Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Mùa xuân đất trời đẹp

Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Mùa xuân đất trời đẹp. Dế Mèn thơ thẩn ở cửa hang, hai con Chim Én thấy tội nghiệp bèn rủ Dế Mèn dạo chơi trên trời. Mèn hốt hoảng. Nhưng sáng kiến của Chim Én rất giản dị: hai Chim Én ngậm hai đầu của một cọng cỏ khô. Mèn ngậm vào giữa. Thế là cả ba cùng bay lên. Mây nồng nàn, đất trời gợi cảm, cỏ hoa vui tươi. Dế Mèn say sưa. Sau một hồi lâu miên man, Mèn ta chợt nghĩ bụng: Ơ hay, việc gì ta phải gánh hai con én này trên vai cho mệt nhỉ. Sao ta không quẳng gánh nợ này đi để dạo chơi một mình có sướng hơn không? Nghĩ là làm. Nó bèn há mồm ra. Và nó rơi vèo xuống đất như một chiếc lá lìa cành. (Theo Đoàn Công Huy trong mục “Trò chuyện đầu tuần” của báo Hoa học trò)

qua đó em rút ra bài học ứng xử nào cho bản thân

2 trả lời
Hỏi chi tiết
79
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài học ứng xử mà em có thể rút ra từ đoạn trích trên là không nên tham lam và tự cao tự đại. Dế Mèn đã tự cho mình là quan trọng hơn và không muốn chia sẻ công việc với Chim Én, dẫn đến việc tự mình gánh nợ và cuối cùng gặp phải hậu quả. Bài học ở đây là hãy biết chia sẻ, hợp tác và không nên tự cho mình là trên hết người khác.
1
0
Hoàng Quân
31/03 19:43:52
+5đ tặng

1. Luôn lắng nghe và chia sẻ: Chim Én đã lắng nghe và chia sẻ cảm xúc với Dế Mèn khi thấy anh ta thơ thẩn. Việc chia sẻ và lắng nghe giúp tạo ra một môi trường hỗ trợ và gần gũi. 2. Sẵn sàng giúp đỡ: Chim Én đã rủ Dế Mèn dạo chơi trên trời, cho thấy tinh thần sẵn lòng giúp đỡ người khác khi họ cần. 3. Tin tưởng và thử thách bản thân: Dế Mèn đã vượt qua nỗi sợ hãi và hốt hoảng ban đầu để thử thách bản thân và trải nghiệm điều mới mẻ. Việc tin tưởng vào khả năng của bản thân và sẵn lòng thử thách bản thân sẽ giúp phát triển và trưởng thành.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kiên
31/03 23:21:01
+4đ tặng
bài học ứng xử từ đoạn trích trên là biết tự suy nghĩ, tự quyết định và không để bị lừa dối hay ép buộc bởi người khác, để có thể tận hưởng cuộc sống một cách tự do và hạnh phúc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo