Môi Trường Sống (Nghị luận xã hội )
2 trả lời
Hỏi chi tiết
52
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Môi trường sống là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng cuộc sống của con người. Môi trường sống bao gồm không gian sống, không khí, nước, thực phẩm và các yếu tố khác xung quanh chúng ta. Việc bảo vệ môi trường sống không chỉ đảm bảo sức khỏe cho con người mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Môi trường sống sạch đẹp, trong lành sẽ giúp con người tăng cường sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh tật do ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, môi trường sống tốt còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển về kinh tế, xã hội và văn hóa của một quốc gia. Một môi trường sống tốt cũng giúp tăng cường tinh thần đoàn kết, yêu thương và chia sẻ trong cộng đồng.

Tuy nhiên, hiện nay môi trường sống đang gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng do tác động của con người như ô nhiễm không khí, nước, đất, rừng, biển, sự suy giảm của nguồn tài nguyên thiên nhiên, sự biến đổi khí hậu, và nhiều vấn đề khác. Việc bảo vệ môi trường sống trở thành một nhiệm vụ cấp bách mà mỗi cá nhân, tổ chức và cộng đồng cần phải thực hiện.

Để bảo vệ môi trường sống, chúng ta cần thay đổi những thói quen tiêu dùng không tốt, sử dụng nguồn tài nguyên một cách tiết kiệm và hiệu quả, hạn chế sử dụng các chất độc hại, thúc đẩy việc tái chế và tái sử dụng, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường cộng đồng. Chúng ta cần có những hành động cụ thể và nhất quán để bảo vệ môi trường sống cho chính mình và cho thế hệ tương lai.

Trong bối cảnh hiện nay, việc bảo vệ môi trường sống không chỉ là trách nhiệm của chính phủ mà còn là trách nhiệm của toàn bộ xã hội. Chúng ta cần hành động ngay từ bây giờ để bảo vệ môi trường sống, để tạo ra một môi trường sống tốt đẹp hơn cho chúng ta và cho thế hệ sau. Hãy cùng nhau hành động, bảo vệ môi trường sống để xây dựng một xã hội bền vững và phát triển.
2
0
Phuong
29/03 19:53:17
+5đ tặng

Ô nhiễm môi trường đang trở thành một vấn nạn ở một nước đang phát triển như Việt Nam chúng ta. Con người đang phải đối mặt với những hậu quả do chính mình tạo ra. Bảo vệ môi trường giờ đây là công việc quan trọng và được ưu tiên hàng đầu nhằm đảm bảo, duy trì cuộc sống tốt đẹp của con người.

Môi trường là toàn bộ những điều kiện tự nhiên, xã hội, trong đó con người hay sinh vật tồn tại, phát triển trong quan hệ với con người, với sinh vật ấy. Môi trường có vị trí, vai trò quan trọng trong đời sống của con người. Nó tác động trực tiếp đến sức khỏe, đến công việc làm ăn của con người. nếu môi trường bị ô nhiễm, các loại bệnh tật gia tăng, các thảm họa như bão lụt, hạn hán xảy ra liên miên trực tiếp đe dọa đến cuộc sống của con người.

Hiện tượng không giữ gìn vệ sinh đường phố có rất nhiều biểu hiện nhưng phổ biến nhất là vứt rác ra đường hoặc nơi công cộng . Ăn xong một que kem hay một chiếc kẹo, người ta vứt que, vứt giấy xuống đất . Uống xong một lon nước ngọt hay một chai nước suối, vứt lon, vứt chai ngay tại chỗ vừa ngồi mặc dù thùng rác để cách đó rất gần . Thậm chí khi ăn xong một tép kẹo cao su, họ cũng không mang đến thùng rác mà vo tròn rồi trét lên ghế đá và cứ thế bỏ đi chỗ khác . Không chỉ với những nơi công cộng, ở một số khu phố, con đường có đặt bảng khu phố văn hóa nhưng cỏ mọc um tùm tràn lan, rác rưởi ngập đầy khắp lối đi, mùi hôi khó chịu bốc lên suốt ngày . Con người ta còn vô ý thức đến mức mang xác súc vật chết ném xuống hồ, ao, sông rạch và ra đường. Ở một số hàng, quán bán trên vỉa hè người ta đổ tất cả đồ ăn dư thừa, nước rửa chén, bát xuống cống khiến cho nước thải bị ứ đọng, cống bị tắc nghẽn. Dường như mọi người xem việc xả rác bừa bãi là một quyền lợi và ai cũng đang ra sức bảo vệ cái quyền lợi ấy.

Những việc làm trên tuy nhỏ nhưng lại gây tác hại vô cùng to lớn . Bạn nghĩ sao khi một thành phố văn minh, giàu đẹp lại ngập tràn trong biển rác? Nó thể hiện hành vi của người vô văn hóa, vô ý thức, gây mất vệ sinh và ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Người ta vô tư vứt rác xuống sông nhưng họ đâu nghĩ rằng bao nhiêu người sử dụng nguồn nước này để ăn uống, tắm giặt sức khỏe sẽ ra sao? Không có sức khỏe tốt thì con người không thể đem tài trí và sức lực của mình dựng xây đất nước. Không ở đâu xa, ngay trong thành phố Hà Nội- thủ đô thân yêu của chúng ta – nơi con sông Tô Lịch chảy qua phải chịu bao rác rưởi dơ bẩn . Sông Tô Lịch khi xưa là biểu tượng văn hóa của đất kinh kì, nước sông trong mát, thuyền bè tấp nập ngược xuôi nhưng giờ đây dòng sông như không còn mang đúng nghĩa của nó nữa. Nước sông luôn ở tình trạng đen ngòm, nước sủi tăm và mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe mọi người đặc biệt là các hộ dân quanh sông. Chắc ít ai để ý rằng chỉ vì thói quen vứt rác bừa bãi, sử dụng điện năng một cách vô điều độ, đi xe thì thỏa sức nhấn ga nhả khói đen xì khét lẹt, … mà họ đã vô tình làm cho khí hậu nóng dần lên, băng ở hai cực tan ra, nước biển dâng lên xóa sổ nhiều phần đất liền trù phú. Bão lũ xảy ra thường xuyên khiến đời sống của người dân gặp muôn vàn khó khăn. Môi trường sẽ bị hủy hoại, đời sống của con người bị đe dọa nếu như con người không chịu ý thức về hậu quả do hành động của chính mình.

Bảo vệ môi trường không là trách nhiệm của riêng ai. Mỗi chúng ta hãy cùng chung tay góp sức bảo vệ môi trường bằng những việc làm hữu ích như : trồng cây gây rừng, khuyên bảo bạn bè người thân không được xả rác bừa bãi, tích cực tham gia vào các chiến dịch ngày, giờ Trái đất, …Hãy cùng hành động vì môi trường- vì cuộc sống tốt đẹp của chúng ta.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Nguyễn Ngọc Huy
29/03 19:54:10
+4đ tặng
Trong những thập kỷ gần đây, vấn đề môi trường sống đã trở thành một trong những vấn đề bức thiết, được cả thế giới quan tâm và đặc biệt đề cao. Môi trường sống không chỉ là nơi cư ngụ mà còn bảo đảm cho sự tồn tại và phát triển của con người, đồng thời ẩn chứa những ảnh hưởng sâu rộng đến sức khỏe, tâm lý và chất lượng cuộc sống của mỗi người. Nghị luận xã hội về môi trường sống chính là cách để chúng ta thấu hiểu và nâng cao ý thức về việc bảo vệ "ngôi nhà chung" của chúng ta.
  Môi trường sống không chỉ giới hạn trong không gian sống trực tiếp như nhà ở, đường phố mà còn mở rộng ra toàn bộ không gian tự nhiên và xã hội bao quanh ta. Đây là nền tảng cần thiết cho sự sống, là nguồn cung cấp không khí, nước sạch, thực phẩm và là nơi ta tương tác, làm việc và giao lưu văn hóa.
  Ô nhiễm môi trường đang là quả bom nổ chậm gây ra những tác động trầm trọng đến sức khỏe con người như bệnh đường hô hấp, ung thư và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Không chỉ vậy, nó còn ảnh hưởng đến sự đa dạng sinh học, làm thay đổi hệ sinh thái và cân bằng tự nhiên.
  Mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức về việc bảo vệ môi trường, thông qua những hành động nhỏ như tái chế rác thải, tiết kiệm nước và điện, sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường. Cộng đồng cần tập trung vào giáo dục môi trường, phổ biến kiến thức và ý thức bảo vệ môi trường sống.
  Nhà nước và các tổ chức quốc tế cần thiết lập các quy định chặt chẽ và có biện pháp kiểm soát đối với các hoạt động gây hại môi trường. Hỗ trợ nghiên cứu, phát triển công nghệ xanh và khuyến khích việc áp dụng những phương pháp sản xuất sạch hơn.
  Việc bảo vệ môi trường sống là trách nhiệm không của riêng ai mà là của tất cả mọi người. Chúng ta phải cùng nhau hợp lực, đồng lòng hành động để môi trường này không chỉ được giữ gìn mà còn trở nên tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai. Mỗi hành động, dù là nhỏ nhất, cũng sẽ góp phần tạo nên sự thay đổi lớn lao. Hãy chung tay bảo vệ "ngôi nhà chung" của chúng ta, vì một tương lai xanh - sạch - đẹp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo